Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 48
  • Tháng hiện tại: 48
  • Tổng lượt truy cập: 11317052

Hỗ trợ online

Ban biên tập

Name: HT: Nguyễn Thị Vân

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Thu Hiền
Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HỘI THI TRONG NĂM HỌC 2016-2017

Đăng lúc: Thứ năm - 08/12/2016 21:19 - Người đăng bài viết: Nguyễn Quang Mười
Căn cứ Công văn số 2070/SGDĐT-GDMN ngày 30/09/2016 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức “Ngày hội của bé” cấp học mầm non măm học 2016-2017.Căn cứ công văn số 706/HD –GD&ĐT này 16/9/2016 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của cấp học Mầm non, Phòng GD&ĐT triển khai Kế hoạch tổ chức các hội thi cấp huyện năm học 2016-2017...
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN LÂM THỦY                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 10 /KH-HT                                           Lâm Thủy, ngày 25 tháng 10 năm 2016
 
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ TỔ CHỨC
CÁC HỘI THI TRONG NĂM HỌC 2016-2017
 
I.CĂN CỨ:
Căn cứ Công văn số 2070/SGDĐT-GDMN ngày 30/09/2016 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ  chức “Ngày hội của bé” cấp học mầm non măm học 2016-2017.
Căn cứ công văn số 706/HD –GD&ĐT này 16/9/2016 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của cấp học Mầm non, Phòng GD&ĐT triển khai Kế hoạch tổ chức các hội thi cấp huyện năm học 2016-2017.                   
Căn cứ Công văn số 878/GD&ĐT-MN của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy ngày 20/10/2016 kế hoạch tổ chức hội thi cấp huyện cấp học Mầm non năm học 2016-2017.
II. MỤC TIÊU:
1. Hội thi là hình thức tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với sự phát triển của cấp học; là giải pháp quan trọng trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.
2. Nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và toàn ngành; Tuyển chọn những giáo viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2016-2017.
3. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện các tố chất vận động nhanh, mạnh, bền, dẻo dai, khéo léo, mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ. Tuyên truyền sâu rộng đến các bậc phụ huynh, xã hội về tầm quan trọng, sự cần thiết của công tác giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong độ tuổi mầm non.
4. Thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở tất cả các trường mầm non, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền nếp, nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn, tạo một bước chuyển về chất trong phong trào xã hội hoá giáo dục của nhà trường nhằm từng bước khẳng định vị thế của nhà trường trong phạm vi toàn huyện.
III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
*Cấp trường:
- Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường có 85 - 90% giáo viên trong biên chế tham gia; 50-60% giáo viên đạt giải.
- Hội thi: “Ngày hội của bé” có 60% lớp MG tham gia. 3/5 đội đạt giải A.
- Hội thi: “Môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả” đạt 85/100đ xếp loại Khá.
- Chọn 2-3 đ/c tham gia thi cấp huyện.
*Cấp cụm:
- Hội thi “Ngày hội của bé” cấp cụm phấn đấu đạt tóp 2.
*Cấp huyện:
- Hội thi “Ngày hội của bé” cấp huyện phấn đấu đạt giải và nằm xếp thứ 10-15.
- Hội thi: “Giáo viên dạy giỏi” có 2-3 giáo viên tham gia và đạt giải.
*Cấp tỉnh:
- Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh phấn đấu có 1 gv tham gia và đạt giải.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ CÁC HỘI THI:
a) Hội thi “Giáo viên dạy giỏi”
1. Kế hoạch cụ thể:
- Thời gian thi: Dự kiến vào tháng 12/2016.
- Địa điểm thi:
+ Phần thi lý thuyết:  Dự kiến tại văn phòng nhà trường.
+ Phần thi thực hành: Tại các lớp.
 - Nội dung thi: Gồm 2 phần thi (Lý thuyết và thực hành)
+ Bài thi lý thuyết: (90 phút)
 Kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục mầm non và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành.
 +Thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục:
 Mỗi giáo viên thực hành 01 hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ), thực hành 01 hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo). Hoạt động giáo dục do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.  
Nội dung thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non.
- Hình thức thi:
+ Lý thuyết: Là bài thi viết tự luận, trắc nghiệm, hoặc kết hợp cả hai hình thức. Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định;
+ Thi thực hành hoạt động giáo dục: Được tổ chức tại lớp học. Nội dung tham gia thi thực hành là nội dung hoạt động giáo dục lần đầu được tổ chức cho trẻ tại lớp đó.
- Đối tượng tham gia Hội thi: Giáo viên có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 2 năm trở lên (Giáo viên trong biên chế)
-  Điều kiện tham gia Hội thi:
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt trình độ chuẩn đào tạo trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận. Được đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Thí sinh tham gia dự thi 02 vòng:
+ Vòng 1:  Thi lý thuyết.
+ Vòng 2: Thi thực hành.
