Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 412
  • Tổng lượt truy cập: 11934017

Hỗ trợ online

Ban biên tập

Name: HT: Nguyễn Thị Vân

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Thu Hiền
Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC NĂM HỌC: 2016-2017

Đăng lúc: Thứ ba - 29/11/2016 02:53 - Người đăng bài viết: Nguyễn Quang Mười
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của phòng Giáo Dục - Đào Tạo Lệ Thủy. Trường Mầm Non Lâm Thủy Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” như sau:
 PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN LÂM THỦY                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
 
    Số: 34/QĐ-HT                                     Lâm Thủy, ngày 21 tháng 09  năm 2016
 
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC"
NĂM HỌC 2016-2017
                
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON LÂM THỦY
 
 Căn cứ Chỉ thị số 40/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008  của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo.
Căn cứ Công văn số 1347/SGD-ĐT và Công văn số 1346/KH-SGD-ĐT của Sở GD-ĐT Quảng Bình về kế hoạch thực hiện. “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các cơ sở GD ở tỉnh Quảng Bình;
 Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2016-2017 của ngành GD-ĐT huyện Lệ Thuỷ;
 Căn  cứ nhiệm vụ năm học 2016-2017 của trường MN  Lâm Thuỷ;
 Căn cứ vào thực tế tình hình kinh tế xã hội và Giáo dục của địa phương Lâm Thuỷ,
 
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập ban chỉ đạo "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"năm học 2016 - 2017 gồm 9 đồng chí.
1. Đ/c: Hoàng Thị Cúc :  Hiệu trưởng : Trưởng ban - Phụ Trách chung
2. Đ/c: Nguyễn Thị Hiên: P. Hiệu trưởng : Phó ban - Phụ trách điều kiện; Công đoàn
3. Đ/c : Lê Thị Lộc: P. Hiệu trưởng : Ban viên
4. Đ/c: Hồ Thị Thi: TTCM  - Ban viên - Phụ trách ĐTNCSHCM
5. Đ/c: Lê Thị Hường : TPCM  -  Ban viên
6. Đ/c: Hồ Thị Thảo: TT CM ơBan viên
7. Đ/c Võ Văn Bằng: TT hành chình- Ban viên
8. Đ/c Hoàng Thị Hoài: TPCM  - Ban viên
9.Đ/c  Nguyễn Thị Huyền: TPHC - ban viên    
Điều 2. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Điều 3. Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu và công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các đồng chí có tên ở điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.                                 
          * Nơi nhận:                                            HIỆU TRƯỞNG
- Như điều 3 (t/h)                                                     (Đã ký)
- Phòng GD&ĐT (B/C);                                         Hoàng Thị Cúc
- Công đoàn-ĐTNCSHCM (t/h);
            - Lưu VP.                                                                           
 
                                                                        
 
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY                                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN LÂM THỦY                                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

      Số: ...../KH-HT                                          Lâm Thủy, ngày 21 tháng 09  năm 2016
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC
NĂM HỌC: 2016- 2017
 
- Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017  của phòng Giáo Dục - Đào Tạo Lệ Thủy.
- Trường Mầm Non Lâm Thủy Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua  “ xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” như sau:
1. Các nội dung triển khai:
1.1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện:
Đảm bảo trường lớp an toàn sạch sẽ, thoáng mát, có đủ diện tích, đủ ánh sáng, đủ bàn ghế phù hợp với lứa tuổi. Trồng các loại cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, được xắp xếp hợp lý, và đảm bảo mỹ quan. Cây cảnh được tạo dáng đẹp, các loại hoa có màu sắc tươi tắn, hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu, đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi phong phú đa dạng theo chủ đề, tận dụng, sử dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương.
- Trang trí phòng nhóm, trưng bày đồ dùng, đồ chơi theo hướng mở. Tận dụng các mảng tường, mặt sau của tủ đồ chơi để trang trí và cho trẻ hoạt động.
- Có đủ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, phù hợp với trẻ. Có đủ nước sạch để dùng.
Hệ thống thoát nước thải có nắp kín hợp vệ sinh, có thùng đựng rác, sử lý rác thải hợp vệ sinh.
- Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và vệ sinh cá nhân.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện trong trường mầm non (quan hệ giữa cán bộ , giáo viên, nhân viên, trẻ MN, phụ huynh…)
1.2. Tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả phù hợp với đặc điểm của lứa tuổi giúp trẻ tự tin, tích cực.
- Tăng cường đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục, vận dụng linh hoạt sáng tạo các phương pháp giáo dục theo hướng tích cực hóa hoạt động của trẻ. Trú trọng đến các hình thức tổ chức các hoạt động theo nhóm, cá nhân, các hoạt động tìm tòi khám phá phù hợp với khả năng hứng thú của trẻ.
 - Có sự luân phiên giữa hoạt động tập thể, và hoạt động cá nhân để trẻ có thời gian nghỉ ngơi, chơi theo ý thích, không để trẻ ngồi im lặng hoặc hoạt động quá lâu.
- Tăng cường sưu tầm, lựa chọn các bài hát dân ca và trò chơi dân gian vào tổ chức hoạt động phù hợp với các độ tuổi trong trường Mầm Non.
- Thực hiện tốt các chủ đề trong năm học đã triển khai đặc biệt là chủ đề về Quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu…
1.3. Rèn kỹ năng sống cho trẻ:
Hình thành ở trẻ những thói quen nề nếp tốt trong quá trình tham gia các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non.
- Khuyến khích tính độc lập sáng tạo và khả năng hợp tác của trẻ bằng cách giao nhiệm vụ cho cá nhân hoặc nhóm trẻ như thực hiện công việc tự phục vụ, thu dọn đồ chơi, chăm sóc cây trồng, làm đồ chơi tự tạo. Rèn kỹ năng giao tiếp, hòa nhập, hợp tác, khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, xã hội gần gũi và kỹ năng chăm sóc bảo vệ môi trường.
  1.4. Tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể:  
Tổ chức các hoạt động vui chơi trong lớp, ngoài trời. Tăng cường các hoạt động văn nghệ, thể dục vận động và các trò chơi dân gian phù hợp với trẻ.
- Tăng cường cho trẻ các hoạt động đi dạo, thăm quan theo các nội dung chủ đề trong năm học và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở địa phương.
 2- Kế hoạch thực hiện:
STT Nội dung công việc Thời gian Người thực hiện Điều chỉnh
1 Huy động trẻ ra lớp T8- T9/2016 BCĐ- Giáo Viên  
2 Tu sửa cơ sở vật chất, trồng cây hoa, cây cảnh-cây bóng mát T8- T9/2016 BGH – phối hợp hội CMHS  
3 Họp phụ huynh học sinh- Ký cam kết Tuần 1/ 9/2016 BGH- Giáo Viên  
4   Xây dựng kế hoạch chăm sóc bồn hoa câycảnh, trang trí nhóm lớp Tuần 4/9/2016 BCĐ  
5  Trang trí về chủ đề năm học và các chuyên đề Tuần 1 /10/2016 BCĐ  
6  Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học Tuần 1/10/2016 Hiệu Trưởng  
7  Tu sửa nâng cấp bảo quản đường nước sạch theo hệ  thống khép kín ở cả ba điểm trường. Tuần 1/10/2016 BCĐ  
8  Mua sắm trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi tạo môi trường trong và ngoài lớp học đạt tiêu chuẩn sạch, đẹp, vệ sinh, an toàn cho trẻ Tuần2/ 10/2016 BCĐ  
9  Xây dựng góc chơi ngoài trời theo từng chủ đề, chuyên đề. Tuần 3/10/2016
 
BCĐ  
10  Bảo quản, vệ sinh sạch sẽ các công trình vệ sinh của trẻ  Hàng Tuần BCĐ- Giáo viên  
11 Xây dựng qui tắc ứng xử Tuần 3/10/2016
 
BCĐ  
12  Tuyển chọn sưu tầm các bài hát dân ca, trò chơi dân gian, ca dao, đồng dao phù hợp với từng chủ đề Hàng tháng BCĐ- Giáo viên  
13  Tổ chức các chuyên đề chăm sóc giáo dục trẻ Hàng tháng BCĐ  
14  Tổ chức sơ kết đợt I T1/2017 BCĐ  
15  Tổ chức sơ kết đợt II T5/2017 BCĐ  
16  Xây dựng kế hoạch năm học 2017 - 2018 T8/2017 BGH  

3. Phân công trách nhiệm cho các thành viên:
- Phụ trách chung: Trưởng ban.
- Phụ trách chất lượng dạy và học, kiểm tra chuyên môn: Phó ban, các ủy viên.
- Phụ trách văn hóa, thể thao: Đ/c Lộc
- Kiểm tra công tác vệ sinh:  Đ/c Yến
- Tổng hợp báo cáo: Trưởng ban- Phó ban.
4. Quy tắc ứng xử:
Nguyên tắc chung: Đảm bảo đúng tác phong sư phạm. Gần gũi, yêu thương tôn trọng mọi người, thân thiện trong các mối quan hệ.
- Cách xưng hô trong giao tiếp :
* Cô giáo với cô giáo: Gọi cô kèm theo tên.
* Cô giáo với Trẻ: Gọi trẻ là cháu xưng Cô.
* Trẻ với Trẻ: Gọi bạn xưng mình, lớp dưới gọi lớp trên là anh, chị
* Trong cuộc họp: Xưng hô là đồng chí với cấp trên, xưng hô theo chức danh, xưng hô cô cháu, anh, chị, em .
* Giáo viên với phụ huynh: Giao tiếp lịch sự, tế nhị, đúng mực.
* Giáo viên với các cấp lãnh đạo là quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới.
    Trên đây là kế hoạch xây dựng môi trường thân học sinh tích cực năm học 2016 - 2017 của trường mầm non Lâm Thủy
                                                                         TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
                                                                         (Đã ký)
                                                                          Hoàng Thị Cúc
 

Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website