Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 1542
  • Tháng hiện tại: 58816
  • Tổng lượt truy cập: 2318018

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 3 KẾ HOẠCH THÁNG 4 NĂM 2017 NĂM 2019

Đăng lúc: Thứ ba - 16/04/2019 05:22 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
*ƯU ĐIỂM I. SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ. - Nhìn chung các lớp đã duy trì và huy động thêm số lượng trẻ đến lớp 177/177 cháu. Mẫu giáo 147/147 cháu, Nhà trẻ 30/30 cháu theo kế hoạch giao. Trẻ đi học chuyên cần đảm bảo thời gian quy định.
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 3/2019
*ƯU ĐIỂM
I. SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ.
- Nhìn chung các lớp đã duy trì và huy động thêm số lượng trẻ đến lớp 177/177 cháu. Mẫu giáo 147/147 cháu, Nhà trẻ 30/30 cháu theo kế hoạch giao. Trẻ đi học chuyên cần đảm bảo thời gian quy định.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ:
1. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng.
* Đối với giáo viên dinh dưỡng
- Giáo viên dinh dưỡng thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ đã có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Không sử dụng thịt lợn trong khẩu phần ăn của trẻ trong dịp lợn bị dịch bệnh.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng đã có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 
- Hầu hết giáo viên ở các lớp thực hiện đúng chế độ sinh hoạt trong ngày, việc thực hiện chế độ vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ. Giáo viên các lớp đã biết tuyên truyền cho các bậc phụ huynh.
a. Kiểm tra bữa ăn giấc ngủ của trẻ:
Giáo viên dinh dưỡng và giáo viên các lớp cụm Chút Mút đã tổ chức tốt bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ; tổ chức cho trẻ ăn, ngũ đúng giờ, đảm bảo thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ để tổ chức bữa ăn, giấc ngũ đảm bảo an toàn và đảm bảo vệ sinh (bàn, ghế, dĩa, khăn, bát thìa, đủ cho trẻ, sắp xếp bàn ghế, sạp, chăn gối gọn gàng ) Giáo viên kiểm tra và thường xuyên vệ sinh, giặt giũ chăn gối cho trẻ.
b. Kiểm tra công tác cân đo, chấm biểu đồ theo dõi trẻ đợt 3:
- Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo thời gian cụ thể để phụ huynh đưa trẻ đến cân đo.100% trẻ tham gia cân đo đúng thời gian quy định.
  Tổng hợp chung:
  +  Nhà trẻ: SDDNC: 2/30 cháu, tỷ lệ: 6,6%; SDDTC: 2/30 cháu, tỷ lệ: 6,6 % 
  + Mẫu giáo: SDDNC: 13/147 cháu, tỷ lệ: 8,8%; SDDTC: 12/147 cháu, tỷ lệ: 8,1%
- Tổng hợp toàn trường :
          + SDDNC: 14/177, tỷ lệ: 7,9%
+ SDDTC: 15/177, tỷ lệ: 8,5%
c.Kiểm tra công tác tiếp phẩm nhà bếp:
- Giáo viên dinh d­­ưỡng bếp thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, các thành viên tham gia tiếp phẩm nghiêm túc, đúng thời gian, giao nhận thực phẩm đúng theo hợp đồng, đảm bảo số lượng, cân đong đo đếm chính xác, thực phẩm tươi ngon không bầm dập hư hỏng, đúng thực đơn. Công tác tiếp phẩm, sơ chế, chế biến đúng theo nguyên tắc bếp một chiều.
2. Chất l­­ượng giáo dục:
a. Kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi của giáo viên.
- Nhìn chung các lớp đã biết sưu tầm các nguyên vật liệu để làm đồ dùng dạy học theo đúng chủ đề. Một số giáo viên đồ dùng có độ bền cao đảm bảo tính an toàn cho trẻ hoạt động. Đồ dùng đồ chơi của một số giáo viên làm đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, đẹp và phù hợp với độ tuổi của trẻ.  Một số giáo viên sưu tầm, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có để tạo nên một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo, đẹp, giá trị sử dụng bền: cô L Hoài, Lưu, cô Phương...
b.Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp:
- Giáo viên đã soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, đã biết bám sát kế hoạch năm học.
- Thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày đúng thời gian quy định, không cắt xén chương trình.
