Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1584
  • Tháng hiện tại: 1584
  • Tổng lượt truy cập: 11975618

Hỗ trợ online

Ban biên tập

Name: HT: Nguyễn Thị Vân

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Thu Hiền
Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 4 KẾ HOẠCH THÁNG 5

Đăng lúc: Thứ năm - 26/05/2016 23:01 - Người đăng bài viết: Nguyễn Quang Mười
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5 * Số l­ượng : các lớp duy trì sĩ số cháu trong lớp đạt kế hoạch giao * Chất l­ượng chăm sóc giáo dục : Các lớp thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt trong ngày chú ý thời gian đón trẻ, trả trẻ...
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 4
1. Công tác phát triển số l­ượng:

Các lớp MG, Nhà trẻ duy trì tốt số l­ượng. Cháu đến lớp tỷ lệ chuyên cần  đầy đủ
2. Chất l­ượng:
* Chất lượng giáo dục
- Thao giảng khối Nhỡ, Bé, Nhà trẻ: Các lĩnh vực
+ Ưu điểm: - Giáo viên chuẩn bị bài dạy giáo án chu đáo,đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ, đẹp mắt, tác phong lên lớp bình tĩnh nhẹ nhàng tự tin, trang phục phù hợp, các bước chuyển tiếp khá linh hoạt, biết lòng ghép tích hợp khá sinh động, đưa nội dung vào bài dạy phù hợp với các độ tuổi,
+ Tồn tại: -
* Xếp loại:  Khá: 01 ( Huyền); Tốt : 02
-  Dự giờ kiểm tra VS, MT các lớp: Cô Thanh, cô Lưu, cô Hoàng Hoài …
+ Ưu điểm: Đa số giáo viên lên lớp soạn bài đúng tiến độ trong ngày, chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ, một số giáo viên lên lớp nhẹ nhàng tự tin, chuyển tiếp các bước khá linh hoạt. Lòng ghép tích hợp các nội dung phù hợp với nhóm lớp mình phụ trách, Giáo viên trang hoàng lớp khá đẹp phù hợp với chủ đề chủ điểm
Đa số các lớp vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, giáo viên đã vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ hàng ngày sạch sẽ gọn gàng.
+ Tồn tại:
- Một số lớp tạo môi trường học tập chưa phong phú, một số lớp đồ dùng đồ chơi làm còn hạn chế.
- Một số giáo viên chuyển tiếp nội dung các bước còn cứng chưa được linh hoạt
- Một số giáo viên gọi cá nhân trẻ còn ít, chưa chú ý bao quát trẻ
- Một số giáo viên vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ chưa được thường xuyên.
-  Kiểm tra chuyên đề: 01 giáo viên (Thi)
+ Ưu điểm: Giáo viên chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ khá chu đáo, có bộ hồ sơ đầy đủ ghi chép cẩn thận, bộ hồ sơ được vi tính hóa đẹp mắt, giáo viên lên lớp tác phong tự tin nhẹ nhàng gần gũi với trẻ, giáo viên biết lòng ghép tích hợp các nội dung vào bài dạy phù hợp, các bước chuyển tiếp nhẹ nhàng, bao quát trẻ khá tốt, trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động. Cô dinh dưỡng chế biến các món ăn đúng với thực đơn trong ngày, thực phẩm tươi xanh, chế biến các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.
+ Tồn tại:
- Giáo viên chưa chú ý đến trẻ yếu
*Dự Kiến xếp loại: Tốt.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Không
+ Đón đoàn kiểm tra của trung tâm y tế huyện về vệ sinh ATTP  bếp bán trú
- Ưu điểm: Qua kiểm tra đoàn kết luận đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định có các quyết định, hợp đồng thực phẩm, kiểm thực 3 bước… trình bày khoa học đảm bảo đúng thheo hướng dẫn, kiểm tra nhanh về các đồ dùng, thức ăn, mẫu nước đảm bảo an toàn công nhận bếp ăn đạt chuẩn.
- Tồn tại : Sổ kiểm thực 3 bước nên viết tay để đảm bảo tính chính xác, lưu mẫu thực phẩm chưa đảm bảo số lượng, định lượng theo quy định.
