Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1542
  • Tháng hiện tại: 58842
  • Tổng lượt truy cập: 2318044

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1 KẾ HOẠCH THÁNG 2 NĂM 2019

Đăng lúc: Thứ ba - 12/03/2019 05:26 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1/2019 A. ƯU ĐIỂM: I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG : - Các lớp đã duy trì số lượng trẻ đến lớp đạt kế hoạch giao 178/177 tăng 1 cháu MG so với kế hoạch (1 cháu Quảng Trạch). - Trẻ đi học khá chuyên cần trong thời tiết mùa đông và những ngày giáp tết. Một số trẻ bản Tân Ly đi học chưa chuyên cần (Lớn: Lệ, Khanh; Nhỡ: Duy, Thủy; Bé: Nguyên, Sung) Giáo viên chủ nhiệm cần có biến pháp để huy động trẻ đi học chuyên cần hơn.
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1/2019
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG :
- Các lớp đã duy trì số lượng trẻ đến lớp đạt kế hoạch giao 178/177 tăng 1 cháu MG so với kế hoạch (1 cháu Quảng Trạch).
- Trẻ đi học khá chuyên cần trong thời tiết mùa đông và những ngày giáp tết. Một số trẻ bản Tân Ly đi học chưa chuyên cần (Lớn: Lệ, Khanh; Nhỡ: Duy, Thủy; Bé: Nguyên, Sung) Giáo viên chủ nhiệm cần có biến pháp để huy động trẻ đi học chuyên cần hơn.
+ Đã điều tra cập nhật số liệu trẻ trong độ tuổi, củ soát lại kế hoạch Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
     II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ:
1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe:
- Nhìn chung cháu ở các lớp đã đi vào nề nếp, giáo viên ở các lớp thực hiện đúng chế độ sinh hoạt trong ngày, việc thực hiên chế độ vệ sinh cá nhân và môi trừ­ơng sạch sẽ nhất là việc phòng chống dịch bênh tay chân miệng. Giáo viên các lớp đã biết tuyên truyền cho các bậc phụ huynh để phòng chống các bệnh tật trong mùa đông.
- Nhìn chung giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ ấm áp, trẻ ngủ ngon giấc đảm bảo đủ thời gian quy định. Nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ giáo viên thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt hằng ngày, giáo viên đã vệ sinh xung quanh trường lớp sạch sẽ, lau chùi sắp xếp các góc gọn gàng,
  - Nhân viên y tế đã cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày. Tổ chức tuyên truyền công tác truyền thông phòng chống đuối nước cho phụ huynh và học sinh
- Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô H.Hoài, cô B. Hoài
Giáo viên nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức các hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rõ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục.        
 * Kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên: Cô Đ. Hoài, cô Thi, cô H.Hoài
    - Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
+ 100% trẻ tròn 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ. Giáo viên đã rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi  24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
+ Giáo viên đã đánh giá trẻ đúng với thời gian quy định, trẻ trả lời các nội dung đánh giá khá tốt. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ và nộp lên nhà trường đúng thời gian.
*Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp, Chỉ đạo thực hiện chương trình học kì II.
  - Đa số giáo viên các lớp đã bám sát nội dung chương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày. Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp. Một số giáo viên tác phong lên lớp linh hoạt, chuyển tiếp mềm dẻo như cô Hoàng Hoài, cô Phương, cô Nương...
* Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp, kiểm tra tổ chức bữa ăn cho trẻ.
- Giáo viên các bếp có đủ bộ hồ sơ sổ sách đúng với công văn 844 của PGD, bộ hồ sơ được vi tính hóa trình bày đầy đủ khoa học.
- Giáo viên dinh d­­ưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu, chế biến xong giáo viên chia thức ăn cho từng lớp có nắp đậy cẩn thận sạch sẽ.
III. Công tác bồi dưỡng chuyên môn - BDTX
* BDCM:  Bồi dưỡng giáo viên thông qua kiểm tra chuyên đề, toàn diện, kiểm tra việc thực hiện vở toán trên trẻ ở các lớp:
     - Nhà trường tiến hành dự giờ nhận xét góp ý bổ sung cho giáo viên
     -  Giáo viên đã có ý thức, lo lắng chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho hoạt động. Cơ bản nắm được phương pháp tổ chức hoạt động cho trẻ, tổ chức hoạt động đảm bảo thời gian, sắp xếp bố trí đội hình, chổ ngồi hợp lý, thực hiện đầy đủ các nội dung theo mục tiêu giáo dục.