- Một số giáo viên tác phong lên lớp bình tĩnh, tự tin, khả năng bao quát trẻ tốt: cô H.Hoài, cô Nương, cô Giang.
c. Kiểm tra chuyên đề: Cô Phương, Cô Lưu
Giáo viên nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức các hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rõ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục.        
* Kiểm tra toàn diện giáo viên: Cô Tìm, cô Giang
    - Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
- Giáo viên đã chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ, tác phong lên lớp bình tĩnh, tự tin. Truyền thụ đầy đủ nội dung của bài dạy.   
d. Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và một số hoạt động của cô và trẻ.
- GV các lớp xây dựng ch­­ương trình, nội dung, sát đúng với tình hình thực tế của lớp. lồng ghép các nội dung  phù hợp với chủ đề, chủ điểm. xắp xếp các góc gọn gàng. Biết sử dụng sản phẩm của cô và trẻ làm để trang trí môi trường học tập,
th­­ường xuyên, bổ sung đồ dùng, học liệu mới cho trẻ hoạt động. Chuẩn bị bài chu đáo, nắm vững nội dung yêu cầu của tiết dạy và hoạt động. Linh hoạt, sáng tạo trong việc sữ dụng các phương pháp dạy học, đảm bảo tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ.
 Biết lồng ghép các môn học vào trong tiết dạy, đảm bảo yêu cầu tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ, tác phong của GV nhẹ nhàng.
- Giáo viên thường xuyên vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ sạch sẽ, đầu tóc áo quần gọn gàng
- Một số giáo viên trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp khá đẹp và sáng tạo phù hợp với chủ đề.
đ. Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp.
- Đa số trẻ đọc thuộc cơ bản tất cả các chữ cái, chữ số đã được học. Đọc to, rõ ràng.
e.Kiểm tra công tác bán trú.
- Giáo viên dinh dưỡng tiếp nhận thực phẩm và quy trình chế biến đúng với thời gian quy định, đã đi vào đúng với lề lối của bếp, cân đoong đo đếm đúng và đủ lượng số trẻ trong ngày, thực phẩm mua đúng với thực đơn trong ngày, thực đơn phù hợp theo mùa, các loại thực đơn đảm bảo đầy đủ chất và lượng cho trẻ, Có đủ số lượng và đảm bảo chất lượng cho trẻ.
 - Giáo viên dinh d­­ưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu.
h.Kiểm tra vệ sinh dự giờ một số hoạt động của cô và trẻ.
- GV các lớp xây dựng ch­­ương trình, nội dung, sát đúng với tình hình thực tế của lớp. lồng ghép các nội dung  phù hợp với chủ đề, chủ điểm. xắp xếp các góc gọn gàng. Biết sử dụng sản phẩm của cô và trẻ làm để trang trí môi trường học tập, th­­ường xuyên, bổ sung đồ dùng, học liệu mới cho trẻ hoạt động. Chuẩn bị bài chu đáo, nắm vững nội dung yêu cầu của tiết dạy và hoạt động. Linh hoạt, sáng tạo trong việc sữ dụng các phương pháp dạy học, đảm bảo tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ.
 Biết lồng ghép các môn học vào trong tiết dạy, đảm bảo yêu cầu tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ, tác phong của GV nhẹ nhàng.
- Giáo viên các lớp vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ.
- Giáo viên thường xuyên vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ sạch sẽ, đầu tóc áo quần  gọn gàng
- Một số giáo viên trang hoàng tạo môi trường trong và ngoài lớp khá đẹp và sáng tạo phù hợp với chủ đề.
k. Kiểm tra hồ sơ BDTX giáo viên :
- Nhìn chung tất cả giáo viên có đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định ở công văn 698. Hồ sơ được bao bọc cẩn thận, sổ tự học trình bày khá rõ ràng. Một số giáo viên làm bài thu hoạch đạt chất lượng cao như: Cô Thảo, cô Giang, cô Hoài, cô Nương, cô Thi...
l.Công tác tham gia hội thi „Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện: Nhìn chung cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị đã tích cực hưởng ứng tham gia một cách nhiệt tình. Kết quả cô Lưu xếp thứ 45/86, cô Nương xếp thứ 60/86. 2/2 giáo viên tham gia đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN.
