PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆ NAM
TRƯỜNG MN LÂM THỦY Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: /KHHT- MN
Lâm Thủy, ngày 28 tháng 1 năm 2019 KẾ HOẠCH HỘI THI
“GIÁO VIÊN DẠY GIỎI” CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2018 - 2019
Căn cứ Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26/10/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ hội thi GVDG cấp học Mầm non; Công văn số 1879/SGD&ĐT-GDMN ngày 07/9/2018 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2018-2019; Công văn số 874/HD-GD&ĐT ngày 13/9/2018 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2018-2019, căn cứ vào. Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-MNLT ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Trường mầm non Lâm Thủy về kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.Trường MN Lâm Thủy xây dựng Kế hoạch tổ chức hội thi ”Giáo viên dạy giỏi” cấp trường năm học 2018-2019 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Hội thi là hình thức tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với sự phát triển của cấp học; là giải pháp quan trọng trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.
2. Nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và toàn ngành; Tuyển chọn những giáo viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2018-2019.
Yêu cầu tất cả các giáo viên trong trường nhận thức đúng đắn ý nghĩa của hoạt động quan trọng này; tham gia đảm bảo chất lượng hội thi.
II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI
1. Thời gian thi: Tuần 3 tháng 2/2019
(Thời gian và lịch trình cụ thể nhà trường sẽ có hướng dẫn sau)
2. Địa điểm thi:
+ Phần thi lý thuyết: Tại văn phòng nhà trường
+ Phần thi thực hành: Giáo viên dạy lớp nào thi thực hành tại lớp đó.
3. Nội dung và hình thức thi.
3.1. Nội dung thi: Gồm 2 phần thi (Lý thuyết và thực hành)
a. Bài thi lý thuyết:
Bao gồm:
- Những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của Ngành;
- Điều lệ trường mầm non ban hành tại văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24/12/2015 của Bộ GD&ĐT;
- Nội dung thực hiện chuyên đề GDPTTC;
- Chương trình giáo dục mầm non.
- Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
- Bộ Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi;
- Thông tư số 13/ Tt-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non;
- Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy định điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt Chuẩn phổ cập GD- XMC;
- Thông tư số 02/2014/TT-BGDĐT ngày 08/02/2014 của Bộ GD&ĐT về Quy chế công nhận trường MN đạt Chuẩn Quốc gia;
b. Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục:
- Mỗi giáo viên thực hành 01 hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ), thực hành 01 hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo). Ban tổ chức hội thi xác định bằng hình thức bốc thăm.
Nội dung thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non.
3.2. Hình thức thi:
a. Bài thi lý thuyết: Là bài thi viết tự luận, trắc nghiệm, hoặc kết hợp cả hai hình thức. Thời gian thi trong 90 phút.
b. Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục: Tổ chức tại các lớp học có giáo viên dự thi.
4. Đối tượng, số lượng và điều kiện tham gia hội thi.
4.1. Đối tượng tham gia Hội thi:
- Giáo viên trong biên chế có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 24 tháng trở lên;
4.3. Điều kiện tham gia hội thi:
- Giáo viên tham gia hội thi phải đạt trình độ Chuẩn đào tạo trở lên theo quy định; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học; được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao; được lãnh đạo nhà trường xác nhận; được đánh giá xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Có sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng hiệu quả tại đơn vị được Hội đồng khoa học trường đánh giá đạt 50 điểm trở lên (quy định theo Quyết định số 10/QĐ-HĐKHSK ngày 05/5/2016 của HĐKHSK tỉnh Quảng Bình)
- Thí sinh tham gia dự thi 02 vòng:
+ Vòng 1: Thi lý thuyết.
+ Vòng 2: Thi thực hành.
Lưu ý: Thí sinh dự thi vòng 1 đạt kết quả: SKCTKT đạt 50 điểm trở lên và bài thi lý thuyết từ đạt 8 điểm trở lên thì mới đủ điều kiện dự thi vòng 2.
5. Nguyên tắc chấm điểm.
- Điểm tối đa của mỗi nội dung thi là 10 điểm.
- Các giám khảo chấm điểm độc lập theo thang điểm quy định.
- Tổng điểm mỗi nội dung thi của mỗi thí sinh là điểm trung bình cộng của các giám khảo. Chênh lệch điểm giữa các giám khảo không quá 1 điểm, trong trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa các giám khảo thì Trưởng BGK xem xét quyết định.
6. Điều kiện công nhận đạt giáo viên dạy giỏi, cơ cấu giải thưởng, xét giải.
Giáo viên được công nhận danh hiệu GVDG cấp trường: Bài thi thực hành đạt loại 8 điểm trở lên. Lí thuyết 8 điểm trở lên, SKKN đạt 50 điểm trở lên.
Dự kiến khoảng 40-50% giáo viên dự thi đạt giải.
Cơ cấu giải thưởng: Căn cứ vào kết quả hội thi, Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các cá nhân.
Nơi nhận HIỆU TRƯỞNG
- GV(t/h);
- Lưu VP;
- Đăng Website.
Hoàng Thị Cúc
Ý kiến bạn đọc