     - Đa số trẻ các lớp thực hiện đầy đủ các nội dung trong vở toán và trình bày vở đẹp, tô màu không nhem ra ngoài.
     - BDCM thông qua thao giảng lĩnh vực phát triển nhận thức.
    - Bồi dưỡng thông qua việc chỉ đạo GV tham gia “Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện.
- BDTX: Nội dung  BD 3: MN 32 (15T) Thiết kế và sử dụng giáo án điện tử
   - Đa số giáo viên tham gia học tập đứng thời gian, ghi chép đầy đủ, thảo luận sôi nỗi.
   - Một số giáo viên biết trình bày bộ hồ sơ một cách khoa học, đầy đủ các nội dung.
   IV. Một số công việc khác.
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
  - Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
  - Tổ chức thao giảng tại Trung tâm (Lĩnh vực phát triển nhận thức) Thời gian: ngày 26/1
 - Báo cáo số liệu giữa năm, học kì I; Sơ kết học kì I
   B. TỒN TẠI:
- Kiểm tra tổ chức bữa ăn: Một số trẻ trong giờ ăn còn rơi vải cơm ra ngoài
-  Một số lớp việc thực hiện chương trình chưa đảm thời gian. Khả năng lên lớp còn cứng, chưa mềm dẻo, thiết kế bài dạy chưa khoa học như cô Tìm. 
- Kiểm tra chuyên đề: GV xây dựng tiết dạy chưa phong phú, chưa linh hoạt, sáng tạo trong khi lên lớp. Chuyển tiếp còn cứng chưa hấp dẫn, lôi cuốn trẻ, chưa linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức HĐ. Hồ sơ trình bày chưa được khoa học.
- Một số giáo viên khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ còn hạn chế, báo quát trẻ chưa tốt. Chuyển tiếp còn cứng.
- Một số lớp sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc còn lộn xộn chưa gọn gàng
- BDCM:
- Công tác BDTX: Một số giáo viên ý thức tự học, bài thu hoạch chất lượng chưa cao.
- Dự giờ, kiểm tra nề nếp trẻ một số lớp còn ít 
  - Tổ chức thao giảng tại cụm Trung tâm (Giang, H.Hoài, Đ.Hoài, Lê Phương)
      Xếp loại Khá: Giang, H.Hoài, Đ.Hoài, Lê Phương
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Tiếp tục rèn nề nếp cho trẻ trong khi học chơi và trong khi ăn không rơi vãi cơm ra ngoài.
- Giáo viên bổ sung bộ hồ sơ BDTX hoàn chỉnh, cần có ý thức tự học cao hơn.
- Giáo viên cần tăng cường học hỏi chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.  
- Giáo viên bổ sung trang trí các góc phù hợp với chủ đề, cần sắp xếp các góc trong lớp gọn gàng hơn.
 
KẾ HOẠCH THÁNG 2/2019
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
Tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng xuân Kỷ Hợi
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có. Các nhóm trẻ tiếp tục huy động số lượng trẻ đến lớp.
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp sau khi nghỉ tết, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết rét đậm.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với phụ huynh, các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ, những ngày rét đậm rét hại dưới 10 độ nhà trường báo cáo với lãnh đạo địa phương và PGD để cho trẻ nghỉ học.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, không bầm dập, đảm bảo ăn chín uống sôi, tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết
- Sau khi nghỉ tết xong phải vệ sinh tất cả song chậu, bát thìa của trẻ và các đồ dùng dụng cụ chế biến tại nhà bếp.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ; Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nhắc nhở phụ huynh cho trẻ mặc áo quần ấm chân đi tất, mặc ấm khi đến lớp. Vệ sinh chăn chiếu, gối cho trẻ sạch sẽ sau những ngày nghỉ tết. 
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp kiểm tra các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp. Tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống rét cho các bậc phụ huynh, trẻ
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra  VSATTP tại các bếp. Kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô Thảo, cô Chính
*Kiểm tra chuyên đề: cô Hường, cô B.Hoài.
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý  nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 14/2 cô Chính, Ngày 27/2 cô Thảo
             + KTCĐ:  Ngày 14/2 cô Hường; Ngày 27/2 cô B.Hoài
*Kiểm tra việc dạy học ở các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
     + Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt phù hợp với Thông tư 28 ngày 31/12/2017 của Bộ giáo dục bổ sung thông tư số 17/2009
    - Biện pháp:
          + BGH tổ chức dự giờ các hoạt động trong ngày, kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ, dự giờ.