- Nhà trường đã tiến hành kiểm  tra, dự giờ và góp  ý chỉ đạo bồi dưỡng  cho giáo viên đặc biệt là những giáo viên năng lực còn hạn chế.  
- Đ/c nhân viên y tế và giáo  viên chủ nhiệm các lớp đã kết hợp chấm biểu đồ và ghi chép vào sổ theo giỏi trẻ đầy đủ chính xác.
- Giáo viên dinh dưỡng và giáo viên đã phối kết hợp tiếp phẩm hàng ngày khá chu đáo, chế biến và chia ăn đúng quy trình.
BDTX: Nội dung  BD 3: MD40: (15T)
- Phối hợp với gia đình để giáo dục trẻ mầm non
- Người hướng dẫn có đâỳ đủ tài liệu để phát cho cán bộ và giáo viên tham gia học, 100% cán bộ giáo viên tham gia học tập ghi chép đầy đủ các nội dung, học xong có viết bài thu hoạch về nội dung MĐ rỏ ràng cụ thể.
IV. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Các đồng chí thành viên câu lạc bộ hò khoan Lệ Thủy tham gia sinh hoạt đầy đủ và sôi nỗi.
+ Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng môi trường cụm Trung tâm
+ Kiểm tra đánh giá phong trào thi đua
+ Dự giờ một số giáo viên có năng lực còn hạn chế
+ Công đoàn đã tổ chức hội thi trình diễn thời trang, văn nghệ diễn ra sôi nổi vui vẽ
+ Kiểm tra hồ sơ nhân viên văn phòng, hồ sơ BDTX giáo viên
- Chi đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập đoàn TNCSHCM
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và một số hoạt động của cô và trẻ
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
+ Làm chế độ hổ trợ chi phí học tập, hổ trợ tiền ăn trưa học kì II cho trẻ
B. TỒN TẠI:
-Công tác làm đồ dùng đồ chơi: Một số giáo viên làm đồ dùng đồ chơi chưa có tính thẩm mỹ, chưa bền sử dụng hiệu quả chưa cao, tìm kiếm phế liệu để làm còn hạn chế, một số giaó viên chưa có ý thức làm đồ dùng đồ chơi..
- Công tác bán trú:  Một số giáo viên tiếp nhận thực phẩm còn thụ động, quy trình chế biến chưa được linh hoạt.. Một số trẻ ăn còn rơi vãi cơm ra ngoài
+Một số trẻ đọc nhỏ, hay kéo dài.
+ Một số góc đồ dùng sắp xếp chưa gọn gàng
- Công tác kiểm tra, thanh tra, thao giảng: Một số giáo viên chuẩn bị đồ dùng chưa chu đáo. Thực hiện chương trình chưa đảm bảo thời gian (Cô Tìm). Sổ tiếp phẩm ghi một số món chưa đầy đủ, vệ sinh phía sau bếp chưa được sạch sẽ.
+ Khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu, khả năng bao quát trẻ chưa tốt.
+ Giáo viên nói quá nhanh, chưa linh hoạt trong khi lên lớp, khả năng bao quát trẻ chưa tốt. (Cô Thu, cô Tìm)
- Công tác kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ: Một số giáo viên truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu, chuyển tiếp các hoạt động còn cứng lúng túng, rời rạc, nề nếp trẻ còn lộn xộn. Một số giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế. Góc thiên nhiên các lớp cụm Chút Mút cây và hoa còn ít. Vệ sinh xung quanh trường lớp chưa sạch sẽ, chưa nhổ cỏ ở bồn hoa và vườn rau (cụm Chút Mút). Một số giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế. Một số lớp trẻ vệ sinh tay chân mặt đầu tóc còn bẩn chưa sạch sẽ.
