I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ.
- Giáo viên các lớp đã huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần 177 cháu (trong đó NT 30 cháu, MG 147 cháu).
- Đ/c NVVP đã tiến hành cập nhật hoàn chỉnh danh sách học sinh vào các loại hồ sơ sổ sách.
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 4/2019
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ.
- Giáo viên các lớp đã huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần 177 cháu (trong đó NT 30 cháu, MG 147 cháu).
- Đ/c NVVP đã tiến hành cập nhật hoàn chỉnh danh sách học sinh vào các loại hồ sơ sổ sách.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Đã cho trẻ ăn lại thịt lợn sau khi hết dịch xảy ra trên địa bàn.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Đã có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng đã có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp. Chấp hành tốt việc không cho trẻ ngủ trực tiếp dưới sàn nhà
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ tốt.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp đảm bảo sạch sẽ và không có ngộ độc dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.
- Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách và các nội dung theo kế hoạch số 204 ngày 30/3/2018 của PGD về công tác chuẩn bị kiểm tra y tế trường học.
*Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ lần 2
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ. Tỷ lệ trẻ mắc bệnh có giảm so với lần trước. Kết quả:
Trẻ bình thường 145/177 tỷ lệ 81,9%. Trẻ bị bệnh 32/177 tỷ lệ 18 % trong đó: Bệnh sâu răng : 17/177 tỷ lệ 9,6 %. Bệnh Hô hấp : 7/177 tỷ lệ 3,9 %. Bệnh tiêu chảy : 6/177 tỷ lệ 3,4%. Bệnh da liểu: 2/177 tỷ lệ 1,2%
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ:
a. Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ:
- Nhìn chung giáo viên đã thực hiện khá nghiêm các hoạt động trong ngày theo đúng lịch sinh hoạt.
- Giáo viên các lớp 5 tuổi đã tích cực ôn luyện chữ cái và chữ số cho trẻ. Đa số trẻ đọc thuộc tất cả các chữ cái và chữ số đã học, trẻ đọc to, rõ ràng.
b.Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ y tế, hồ sơ PHT:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
+ Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
+ PHT có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định công văn 844 của PGD
*Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
- Giáo viên đã chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh. Các chỉ số đánh giá phù hợp với những nội dung trẻ đã được học
- Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Kết quả: Đạt: 42/42 cháu; Tỷ lệ 100%.
* Đánh giá trẻ cuối độ tuổi, khảo sát chất lượng học kì 2
- 100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng theo các lĩnh vực.
- Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu đánh giá để theo dõi đánh giá và ghi chép đầy đủ vào phiếu của trẻ.
- Giáo viên theo dõi đánh giá, khảo sát đã đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi. Tập hợp báo cáo kịp thời và chính xác.
d. Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
- Nhìn chung tất cả giáo viên chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định tại công văn 844, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên, ghi chép cẩn thận, trình bày khá rõ ràng.
e.Kiểm tra toàn diện chuyên đề:
*Kiểm tra toàn diện: cô Thu
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thanh, cô Phương Thảo
Giáo viên nhận thức tư tưởng chính trị đạo đức lối sống tốt, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Thực hiện khá nghiêm túc quy chế, nội qui của ngành và nhà trường đề ra. Đạo đức tác phong tốt, có lối sống lành mạnh vui vẻ. Nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức, kỹ năng các hoạt động CSGD trẻ.
- Thực hiện quy chế chuyên môn: Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ. Soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục. Hoµn thµnh tèt nhiÖm vô ®îc giao. XL Tốt
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.
- Chuyên môn đã tiến hành kiểm tra và lồng ghép bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên theo từng nội dung.
- Nhìn chung giáo viên thực hiện khá tốt và đầy đủ theo góp ý chỉ đạo của BGH nhà trường.
2. Công tác BDTX: Nội dung BD 3 (15); MD 41
- Giáo viên tham gia bồi dưỡng tập trung đầy đủ, thảo luận sôi nỗi và viết bài thu hoạch đầy đủ các nội dung, có vận dụng vào thực tế khá phù hợp.
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC CÁC HỘI THI.
- BGH nhà trường đã kết hợp vào buổi họp hội đồng nhà trường để họp rút kinh nghiệm sau hội thi "Giáo viên dạy giỏi" Cấp huyện.
- Nhìn chung giáo viên tham gia hội thi cũng rút ra được những tồn tại, hạn chế, những thiếu sót đang mắc phải.
- Chuyên môn tiếp tục chỉ đạo giáo viên khắc phục những hạn chế, thiếu sót để những hội thi năm tới sẽ thực hiện đạt kết quả cao hơn.
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Nhìn chung giáo viên các lớp đã thực hiện lồng ghép các chuyên đề vào trong các hoạt động khá phù hợp. Đồ dùng tự làm của một số lớp khá đẹp, có chất lượng.
