Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 3
  • Tháng hiện tại: 45958
  • Tổng lượt truy cập: 2381857

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 11 KẾ HOACH THÁNG 12 NĂM 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 03/12/2018 17:28 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
KẾ HOẠCH THÁNG 12
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông. Có biện pháp huy động trẻ Tân Ly (đối với những cháu đi học không chuyên cần).
+ Đồng chí phụ trách phổ cập rà soát lại hồ sơ, bổ sung các nội dung đoàn kiểm tra của huyện góp ý để hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cho đoàn tỉnh kiểm tra công nhận vào ngày 12-14/12.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Rà soát lại toàn bộ số liệu giữa báo cáo, biên bản, tờ trình, thống kê chuẩn bị cho công tác kiểm tra của tỉnh
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
a.Công tác nuôi dưỡng:
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ,        
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn và vệ sinh lớp học hàng ngày.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ, kiểm tra công tác tuyên tuyền của nhân viên y tế và giáo viên các lớp ở góc tuyên truyền.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe:
- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường .
- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân như: Sởi, rubella, ho gà, quai bị, sốt xuất huyết, chân tay miệng… Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, rửa mặt hằng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân, thực hiện vệ sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
- Đồng chí nhân viên y tế phối hợp chặt chẽ với trạm y tế chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho gia đình và trạm y tế để được khám và điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
*Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển lần 2.
    -  Yêu cầu:
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
  • Biện pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Cân đo bổ sung đối với các trẻ nghỉ trong thời gian cân đo theo lịch. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Tổ chức hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường
-Yêu cầu:
+ 100% lớp tham gia hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp trường
+ Giáo viên nghiên cứu hướng dẫn kế hoạch hội thi của nhà trường để chuẩn bị cho công tác tham gia hội thi cấp trường
+ Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với điều kiện của lớp, của trẻ, đảm bảo an toàn khai thác sử dụng có hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
  • Biện pháp:
+ BGH thông báo thời gian thi cụ thể
+ Nhà trường tiến hành tổ chức đến từng lớp kiểm tra chấm điểm theo thang điểm 100 theo biểu điểm đã xây dựng (Có kế hoạch cụ thể kèm theo, đăng Website).
  • Người pụ trách: BGH
- Thời gian: Tuần 4   Địa điểm: Tại các lớp
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra nề nếp vệ sinh ăn, ngủ của trẻ
          -Yêu cầu:
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ.
      - Biện pháp:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất nề nếp vệ sinh, ăn, ngủ của trẻ       
*Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
*Kiểm tra toàn diện: cô Hường, cô Thi
*Kiểm tra chuyên đề: cô H.Phương, cô Nương, cô Thu
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 12/12 cô Hường; Ngày 21/12 cô Thi
             + KTCĐ: Ngày 19/12 cô Thu; Ngày 18/12 cô H.Phương, Ngày 12/12 cô Nương
*Kiểm tra, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 4
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Đánh giá chất lượng học kì 1:
-Yêu cầu:
+100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
+ Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
+ Các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi
+ Báo cáo kịp thời, chính xác
-Biện pháp:
+Nhà trường thông báo kế hoạch, thời gian khảo sát đến toàn thể giáo viên
+ Hình thức khảo sát: Hỏi trực tiếp trẻ 5/14 nội dung đã học trong các tuần qua, kiểm tra sản phẩm để đánh giá xếp loại.
+ Khảo sát xác suất một số trẻ ở các lớp, tập hợp kết quả, đánh giá xếp loại chất lượng từng lớp.
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ.
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
    III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
- Một số nội dung cơ bản trong việc xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm
- Thao giảng lĩnh vực phát triển nhận thức cụm Trung tâm (ngày 10/12)
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Kiểm kê tài sản, cơ sở vật chất cuối năm
- Cân đối kinh phí để mua sắm khẩu hiệu, phong màn trang trí văn phòng tại điểm mới
- Tham mưu với UBMT huyện, UBMT tỉnh xin kinh phí mua sắm cơ sở vật chất
- Tham mưu với Quỷ bảo trợ trẻ em tỉnh xin các hạng mục còn lại
 V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Tập hợp báo cáo số liệu học kì 1
- Kiểm tra hồ sơ tài chính,
- Quyết toán kinh phí cuối năm 2018. Hoàn thành hồ sơ chi trả tiền hổ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ, nộp danh sách kí nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập về Phòng GD&ĐT chậm nhất đến 5/12/2018
- Báo cáo số liệu học kì 1
- HT, PHT, Kế toán nộp kê khai tài sản (HT, PHT 3 bản nộp Phòng 2 bản; Kế toán nộp 2 bản, nộp Phòng 1 bản)
- Báo cáo tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ
- Đồng chí nhân viên y tế làm báo cáo đánh giá công tác y tế
- Phối hợp với trạm y tế xã cho trẻ uống thuốc tẩy giun (ngày 3/12). Lập danh sách trẻ tham gia tẩy giun. Nhân viên y tế, giáo viên các lớp truyền thông về nhiễm giun, các loại giun thường gây bệnh ở trẻ em; thông báo cho học sinh và phụ huynh của học sinh biết kế hoạch tẩy giun của Trung tâm, nhân viên y tế phối hợp với Trạm y tế tham gia giám sát có hiệu quả kế hoạch tẩy giun.
Đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đánh giá chất lượng đảng viên
Đánh giá thực hiện quy định về người đứng dầu và cấp phó của người đứng đầu (theo hướng dẫn CV 1996 HD/UBND huyện) nộp trước ngày 20/12 (1 bộ gửi PGD, 1 bộ gửi phòng Nội vụ, 1 bộ lưu) gồm: BC kết quả lấy phiếu đánh giá, biên bản kiểm phiếu đánh giá, BC kết quả thực hiện của người đứng đầu.
- Tiếp tục kiểm tra một số nội dung còn lại trong tháng 11 chưa thực hiện được
- Phân công giáo viên đứng lớp: Từ ngày 1/12 đồng chí Lưu dạy lớp cùng đồng chí Giang; đồng chí L.Phương dạy lớp cùng đồng chí Thi

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT trường mầm non Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website