+ Phòng giáo dục kiểm tra chuyên đề từ ngày 07 - 08/04/2016
- Kiểm tra nhà trường với 03 nội dung:
+ Cơ sở vật chất trang thiết bị
+ Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
+ Công tác quản lý trường học
- Ưu điểm : BGH nhà trường chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 phù hợp với thực tế nhà trường và địa phương. Tỉ lệ GV đảm bảo đúng định biên. Đội ngũ giáo viên có trách nhiệm trong công tác, yêu nghề mến trẻ, thực hiện khá tốt chức năng nhiệm vụ của mình.
Nhà trường đã xây dựng được mục tiêu, nội dung, kế hoạch tháng về các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Công tác chỉ đạo bồi dưỡng đội ngũ được thực hiện khá toàn diện về mọi mặt. Thực hiện đầy đủ các hoạt động CSGD trẻ theo quy định. Nhiều GV vận dụng khá linh hoạt, các phương pháp GD để tổ chức các hoạt động GD trẻ có hiệu quả. GV đạt danh hiệu giỏi các cấp chiếm tỉ lệ cao.
Đa số các lớp đã xây dựng được kế hoạch hoạt động góc, HĐNT, sinh hoạt chiều cụ thể, đảm bảo được nội dung, phương pháp theo đúng quy định của chương trình. Kết quả đánh giá chất l­ượng trẻ tại thời điểm kiểm tra đạt cao.
- Tồn tại:
- Phân công công việc cho các thành viên trong ban giám hiệu chưa bao quát hết các nhiệm vụ theo phần hành phân công. Kế hoạch triển khai, đánh giá công tác hàng tháng của CBQL còn chung chung, chưa rõ việc.
- Chỉ đạo xây dựng hồ sơ các phần hành chưa tinh gọn. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn, công tác y tế trường học, công tác bán trú chưa được thường xuyên.
- Môi trường học tập cho trẻ ở các điểm trường chưa thật xanh, sạch, đẹp, thân thiện. Đồ chơi ngoài trời ở các điểm trường, góc thiên nhiên, bảng tuyên truyền với phụ huynh của các lớp nội dung chưa phong phú.
- Việc lựa chọn một số nội dung ở các tháng chưa bám sát vào kế hoạch năm của nhà trường. Một số giáo viên chưa xây dựng được mục tiêu chủ đề lớn ở kế hoạch giáo dục. Lựa chọn nội dung của các tháng chưa thật phù hợp (chưa đi từ dễ đến khó). 
 - Kế hoạch BD thường xuyên của nhà trường, GV còn chung chung chưa cụ thể. Sổ ghi chép tự học, bài thu hoạch của một số giáo viên chưa khoa học.
- Giáo viên các lớp xây dựng hồ sơ chưa bám sát Công văn số 844/GDĐT-MN ngày 13/10/2015 của Phòng GD&ĐT.
- Một số giáo viên tổ chức hoạt động còn mang tính gò ép, chưa hướng vào hình thức giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, việc phát huy sự chủ động sáng tạo của trẻ còn hạn chế.
- Một số giáo viên lựa chọn nội dung tổ chức hoạt động ngoài trời còn nặng về kiến thức.
- Kỹ năng nhập vai chơi của một số trẻ còn hạn chế, sản phẩm của trẻ tạo ra chưa thật phong phú; kiến thức về lĩnh vực phát triển nhận thức một số trẻ còn hạn chế
Nhu cầu năng lượng đạt được tại trường ở trẻ MG một số ngày còn thấp. Nhân viên dinh dưỡng xây dựng thực đơn trong tuần chưa khoa học (các món ăn trong tuần còn trùng lặp nhiều)
- Kỹ năng rửa tay, lau mặt của một số trẻ còn hạn chế (MG Bé, MG Nhỡ)
- Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nhà trẻ, mẫu giáo còn cao ( MG 19,2%; NT 17). Việc cân đo trẻ chưa thật chính xác theo thực tế.
- Khảo sát trẻ cuối năm
Ưu điểm:
- 100% trẻ đều được khảo sát, trẻ một số lớp trả lời các câu hỏi của cô khá tốt.