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã tham mưu với địa phương nhà thầu công trình 6 phòng học hiện nay đã hoàn thành nhưng chưa được bàn giao sử dụng. mặc dầu chưa bàn giao công trình nhưng các lớp tiến hành trang trí lớp theo sự phân công. Hoàn thiện hồ sơ, mua sắm cơ sở vật chất chuẩn bị cho điểm trường mới gói 130 triệu đồng từ nguồn kinh phí huyện hổ trợ (giá đồ chơi: 10 cái, giường ngủ 135 cái, tủ đựng đồ dùng cá nhân 3 cái, bảng dạy toán 8 cái).
VII. Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học”.
- Tất cả giáo viên đã xây dựng môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với chủ đề chủ điểm, hình ảnh một số lớp khá sáng tạo màu sắc đẹp phù hợp với độ tuổi.
*. Công tác PCCC; ATGT cho trẻ.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị; ATGT; tuyên truyền cho toàn thể CBGV, NV chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông; trong tháng không có trường hợp nào xảy ra.
*. Chỉ đạo VSTBPN: - Chỉ đạo việc thực hiện công tác bình đẳng giới ở các bộ phận trong nhà trường và ở các khối lớp.
- Tuyên truyền về giới và bình đẳng giới cho CB, GV, NV được biết lòng ghép thông qua
VIII. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Nhân viên y tế, giáo viên các lớp đã có sự tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ (Nhân viên y tế đã sưu tầm các nội dung, hình ảnh liên quan đến phòng chống đuối nước tuyên tryền trên Wesite của trường và trên góc tuyên truyền của nhà trường, giáo viên các lớp tuyên truyền thông qua các giờ đón, trả trẻ, tuyên truyên trên góc tuyên truyền của lớp).
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên nhìn chung giáo viên thực hiện khá tốt
- Các lớp thường xuyên vệ sinh phong quang trường lớp, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ
- Trang trí tạo môi trường. Trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh
B. TỒN TẠI:
- Một số giáo viên chuẩn bị đồ dùng chưa chu đáo. Thực hiện chương trình chưa đảm bảo thời gian. Khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu.Tác phong sư phạm chưa được mềm dẻo, chưa gần gủi với trẻ.
- Bếp Chút Mút, Bạch Đàn vệ sinh phía sau bếp chưa sạch sẽ.
- Giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế Một số giáo viên lên lớp còn cứng, truyền thụ kiến thức cho trẻ còn hạn chế.
- Một số bộ hồ sơ của giáo viên giáo án một số giáo viên soạn nội dung ở kế hoạch tuần và kế hoạch ngày một số ngày hoạt động ngoài trời chưa khớp, hệ thống đặt câu hỏi một số tiết còn cao so với trẻ. Một số hồ sơ giáo viên dinh dưỡng tính khẩu phần theo phần mềm mới tỷ lệ giữa các chất chưa cân đối, làm và sắp xếp một số sổ chưa khoa học.
- Một số giáo viên nộp hồ sơ chậm không đảm bảo thời gian
- Chưa phát huy được tính tích cực của trẻ, kỷ năng làm của một số trẻ còn hạn chế
- Một số trẻ nhận biết tập nói còn chậm, kỷ năng một số hoạt động còn hạn chế.
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Tất cả giáo viên cần sưu tầm các nguyên vật liệu làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chu đáo. Nghiên cứu thực hiện chương trình đảm bảo thời gian. Truyền thụ kiến thức cho trẻ đầy đủ, có hệ thống, bao quát xử lý tình huống linh hoạt hơn.
- Rèn luyện thêm kỹ năng thực hiện cho trẻ ở tất cả các lĩnh vực, hoạt động.
- Giáo viên cần chú ý đến trẻ cá biệt, thường xuyên động viên khen ngợi trẻ
- GV thường xuyên học hỏi chuyên môn để năng cao nghiệp vụ chuyên môn cho bản thân
- GV cần bổ sung bộ hồ sơ hoàn thiện như đã kiểm tra góp ý
- NV dinh dưỡng nên bổ sung bộ hồ sơ như đã kiểm tra
KẾ HOẠCH THÁNG 5/2019
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP: - Yêu cầu: + Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
+ Tiếp tục điều tra số trẻ từ 0-6 tuổi tại địa bàn mình phụ trách một cách chính xác để nhà trường làm kế hoạc phát triển. Giáo viên điều tra trẻ và thu giấy khai sinh đối với những trẻ chưa có giấy khai sinh để thuận tiện trong công tác tuyển sinh.
- Biện pháp: + Giáo viên phối hợp với phụ huynh động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ. Giáo viên tiến hành điều tra từ ngày 6-10/5 ngày 10/5 nộp tại đồng chí nhân viên văn phòng, đ/c Lộc tổng hợp làm kế hoạch.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe. -Yêu cầu: * Đối với giáo viên dinh dưỡng: - Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thực hiện tốt quy trình bếp một chiều, thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, chia ăn.
*Đối với giáo viên các lớp: - Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
*
Đối với nhân viên y tế: - Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Tuyên truyền về phòng chống đuối nước trong mùa hè cho trẻ, phòng chống dịch bệnh mùa hè. Phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho những trẻ bị mắc bệnh qua đợt khám sức khỏe định kì.