          - Thời gian:  Bắt đầu từ tuần 1
           - Người phụ trách:  BGH        
* Kiểm tra hồ sơ y tế, hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
  + Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
- Biện pháp:
 + Nhà trường tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của tổ trưởng chuyên môn và nhân viên y tế theo quy định.
- Thời gian:  Tuần  1, 4
  - Người phụ trách:  HT        
* Kiểm tra sản phẩm của trẻ:
- Yêu cầu: Giáo viên các lớp chuẩn bị tất cả các bài tập, sản phẩm của trẻ đã được học để theo từng bì cá nhân trẻ để nhà trường kiểm tra.
- Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp và kết hợp vào các đợt kiểm tra, dự giờ giáo viên để góp ý bổ sung
- Thời gian:  Tuần  2
  - Người phụ trách:  BGH     
* Chỉ đạo đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn đợt 3.
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi ở các lớp.
- Yêu cầu: Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động dạy và học của lớp, có giá trị thẩm mĩ, sử dụng đảm bảo an toàn, bền đẹp.
- Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra lồng ghép vào các buổi kiểm tra, dự giờ khác để kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi của các lớp, làm căn cứ xét thi đua của giáo viên
-Thời gian: Hoàn thành trước ngày 27/2
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM
III.THAM MƯU XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
 Nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm trung tâm, quét vôi ve lại cụm Trung tâm. Mua sắm các trang thiết bị: mua tủ đựng chăn chiếu gối các lớp, giá đựng đồ dùng đồ chơi, bàn ghế cho trẻ theo quyết định của UBMT tỉnh đã hổ trợ với trị giá 70 triệu đồng
IV.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
- Bồi dưỡng cách xây dựng hồ sơ thông qua kiểm tra hồ sơ GV và nhân viên.
- Bồi dưỡng nhân viên dinh dưỡng, giáo viên thông qua kiểm tra chuyên đề.
- BD thông qua việc đánh giá trẻ 5T lần 3.
- Bồi dưỡng chuyên môn thông qua thao giảng lĩnh vực PTNN.
- Bồi dưỡng thông qua hội thi GVDG cấp trường
- Bồi dưỡng thông qua DHCM liên trường
- BDTX: NDBD 3 (15T)
- Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
*Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (có kế hoạch cụ thể; đ/c phụ trách chuyên môn)
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Tiếp tục chỉ đạo trang trí lớp học, môi trường trong và ngoài lớp (2 đồng chí PHT phụ trách khối nào chịu trách nhiệm chỉ đạo khối đó) chuẩn bị phòng kiểm tra.
  - Duyệt chương trình dạy học các lớp.
 - Bồi dưỡng thực hiện phần mềm dinh dưỡng mới theo Thông tư 28
 - Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp trước và sau tết
Triển khai Công văn số 93/GDĐT ngày 29/01/2019 của phòng GD&ĐT về việc tăng cường giải pháp tích cực phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, các nguy cơ mất an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp cận Tết và sau Tết Nguyên đán.  
- Triển khai thực hiện nghiêm túc các Công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về hướng dẫn đón Tết Nguyên đán và đảm bảo ANTT trường học trong dịp Tết Nguyên đán. Tuyệt đối không để hiện tượng mất an ninh trật tự trường học xảy ra trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.
- CB,GV,NV tuyệt đối không sản xuất, chế tạo, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ, thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy, chữa cháy.
Tham gia tết trồng cây, trồng rừng kết hợp nông thôn mới ngày 11/2 nhằm ngày 7/1 âm lịch (chủ nhật)
Thực hiện nghị định 06 của chính phủ về hổ trợ tiền ăn trưa cho trẻ
Giáo viên các lớp thu nộp  hồ sơ hộ nghèo, hộ cận nghèo để làm chế độ chính sách năm 2019 cho trẻ
Hổ trợ tết: Nhà trường 300 000; Công đoàn 100 000; LĐLĐ huyện 100 000.
Phân công trực tết: Nghỉ tết từ ngày 28/12 đến hết ngày 06/1 âm lịch (ngày 7/1 gặp mặt đầu xuân (bản lẽ....)

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT trường mầm non Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website