- Tồn tại: Trẻ một số lớp trả lời chưa trọn câu, trẻ chưa được mạnh dạn, trả lời một số câu hỏi còn hạn chế
* Kết quả: Mẫu giáo:  KG: 64%; TB: 94%; Nhà trẻ:      KG: 52%; TB: 92%
- Đánh giá trẻ 5 tuổi đợt 4:
* Ưu điểm:
- 100% trẻ đều được đánh giá các chỉ số theo bộ chuẩn, trẻ một số lớp trả lời khá ngoan mạnh dạn tự tin, kỷ năng một số trẻ thực hiện khá thuần thục.
- Tồn tại: Trẻ một số lớp kỷ năng thực hiện một số vận động còn hạn chế
*Kết quả:  Đạt: 33/34 tỷ lệ: 97%; Không đạt: 01/34 tỷ lệ    3%
-  Đánh giá trẻ 3-4; 4-5 tuổi lần 2:
+ Ưu điểm:
- 100% trẻ đều được đánh giá đầy đủ các chỉ số, một số trẻ trả lời mạnh dạn khá ngoan
+ Tồn tại: Một số trẻ trả lời chưa trọn câu, kỷ năng thực hiện một số cháu còn hạn chế.
* Kết quả: Đạt: 96%; K Đạt: 4%
- Đồ dùng đồ chơi giáo viên làm trong tháng: Tổng số: 160 cái (gồm có 9 lớp)
*Ưu điểm:
- 100% giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy và học
- Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi đúng với báo cáo ở tháng
- Một số đồ dùng đồ chơi làm khá đẹp sử dụng phù hợp vào các tiết dạy và các hoạt động chơi
*Tồn tại: Đồ dùng đồ chơi làm chưa bền, chưa được đẹp, đa số toàn làm xốp, các vật liệu tự tìm kiếm để làm còn hạn chế.
-  Giáo viên nộp các loại báo cáo đúng với thời gian quy định trong tháng.
* Ưu điểm:
- Kịp thời sơ cứu trẻ bị bệnh, tai nạn nhẹ tại trường có hiệu quả.
- Tiếp tục xây dựng tốt nội dung tuyên truyền  phòng chống thủy đậu
- Bếp bán trú đã thực hiện tốt công tác VSATTP
- Phối hợp với y tế khám sức khỏe định kì đợt 2
* Ưu điểm: 
BGH nhà trư­ờng và đ/c y tế đã tích cực phối hợp với TT y tế xã khám sức khỏe cho các cháu theo đúng kế hoạch. GV lập danh sách đúng theo quy định cho nên đảm bảo công tác khám và làm thủ tục nhanh chóng.
Tổng số trẻ tham gia khám 155/155 cháu đạt 100% . Đa số trẻ khỏe mạnh da dẻ hồng hào, có thể lực tốt đảm bảo sức khỏe, ăn mặc phù hợp theo mùa. Phụ huynh chăm lo sức khỏe cho trẻ tốt.
+ Tổng số trẻ tham gia khám 155/155 cháu tỷ lệ 100%
- Số trẻ sức khỏe bình thường: 117/155 cháu tỷ lệ 75%
- Số trẻ bị mắc bệnh: 38/155 cháu tỷ lệ 25 %
* Tồn tại: Đa số trẻ bị sâu răng, ngoài da, tai mũi họng.
* Cách phòng chống:
Nhà tr­ường, GV thông báo kịp thời cho phụ huynh biết để có biện pháp điều trị. Đối với những trẻ bị sâu răng, nhắc nhở phụ huynh cho trẻ đánh răng tr­ước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, đối với trẻ bị bệnh ngoài da phải tắm rửa sạch sẻ cho trẻ,
- GV tổ chức tốt cho trẻ rữa tay trước khi ăn và sau khi vệ sinh và vệ sinh cá nhân cho trẻ.