-BDTX: Một số giáo viên ý thức tự học chưa cao 
 
 
KẾ HOẠCH THÁNG 4/2019
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
Thi đua lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước 30/4,ngày Quốc Tế Lao động 01/5
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp phụ huynh để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
+ Điều tra trẻ theo độ tuổi và địa bàn đã phân công (tuần 4, 25/4) Thu giấy khai sinh, đối chiếu sổ hộ khẩu
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Phân công giáo viên điều tra trẻ theo địa bàn giáo viên giảng dạy để thuận tiện theo dõi. (Giáo viên dạy bản nào phụ trách điều tra bản đó)
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
- Đồng chí phụ trách chỉ đạo giáo viên dinh dưỡng rà soát lại các hồ sơ, chuẩn bị các điều kiện cho công tác đón đoàn kiểm tra PGD huyện.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp. Tuyệt đối không cho trẻ ngủ trực tiếp dưới sàn nhà
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định tại công văn 844 của PGD
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra việc tính khẩu phần ăn của trẻ và công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
+ Nhà trường kiểm tra, rà soát hồ sơ y tế để góp ý bổ sung và hoàn chỉnh
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
*Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ lần 2
-  Yêu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
  • Biện pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: Đ/c HT + Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
b.Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ y tế, hồ sơ PHT:
- Yêu cầu:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
  + Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
+ PHT có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định công văn 844 của PGD
- Biện pháp:
 + Nhà trường tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của tổ trưởng chuyên môn và nhân viên y tế theo quy định.
- Thời gian:  Tuần  1
  - Người phụ trách:  HT        
c.Kiểm tra, chỉ đạo đánh giá trẻ
*Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 4
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Đánh giá trẻ cuối độ tuổi, khảo sát chất lượng học kì 2
-Yêu cầu:
+100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
+ Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
+ Các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi
+ Báo cáo kịp thời, chính xác
-Biện pháp:
+Nhà trường thông báo kế hoạch, thời gian khảo sát đến toàn thể giáo viên
+ Hình thức khảo sát: Hỏi trực tiếp trẻ 5/14 nội dung đã học trong các tuần qua, kiểm tra sản phẩm để đánh giá xếp loại.
+ Khảo sát xác suất một số trẻ ở các lớp, tập hợp kết quả, đánh giá xếp loại chất lượng từng lớp.
d.Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
*Yêu cầu: Giáo viên các lớp được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên.
          *Biện pháp: Thông báo thời gian kiểm tra, kiểm tra toàn bộ hồ sơ của giáo viên theo quy định, nhận xét góp ý và cập nhật vào sổ nhật ký, đánh giá xếp loại giáo viên.
*Thời gian: Tuần 3
*Người phụ trách: BGH
e.Kiểm tra toàn diện chuyên đề:
*Kiểm tra toàn diện: cô Thu
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thanh, cô Phương Thảo
        - Yêu cầu:
+ Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 17/4 cô Thu
             + KTCĐ: cô Thanh 24/4; Ngày 24/4 cô Phương Thảo
   III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
- BD thông qua  khảo sát chất lượng trẻ học kỳ II
- BD thông qua đánh giá trẻ MG cuối năm học theo độ tuổi và đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ Chuẩn.
- BD thông qua kiểm tra chuyên đề, toàn diện
- Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động thông qua kiểm tra hoạt động trong ngày (bửa ăn, giấc ngủ)
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra hồ sơ giáo viên.
- BDTX: Nội dung  BD 3 (15); MD 41
“Phối hợp nhà trường với cộng đồng, các tổ chức xã hội để giáo dục trẻ mầm non”
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương nhà thầu để sớm bàn giao công trình 6 phòng học. Sau khi bàn giao các lớp tiến hành trang trí lớp theo sự phân công. Hoàn thiện hồ sơ, mua sắm cơ sở vật chất chuẩn bị cho điểm trường mới gói 130 triệu đồng từ nguồn kinh phí huyện hổ trợ (giá đồ chơi, sạp ngủ, tủ đựng đồ dùng cá nhân, bảng dạy toán).
 V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Rà soát chuẩn bị - Kiểm tra đánh giá phong trào thi đua, Nhà trường thành lập đoàn tự kiểm tra trường học an toàn
- Chỉ đạo nhân viên y tế, giáo viên các lớp tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ (Nhân viên y tế sưu tầm các nội dung, hình ảnh liên quan đến phòng chống đuối nước tuyên tryền trên Wesite của trường và trên góc tuyên truyền của nhà trường, giáo viên các lớp tuyên truyền thông qua các giờ đón, trả trẻ, tuyên truyên trên góc tuyên truyền của lớp).
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
  - Thường xuyên vệ sinh phong quang trường lớp, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ
- Trang trí tạo môi trường, góc thiên nhiên. Trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh
- Chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác phòng kiểm tra trường học trong tháng 4.
- Đ/c Huyền, đ/c Hiên: (xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng)

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT trường mầm non Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website