2. Nguyên tắc chấm điểm:
- Điểm tối đa của một phần thi là 10 điểm.
- Các giám khảo chấm điểm độc lập theo thang điểm quy định.
- Điểm kết luận của mỗi nội dung thi là trung bình cộng điểm của các giám khảo. Chênh lệch điểm giữa các giám khảo không quá 1 điểm, trong trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa các giám khảo thì Trưởng BGK xem xét quyết định.
3. Điều kiện công nhận đạt giáo viên dạy giỏi, xét giải:
Giáo viên được công nhận danh hiệu GVDG cấp trường: Bài thi thực hành đạt loại 8 điểm trở lên. Lí thuyết 8 điểm trở lên, SKKN đạt 50 điểm trở lên.
b) Hội thi “Ngày hội của bé”
1.  Kế hoạch cụ thể:
- Thời gian: Dự kiến tháng 01/2016
- Địa điểm: Tại điểm trường trung tâm.
- Đối tượng: Trẻ các lớp Mẫu giáo năm học 2016-2017.
- Số lượng: 01 đội gồm 16 trẻ, 01 huấn luyện viên (giáo viên).
- Trang phục: Áo quần đồng phục.
- Hình thức thi: 1 buổi.
- Nội dung thi: 02 phần (phần hội: Đồng diễn và phần thi: Bé vui, khỏe – Bé khéo léo – Bé đoàn kết)
a) Phần Đồng diễn:
+ SL: 16 trẻ.
+ Dưới sự điều khiển của huấn luyện viên, mỗi đội thực hiện một bài đồng diễn kết hợp các động tác như hô hấp, tay, bụng lườn, chân, bật…)
+ Thời gian: 5 - 6 phút.
b) Phần thi: Bé vui, khỏe – Bé khéo léo- Bé đoàn kết.
+ Trò chơi 1: Đi theo đường dích dắc, ném bóng vào rổ.
Cách chơi: Mỗi đội chọn 10 trẻ (trong 16 trẻ của đội) tham gia chơi. Khi có hiệu lênh bắt đầu, lần lượt từng trẻ lấy bóng ở sọt (01 quả), đi theo đường dích dắc, đến vạch, ném bóng vào rổ (cách 2m). Trẻ thứ nhất ném xong đi về đứng cuối hàng đến lượt trẻ thứ 2…cứ như vậy cho đến hết đội.
Lưu ý: Trẻ cầm bóng đi theo đường dích dắc dài 8m. Khi di chuyển nếu trẻ làm bóng rơi thì lượt đó không tính.
Thời gian: Bản nhạc (2-3 phút)
+ Trò chơi 2: Chèo thuyền trên cạn.
Cách chơi: Mỗi đội chọn 10 trẻ (trong 16 trẻ của đội). Các đội ngồi xuống thành từng hàng, dạng chân chữ V, cháu nọ ngồi sát cháu kia, hai tay bám vào vai bạn nồi trước. Khi có hiệu lệnh bắt đầu trẻ hới chúi gập đầu về trước, rồi lại ngữa ra sau, chèo thuyền cho đến khi về đích.
Khoảng cách từ xuất phát đến đích 5m.
Lưu ý: Hai tay trẻ phải bám vào vai bạn ngồi trước, chân phải dạng hình chữ V, nếu trẻ chống tay, hoặc dạng tay (trừ bạn ngồi hàng đầu)…xem như là vi phạm quy chế.
+ Trò chơi 3: Kéo co.
Cách chơi: Toàn đội (16 trẻ). Mỗi đội chỉ kéo 1 lần 3 hiệp. Đội nào hơn 2/3 thì đội đó thắng.
2. Cách chấm điểm:
- Các giám khảo sẽ chấm điểm theo thang điểm độc lập. Điểm chính thức của mỗi nội dung thi là tổng điểm bình quân của tất cả các giám khảo. Điểm chính thức của mỗi đội là tổng điểm của 4 nội dung (màn đồng diễn +trò chơi 1+trò chơi 2+trò chơi 3).
- Cơ cấu giải thưởng: Giải A: 1 giải.
                                        Giải B: 1 giải.
c. Hội thi "Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả"
1.Thời gian tổ chức:  Dự kiến tháng 4/2017
2. Địa điểm: Tại các điểm trường.
V. BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO:
1. Làm tốt công tác nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về hội thi “Giáo viên dạy giỏi”, hội thi “Ngày hội của bé” “Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả”. Nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng đại trà và tất cả mọi hoạt động giáo dục khác trong nhà trường.
2. Xây dựng kế hoạch, nội dung, mục tiêu giáo dục cụ thể cho hội thi có hiệu quả cao, có chất lượng tốt. Có ý nghĩa thiết thực trong công tác dạy và học ở trường Mầm non.
3. Tăng cường dự giờ, góp ý, trao đổi, tư vấn về các hoạt động chuyên môn nâng cao trình độ nhận thức cho giáo viên. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng môi trường sanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả.
4. Cung cấp tài liệu, khuyến khích công tác tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn của đội ngũ.
5. Tổ chức thi, lựa chọn “giáo viên dạy giỏi” cấp trường chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan, lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi “Ngày hội của bé” cấp cụm.
6. Tăng cường hoạt động giáo dục phát triển thể chất trong trường Mầm non.
7. Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với lãnh đạo địa phương, phụ huynh, hội khuyến học, để xây dựng quỹ khuyến học với mục đích tặng thưởng cho những đồng chí giáo viên dạy giỏi, những trẻ có thành tích nhằm động viên và nâng cao chất lượng của phong trào.
8. Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với lãnh đạo địa phương, phụ huynh tổ chức lao động, làm đồ dùng đồ chơi, xây dựng cảnh quan môi trường phù hợp với điều kiện của nhà trường.
VI. LỊCH TRÌNH BỒI DƯỠNG VÀ CHỈ ĐẠO CỤ THỂ
TT Thời gian          Nội dung Đối tượng tham gia Người phụ trách
1 Tháng 10 - Xây dựng kế hoạch nhà trường, lịch trình bồi dưỡng, chỉ đạo hội thi. BGH BGH
2 Tháng 11 - Chỉ đạo bồi dưỡng, các lớp khối Mẫu giáo tập luyện tham gia hội thi ngày hội của bé cấp trường.
- Chỉ đạo giáo viên tự bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục chuẩn bị tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường.
- Chỉ đạo chăm sóc bồn hoa cây cảnh, xây dựng vườn rau của bé phong phú, tu sửa các đồ dùng đồ chơi ngoài trời.
- Khối Mg.
 
