Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của phòng Giáo Dục - Đào Tạo Lệ Thủy.
Trường Mầm Non Lâm Thủy Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” như sau:
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN LÂM THỦY Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 34/QĐ-HT Lâm Thủy, ngày 21 tháng 09 năm 2016 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC" NĂM HỌC 2016-2017 HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON LÂM THỦY Căn cứ Chỉ thị số 40/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo. Căn cứ Công văn số 1347/SGD-ĐT và Công văn số 1346/KH-SGD-ĐT của Sở GD-ĐT Quảng Bình về kế hoạch thực hiện. “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các cơ sở GD ở tỉnh Quảng Bình; Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2016-2017 của ngành GD-ĐT huyện Lệ Thuỷ; Căn cứ nhiệm vụ năm học 2016-2017 của trường MN Lâm Thuỷ; Căn cứ vào thực tế tình hình kinh tế xã hội và Giáo dục của địa phương Lâm Thuỷ, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Thành lập ban chỉ đạo "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"năm học 2016 - 2017 gồm 9 đồng chí. 1. Đ/c: Hoàng Thị Cúc : Hiệu trưởng : Trưởng ban - Phụ Trách chung 2. Đ/c: Nguyễn Thị Hiên: P. Hiệu trưởng : Phó ban - Phụ trách điều kiện; Công đoàn 3. Đ/c : Lê Thị Lộc: P. Hiệu trưởng : Ban viên 4. Đ/c: Hồ Thị Thi: TTCM - Ban viên - Phụ trách ĐTNCSHCM 5. Đ/c: Lê Thị Hường : TPCM - Ban viên 6. Đ/c: Hồ Thị Thảo: TT CM ơBan viên 7. Đ/c Võ Văn Bằng: TT hành chình- Ban viên 8. Đ/c Hoàng Thị Hoài: TPCM - Ban viên 9.Đ/c Nguyễn Thị Huyền: TPHC - ban viên Điều 2. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều 3. Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu và công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các đồng chí có tên ở điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. * Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG - Như điều 3 (t/h) (Đã ký) - Phòng GD&ĐT (B/C); Hoàng Thị Cúc - Công đoàn-ĐTNCSHCM (t/h); - Lưu VP. | |
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MN LÂM THỦY Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: ...../KH-HT
Lâm Thủy, ngày 21 tháng 09 năm 2016 KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC
NĂM HỌC: 2016- 2017
- Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của phòng Giáo Dục - Đào Tạo Lệ Thủy.
- Trường Mầm Non Lâm Thủy Xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” như sau:
1. Các nội dung triển khai:
1.1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện:
- Đảm bảo trường lớp an toàn sạch sẽ, thoáng mát, có đủ diện tích, đủ ánh sáng, đủ bàn ghế phù hợp với lứa tuổi. Trồng các loại cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, được xắp xếp hợp lý, và đảm bảo mỹ quan. Cây cảnh được tạo dáng đẹp, các loại hoa có màu sắc tươi tắn, hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu, đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi phong phú đa dạng theo chủ đề, tận dụng, sử dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương.
- Trang trí phòng nhóm, trưng bày đồ dùng, đồ chơi theo hướng mở. Tận dụng các mảng tường, mặt sau của tủ đồ chơi để trang trí và cho trẻ hoạt động.
- Có đủ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, phù hợp với trẻ. Có đủ nước sạch để dùng.
Hệ thống thoát nước thải có nắp kín hợp vệ sinh, có thùng đựng rác, sử lý rác thải hợp vệ sinh.
- Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và vệ sinh cá nhân.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện trong trường mầm non (quan hệ giữa cán bộ , giáo viên, nhân viên, trẻ MN, phụ huynh…)
1.2. Tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả phù hợp với đặc điểm của lứa tuổi giúp trẻ tự tin, tích cực.
- Tăng cường đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục, vận dụng linh hoạt sáng tạo các phương pháp giáo dục theo hướng tích cực hóa hoạt động của trẻ. Trú trọng đến các hình thức tổ chức các hoạt động theo nhóm, cá nhân, các hoạt động tìm tòi khám phá phù hợp với khả năng hứng thú của trẻ.
- Có sự luân phiên giữa hoạt động tập thể, và hoạt động cá nhân để trẻ có thời gian nghỉ ngơi, chơi theo ý thích, không để trẻ ngồi im lặng hoặc hoạt động quá lâu.
- Tăng cường sưu tầm, lựa chọn các bài hát dân ca và trò chơi dân gian vào tổ chức hoạt động phù hợp với các độ tuổi trong trường Mầm Non.
- Thực hiện tốt các chủ đề trong năm học đã triển khai đặc biệt là chủ đề về Quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu…
1.3. Rèn kỹ năng sống cho trẻ:
- Hình thành ở trẻ những thói quen nề nếp tốt trong quá trình tham gia các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non.