- Biện pháp: + Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ: - Yêu cầu: - Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn giấc ngủ cho trẻ
- Giáo viên tổ chức tốt bữa ăn giấc ngũ cho trẻ không để trẻ nằm ngủ dưới sàn nhà, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ khi ăn và khi ngủ, vệ sinh trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi ngủ dậy
- Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các lớp
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT
b. Kiểm tra chất lượng các lớp 5 tuổi - Yêu cầu: + 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia kiểm tra đánh giá các lĩnh vực (nhất là chữ cái, chữ số, khối, hình)
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ kiểm tra, đánh giá
- Biện pháp: + Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để nhà trường kiểm tra, đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra kết quả đánh giá chất lượng trẻ
+ Các lớp có trẻ 5 tuổi ôn luyện chất lượng cho trẻ chuẩn bị cho công tác bàn giao trẻ
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: PHT, TTCM
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX. 1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn. - Chỉ đạo các lớp hoàn thành chương trình, đánh giá, xếp loại chuẩn nghề nghiệp
- Đánh giá tập hợp kết quả bồi dưỡng đội ngũ năm học 2018 – 2019.
2. Công tác BDTX: - Đánh giá kết quả BDTX giáo viên, đề nghị PGD nghiệm thu cấp giấy chứng nhận
IV.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT -. Kiểm kê tài sản, tài liệu, đồ dùng đồ chơi của các lớp: Giáo viên sắp xếp đầy đủ các loại tài sản, đồ dùng dụng cụ học tập và tài liệu giảng dạy của lớp, tài sản của bếp theo sổ theo dõi tài sản để thuận tiện trong việc KT (Lập kiểm kê trước sau đó nhà trường tiến hành đựa vào kiểm kê của lớp để kiểm kê lại Nhà trường sẽ theo đoàn nghiệm thu chất lượng đến kiểm kê)
- Người phụ trách: PHT + NVKT
Thời gian: Từ ngày 29-31/5
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC - Chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón đoàn kiểm tra trường học của PGD vào ngày 8/4
-.Kiểm tra hồ sơ kế toán: Nhân viên kế toán chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, chứng từ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên.
- Chỉ đạo giáo viên chuẩn bị các điều kiền để tổ chức tổng kết năm học, tổ chức 1/6 cho trẻ và lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi. + Giáo viên các cụm chủ động phân công các tiết mục theo kịch bản lễ hội để tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ thuần thục. Phân công người dẫn chương trình. Giáo viên các cụm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: Khẩu hiệu, trang trí, bàn ghế, loa máy, đại biểu...để tổ chức tốt lễ ra trường và ngày Quốc tể thiếu nhi 1/6 cho trẻ.
+ Trang phục của trẻ (áo quần mùa hè, có cờ, bóng, hoa), giáo viên trang phục lễ hội (áo dài)
+ Tổ chức tổng kết theo quy trình kịch bản tổng kết cuối năm và theo tinh thần long trọng, sôi nỗi để lại ấn tượng tốt cho học sinh và phụ huynh.
+ BGH phân công chỉ đạo lịch tập kịch bản, công tác tổ chức, phụ trách điều kiện, kiểm tra rà soát công tác chuẩn bị, mời đại biểu thông báo thời gian địa điểm tại cụm trung tâm. Phân công trách nhiệm cho các thành viên chỉ đạo và thực hiện.
- Thời điểm tiến hành: Sáng ngày 1/6 các cụm tự tổ chức theo cụm
- Người phụ trách: + Chỉ đạo chung: Hiệu trưởng
+ Phụ trách điều kiện: P.HT + NV
Cụm TT : Đ/c Lộc. Giang, Thảo, H. Hoài, L.Phương
- Triển khai kế hoạch tháng 5 của ngành (Tham gia tập huấn CNN ngày 10/5 tại PGD gồm 3 đồng chí (Cúc, Lộc, H.Hoài)
- Tham gia các hoạt động mừng sinh nhật Bác Hồ 19/5
- Tổng kết trẻ các lớp tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và làm lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi.
- Tiếp tục làm tốt công tác PCCC, thực hiện tốt ATGT, ATTT trường học trong nhà trường đánh giá chấm điểm cuối năm học báo cáo PGD.
- Triển khai viết SKKN (những đ/c đăng ký thi đua tiến hành viết SKKN, bản thành tích nộp cho nhà trường ngày 15/5).
- Tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp, đánh giá xếp loại cuối năm (Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tự đánh giá theo phụ lục II. (sau khi tập huấn) Đánh giá phân loại cán bộ công chức, viên chức như mẫu củ (nộp vào ngày 15/5)
- Hoàn thành hồ sơ BDTX: Đánh giá xếp loại BDTX
- Hội nghị đánh giá cấp phó người đứng đầu
- Xét thi đua năm học
- Tổng kết nhà trường ngày 27/5 (dự kiến)
- Tổ chức đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 2018 – 2019 vào ngày 18/5.
Ý kiến bạn đọc