 
 
 
- Toàn bộ giáo viên trong trường.
 
 
- NVDD, Giáo viên và phụ huynh các lớp.
BGH
 
3

Tháng 12
- Chỉ đạo giáo viên tự bồi dưỡng và tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường.
- Bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị tham gia hội thi dạy giỏi cấp huyện.
- Chỉ đạo khối Mẫu giáo tham gia hội thi "Ngày hội của bé" cấp trường.
- Tham mưu với UBND xã xây dựng và hoàn thiện khu PTVĐ, vườn cổ tích.
 - Gíao viên đủ tiêu chuẩn.
- Giáo viên được lựa chọn từ hội thi cấp trường.
- GV khối Mẫu giáo phối hợp với phụ huynh các lớp.
- BGH
BGH
 
 
4
 
Tháng 1
- Chỉ đạo khối Mẫu giáo tham gia hội thi "Ngày hội của bé" cấp trường.
- Bồi dưỡng và chỉ đạo giáo viên tham gia dạy giỏi cấp huyện.
- Chỉ đạo xây dựng môi trường (Chăm sóc vườn hoa, làm thêm các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời).
- 5/7 nhóm lớp Mẫu giáo.
- Những giáo viên được lựa chọn.
- Toàn bộ CB, GV, NV trong nhà trường phối hợp với phụ huynh các lớp.
BGH
 
 
5  Tháng 2 - Bồi dưỡng và chỉ đạo hội thi “Ngày hội của bé” cấp cụm.
 - Tăng cường chỉ đạo xây dựng môi trường.
Tổ chức lao động tạo sân chơi mới an toàn cho trẻ. Làm đồ dùng đồ chơi ngoài trời.
- Đội tuyển được lựa chọn và cá nhân được phân công phụ trách.
- Toàn bộ CB, GV, NV trong nhà trường phối hợp với phụ huynh các lớp.
BGH
 
 
6 Tháng 3 Chỉ đạo xây dựng môi trường. Tổ chức lao động tạo sân chơi mới an toàn cho trẻ. Làm đồ dùng đồ chơi ngoài trời. - Toàn bộ CB, GV, NV trong nhà trường phối hợp với phụ huynh các lớp. BGH
 
 
7 Tháng 4 - Hội thi “Môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả”. - Toàn bộ CB, GV, NV trong nhà trường phối hợp với phụ huynh các lớp. BGH
 
Trên đây là kế hoạch hội thi năm học 2016-2017 các đồng chí nghiên cứu, có kế hoạch bồi dưỡng trẻ và thực hiện nghiêm túc./.
                                                                                                                                               
                                                                                      
    Nơi nhận                                                    HIỆU TRƯỞNG                                                                   
  - GV(t/h);                                                          (Đã ký)                         
  - Lưu VP;                                                                                             
  - Đăng Website.                                             Hoàng Thị Cúc
 
                            

Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website