- Khuyến khích tính độc lập sáng tạo và khả năng hợp tác của trẻ bằng cách giao nhiệm vụ cho cá nhân hoặc nhóm trẻ như thực hiện công việc tự phục vụ, thu dọn đồ chơi, chăm sóc cây trồng, làm đồ chơi tự tạo. Rèn kỹ năng giao tiếp, hòa nhập, hợp tác, khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, xã hội gần gũi và kỹ năng chăm sóc bảo vệ môi trường.
1.4. Tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể:
- Tổ chức các hoạt động vui chơi trong lớp, ngoài trời. Tăng cường các hoạt động văn nghệ, thể dục vận động và các trò chơi dân gian phù hợp với trẻ.
- Tăng cường cho trẻ các hoạt động đi dạo, thăm quan theo các nội dung chủ đề trong năm học và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở địa phương.
2- Kế hoạch thực hiện:
STT | Nội dung công việc | Thời gian | Người thực hiện | Điều chỉnh |
1 | Huy động trẻ ra lớp | T8- T9/2016 | BCĐ- Giáo Viên | |
2 | Tu sửa cơ sở vật chất, trồng cây hoa, cây cảnh-cây bóng mát | T8- T9/2016 | BGH – phối hợp hội CMHS | |
3 | Họp phụ huynh học sinh- Ký cam kết | Tuần 1/ 9/2016 | BGH- Giáo Viên | |
4 | Xây dựng kế hoạch chăm sóc bồn hoa câycảnh, trang trí nhóm lớp | Tuần 4/9/2016 | BCĐ | |
5 | Trang trí về chủ đề năm học và các chuyên đề | Tuần 1 /10/2016 | BCĐ | |
6 | Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học | Tuần 1/10/2016 | Hiệu Trưởng | |
7 | Tu sửa nâng cấp bảo quản đường nước sạch theo hệ thống khép kín ở cả ba điểm trường. | Tuần 1/10/2016 | BCĐ | |
8 | Mua sắm trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi tạo môi trường trong và ngoài lớp học đạt tiêu chuẩn sạch, đẹp, vệ sinh, an toàn cho trẻ | Tuần2/ 10/2016 | BCĐ | |
9 | Xây dựng góc chơi ngoài trời theo từng chủ đề, chuyên đề. | Tuần 3/10/2016 | BCĐ | |
10 | Bảo quản, vệ sinh sạch sẽ các công trình vệ sinh của trẻ | Hàng Tuần | BCĐ- Giáo viên | |
11 | Xây dựng qui tắc ứng xử | Tuần 3/10/2016 | BCĐ | |
12 | Tuyển chọn sưu tầm các bài hát dân ca, trò chơi dân gian, ca dao, đồng dao phù hợp với từng chủ đề | Hàng tháng | BCĐ- Giáo viên | |
13 | Tổ chức các chuyên đề chăm sóc giáo dục trẻ | Hàng tháng | BCĐ | |
14 | Tổ chức sơ kết đợt I | T1/2017 | BCĐ | |
15 | Tổ chức sơ kết đợt II | T5/2017 | BCĐ | |
16 | Xây dựng kế hoạch năm học 2017 - 2018 | T8/2017 | BGH | |
3. Phân công trách nhiệm cho các thành viên:
- Phụ trách chung: Trưởng ban.
- Phụ trách chất lượng dạy và học, kiểm tra chuyên môn: Phó ban, các ủy viên.
- Phụ trách văn hóa, thể thao: Đ/c Lộc
- Kiểm tra công tác vệ sinh: Đ/c Yến
- Tổng hợp báo cáo: Trưởng ban- Phó ban.
4. Quy tắc ứng xử:
Nguyên tắc chung: Đảm bảo đúng tác phong sư phạm. Gần gũi, yêu thương tôn trọng mọi người, thân thiện trong các mối quan hệ.
- Cách xưng hô trong giao tiếp :
* Cô giáo với cô giáo: Gọi cô kèm theo tên.
* Cô giáo với Trẻ: Gọi trẻ là cháu xưng Cô.
* Trẻ với Trẻ: Gọi bạn xưng mình, lớp dưới gọi lớp trên là anh, chị
* Trong cuộc họp: Xưng hô là đồng chí với cấp trên, xưng hô theo chức danh, xưng hô cô cháu, anh, chị, em .
* Giáo viên với phụ huynh: Giao tiếp lịch sự, tế nhị, đúng mực.
* Giáo viên với các cấp lãnh đạo là quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới.
Trên đây là kế hoạch xây dựng môi trường thân học sinh tích cực năm học 2016 - 2017 của trường mầm non Lâm Thủy
TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO (Đã ký) Hoàng Thị Cúc
Ý kiến bạn đọc