ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1/2020
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG :
- Các lớp đã duy trì số lượng trẻ đến lớp đạt kế hoạch giao 174/177 . Trong đó MG: 144, Nhà trẻ 30 cháu.
- Trẻ đi học khá chuyên cần trong thời tiết mùa đông và những ngày giáp tết. Một số trẻ bản Tân Ly đi học chưa chuyên cần. Giáo viên chủ nhiệm cần có biến pháp để huy động trẻ đi học chuyên cần hơn.
+ Đã điều tra cập nhật số liệu trẻ trong độ tuổi, củ soát lại kế hoạch Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ:
1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe:
- Nhìn chung cháu ở các lớp đã đi vào nề nếp, giáo viên ở các lớp thực hiện đúng chế độ sinh hoạt trong ngày, việc thực hiên chế độ vệ sinh cá nhân và môi trừơng sạch sẽ nhất là việc phòng chống dịch bênh tay chân miệng. Giáo viên các lớp đã biết tuyên truyền cho các bậc phụ huynh để phòng chống các bệnh tật trong mùa đông.
- Nhìn chung giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ ấm áp, trẻ ngủ ngon giấc đảm bảo đủ thời gian quy định. Nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ giáo viên thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt hằng ngày, giáo viên đã vệ sinh xung quanh trường lớp sạch sẽ, lau chùi sắp xếp các góc gọn gàng,
- Nhân viên y tế đã cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày. Tổ chức tuyên truyền công tác truyền thông phòng chống đuối nước cho phụ huynh và học sinh
- Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Công tác kiểm tra:
* Kiểm tra tổ chức bữa ăn cho trẻ.
- Nhìn chung nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, tổ chức bữa ăn đảm bảo thời gian quy định.
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
+ 100% trẻ tròn 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ. Giáo viên đã rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
+ Giáo viên đã đánh giá trẻ đúng với thời gian quy định, trẻ trả lời các nội dung đánh giá khá tốt. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ và nộp lên nhà trường đúng thời gian.
* Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp.
- Giáo viên các bếp có đủ bộ hồ sơ sổ sách đúng với công văn 844 của PGD, bộ hồ sơ được vi tính hóa trình bày đầy đủ khoa học.
- Giáo viên dinh dưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu, chế biến xong giáo viên chia thức ăn cho từng lớp có nắp đậy cẩn thận sạch sẽ.
*Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp, Chỉ đạo thực hiện chương trình học kì II.
- Đa số giáo viên các lớp đã bám sát nội dung chương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày. Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp. Một số giáo viên tác phong lên lớp linh hoạt, chuyển tiếp mềm dẻo như cô Lưu, cô Phương, cô Nương...
*Kiểm tra toàn diện: cô H.Hoài, cô B. Hoài
Giáo viên nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức các hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rõ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục.
* Kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên: Cô P.Thảo, cô Lưu, cô Phương
- Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN – BDTX
1. Công tác BDCM:
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra và hướng dẫn cách lựa chọn thực đơn và chế biến theo mùa cho nhân viên dinh dưỡng
- Bồi dưỡng giáo viên thông qua kiểm tra chuyên đề, toàn diện, kiểm tra việc thực hiện vở toán trên trẻ ở các lớp:
- Nhà trường tiến hành dự giờ nhận xét góp ý bổ sung cho giáo viên
- Giáo viên đã có ý thức, lo lắng chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho hoạt động. Cơ bản nắm được phương pháp tổ chức hoạt động cho trẻ, tổ chức hoạt động đảm bảo thời gian, sắp xếp bố trí đội hình, chổ ngồi hợp lý, thực hiện đầy đủ các nội dung theo mục tiêu giáo dục.
- Đa số trẻ các lớp thực hiện đầy đủ các nội dung trong vở toán và trình bày vở đẹp, tô màu không nhem ra ngoài.
- BDCM thông qua thao giảng lĩnh vực phát triển thể chất, thẩm mỹ.
- Bồi dưỡng thông qua việc chỉ đạo GV tham gia “Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện.