-  Làm tốt công tác kiểm thực ba bước 
* Tồn tại: 
- Một số trẻ vệ sinh cá nhân thao tác còn chậm
 - Đồ dùng trong nhà vệ sinh sắp xếp chưa gọn gàng
* Hướng khắc phục: 
- Thường xuyên kiểm tra  vệ sinh bếp bán trú và các lớp
- GV cần hướng dẫn thêm cho trẻ các quy trình rửa tay, lau mặt để trẻ thực hiện tốt hơn
3. Công tác cơ sở vật chất
 Mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của nhà tr­ường Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5
* Số l­ượng : các lớp duy trì sĩ số cháu trong lớp đạt kế hoạch giao
* Chất l­ượng chăm sóc giáo dục :
Các lớp thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt trong ngày chú ý thời gian đón trẻ, trả trẻ.
- Kiểm tra thi đua các lớp
- Dự giờ, kiểm tra các hoạt động của cô và trẻ.
- Kiểm tra đồ dùng tự làm, đồ dùng của trẻ ở các lớp.
- Giáo viên nộp hồ sơ đầy đủ của lớp vào ngày 27/05/2016 cho 02 đ/c PHT kiểm tra.
- Chuyển giao chất l­ượng trẻ giữa các lớp trong nhà tr­ường
- BGH kiểm tra, đánh giá chất lượng trẻ 5 tuổi để bàn giao cho trường tiểu học.
- Phối hợp với tr­ường TH trên địa bàn để bàn giao trẻ 6 tuổi vào lớp 1.
- Tiếp tục khảo sát chất l­ượng trẻ cuối năm.
- Đánh giá kết quả phong trào thi đua “ Xây dựng tr­ường học thân thiện học sinh tích cực”.
- Họp BGH đánh giá BDTX của giáo viên nộp kết quả cho PGD cấp giấy chứng nhận.
- Xét thi đua cuối năm, các tổ nộp biên bản xét thi đua, giáo viên nộp bản đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Nộp bản nhận xét viên chức cuối năm
- Những giáo viên đăng ký danh hiệu đầu năm LĐTT và CSTĐCS nộp SKKN vào ngày 20/5. ( Theo mẫu mới số 154/ NV- TĐKT về hướng dẫn viết đề tài, SK,GP, xét các danh hiệu thi đua). Thực hiên theo công văn số 478/BTĐKT, Quảng Bình ngày 30/11/2012.
- Tiến hành đánh giá Hiệu Trưởng, PHT, nhận xét đánh giá cán bộ quản lý
- Nộp danh sách đề nghị  khen th­ưởng để in giấy khen chú ý kiểm tra họ, tên, chữ lót của cháu ngày 20/5.
+ Các phần hành :
- Nhân viên Kế toán: Kiểm kê tài sản cuối năm có mẫu kiểm kê cho các lớp kịp thời. Cân đối ngân sách hoàn thành các loại hồ sơ theo quy định.
- Giáo viên các lớp rà soát lại các danh mục tài liệu, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị nộp kế hoạch cho 2 đ/c PHT để có kế hoạch đầu tư mua sắm phục vụ cho năm học mới.
- Nhân viên Y tế : Có kế hoạch đi các lớp kiểm tra vệ sinh cá nhân, môi trường, vệ sinh ATTP các bếp bán trú và kiểm thực 3 bước đảm bảo theo quy trình, viết bài tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh mùa hè.
- Nhân viên văn phòng:
Sắp xếp các loại hồ sơ, làm báo cáo cuối năm chính xác nộp kịp thời đảm bảo thông tin 2 chiều.
- Trồng và chăm bón bồn hoa cây cảnh ở  các cụm.
- Vệ sinh phong quang trư­ờng lớp sạch sẽ, chú ý công trình vệ sinh.
- Cô dinh d­ưỡng chú ý thay đổi các món ăn cho trẻ theo ngày, mua thực phẩm tươi, sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh và cộng đồng chăm sóc nuôi dạy con theo khoa học. phòng chống dịch bệnh chân- tay- miệng và  các dịch bệnh khác.
- Tổng kết năm học 2015 - 2016. (ngày 27/05/2016)
- Làm lễ ra tr­ường cho cháu 5 tuổi, tổ chức lễ 1- 6 ngày quốc tế thiếu nhi.
Tác giả bài viết: Hiệu trưởng
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website