- Đã tiến hành kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch và lồng ghép nội dung tăng cường tiếng việt cho lớp mẫu giáo nhỡ cụm Bạch Đàn, giáo viên thực hiện nghiêm túc
2. Công tác BDTX: NDBD 2 “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non”.
- Đa số giáo viên tham gia học tập BDTX đúng thời gian quy định, ghi chép đầy đủ. Làm bài thu hoạch đầy đủ các nội dung, nộp đúng thời gian quy định. Có đủ các loại hồ sơ theo quy định, hồ sơ được vi tính hóa.
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC CÁC HỘI THI.
- Nhà trường đã tổ chức rút kinh nghiệm hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường ngay sau khi tổng kết hội thi.
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo huy động phụ huynh cùng giáo viên sưu tầm các vật liệu, đóng góp các vật dụng như tre nứa, gỗ tạp để làm các đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ và để chuẩn bị tham gia hội thi cấp huyện vào tháng 2.
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Giáo viên đã vận động phụ huynh ủng hộ các nguyên vật liệu và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ hội thi. Chỉ đạo các lớp xây dựng góc, khu phát triển vận động cho trẻ.
- Đã triển khai lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vào bài dạy một cách linh hoạt, nhẹ nhàng.
- Thông qua kiểm tra dự giờ nhà trường đã thấy rằng giáo viên, học sinh đã có nhiều chuyển biến rõ rệt trong việc thực hiện chuyên đề
- Biết lồng ghép việc thực hiện các nội dung tăng cường tiếng việt cho trẻ vào trong các hoạt động một cách phù hợp.
VII. Công tác PCCC; ATGT cho trẻ.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị; ATGT; cho trẻ trong dịp tết Nguyên đán; triển khai cho toàn thể CBGV, NV chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông; trong tháng không có trường hợp nào xảy ra.
VII. CÁC PHONG TRÀO VÀ CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tất cả giáo viên các lớp đã xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học phù hợp với chủ đề, hình ảnh phù hợp gần gũi thân thiện với trẻ, giáo viên lên lớp thực hiện nghiêm túc đúng lịch sinh hoạt, chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ.
- Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón tết theo công văn phòng hướng dẫn.Không uống rượu, bia, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, đánh bạc, lô đề...không mua bán tàng trữ pháo nổ, vận động người thân, gia đình không đốt pháo. Không có gia đình nào vi phạm
- Thực hiện tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức trang trí, treo cờ Tổ quốc tại đơn vị, thực hiện và tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh cùng treo cờ Tổ quốc tại gia đình từ ngày 23 đến hết ngày 29/1 đảm bảo thời gian. Tham gia 1 tiết mục văn nghệ phục vụ cho hội nghị cốt cán tại xã vào ngày 17/1/2020 (23/12 âm lịch) thành công tốt đẹp
- Thực hiện tốt công tác an toàn giao thông, tuyên truyền vận động người thân khi tham gia giao thông là không uống rượu bia.
VIII.KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG - CHUẨN QUỐC GIA
- Nhà trường đã tiến hành họp Hội đồng TĐG- Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan; Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG; Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung; Bổ sung và hoàn thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý; Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng.
IX. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng môi trường tương đối đẹp ở tất cả 3 cụm
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ
- Tổ chức thao giảng tại (chuyên môn lên kế hoạch, nội dung hoạt động theo kế hoạch BDCM) Thời gian: ngày 11/1
- Điều tra trẻ 0-6 tuổi trên địa bàn
- Tổ chức sơ kết học kì 1, tổng kết 5 năm thực hiện chyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Đánh giá chất lượng Đảng viên cuối năm (chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, cá nhân đồng chí Cúc đề nghị khen 5 năm, 11 đồng chí HTTNV)
B. TỒN TẠI:
- Một số trẻ trong giờ ăn còn nói chuyện, ăn chậm như lớp Bé cô Giang
- Một số lớp việc thực hiện chương trình chưa đảm thời gian. Khả năng lên lớp còn cứng, chưa mềm dẻo, thiết kế bài dạy chưa khoa học.
- Kiểm tra chuyên đề, toàn diện: GV xây dựng tiết dạy chưa phong phú, chưa linh hoạt, sáng tạo trong khi lên lớp, còn cứng chưa hấp dẫn, lôi cuốn trẻ, chưa linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức HĐ.
- Một số giáo viên khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ còn hạn chế, báo quát trẻ chưa tốt.
- Một số lớp sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc còn lộn xộn chưa gọn gàng
- BDCM:
- Công tác BDTX: Một số giáo viên ý thức tự học, bài thu hoạch chất lượng chưa cao.
- Dự giờ, kiểm tra nề nếp trẻ một số lớp còn ít
- Một số giáo viên khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu, chuẩn bị đồ dùng chưa được chu đáo. Kỷ năng chơi trò chơi của trẻ còn hạn chế.
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Tiếp tục rèn nề nếp cho trẻ trong khi học chơi và trong khi ăn không nói chuyện riêng
- Giáo viên bổ sung bộ hồ sơ BDTX hoàn chỉnh, cần có ý thức tự học cao hơn.
- Giáo viên cần tăng cường học hỏi chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.
- Giáo viên bổ sung trang trí các góc phù hợp với chủ đề, cần sắp xếp các góc trong lớp gọn gàng hơn.
KẾ HOẠCH THÁNG 2/2020
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có. Các nhóm trẻ tiếp tục huy động số lượng trẻ đến lớp.
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp sau khi nghỉ tết, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết rét đậm.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với phụ huynh, các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, không bầm dập, đảm bảo ăn chín uống sôi, tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết
- Sau khi nghỉ tết xong phải vệ sinh tất cả song chậu, bát thìa của trẻ và các đồ dùng dụng cụ chế biến tại nhà bếp.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ; Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nhắc nhở phụ huynh cho trẻ mặc áo quần ấm chân đi tất, mặc ấm khi đến lớp. Vệ sinh chăn chiếu, gối cho trẻ sạch sẽ sau những ngày nghỉ tết.
- Phối hợp, tuyên truyền phụ huynh phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Corona gây ra, khi phát hiện có trẻ mắc bệnh phải báo ngay với nhà trường để phối hợp với trạm y tế có biện pháp ngăn chặn.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp kiểm tra các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp. Tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống rét cho các bậc phụ huynh, trẻ
- Tuyên truyền phụ huynh phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Corona gây ra
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh để ngăn ngừa và phòng chống dịch bênh
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra VSATTP tại các bếp. Kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra việc dạy học ở các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt phù hợp với Thông tư 28 ngày 31/12/2017 của Bộ giáo dục bổ sung thông tư số 17/2009
- Biện pháp:
+ BGH tổ chức dự giờ các hoạt động trong ngày, kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ, dự giờ.
- Thời gian: Bắt đầu từ tuần 1
- Người phụ trách: BGH
* Kiểm tra hồ sơ y tế, hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
+ Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
- Biện pháp:
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của tổ trưởng chuyên môn và nhân viên y tế theo quy định.
- Thời gian: Tuần 1, 4
- Người phụ trách: HT
*Kiểm tra bếp bán trú:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra một số nội dung về bếp ăn bán trú (tuần 3)
*Kiểm tra toàn diện: cô Giang
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thanh, cô H.Thảo, cô Tìm.
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 28/2 cô Thanh
+ KTCĐ: Ngày 18/2 cô H.Thảo; Ngày 18/2 cô Giang, ngày 28/2 cô Tìm
* Chỉ đạo đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn đợt 3.
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: PHT, TTCM
* Kiểm tra sản phẩm của trẻ:
- Yêu cầu: Giáo viên các lớp chuẩn bị tất cả các bài tập, sản phẩm của trẻ đã được học để theo từng bì cá nhân trẻ để nhà trường kiểm tra.
- Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp và kết hợp vào các đợt kiểm tra, dự giờ giáo viên để góp ý bổ sung
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: BGH
*Kiểm tra PCCC, ATTH, vệ sinh phong quang trường lớp
- Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra PCCC, ATTH, phong quang trường lớp tại các điểm trường (tuần 1)
*Kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi ở các lớp.
- Yêu cầu: Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động dạy và học của lớp, có giá trị thẩm mĩ, sử dụng đảm bảo an toàn, bền đẹp.
- Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra lồng ghép vào các buổi kiểm tra, dự giờ khác để kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi của các lớp, làm căn cứ xét thi đua của giáo viên
-Thời gian: Hoàn thành trước ngày 27/2
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.
- Bồi dưỡng cách xây dựng hồ sơ thông qua kiểm tra hồ sơ GV và nhân viên.
- Bồi dưỡng nhân viên dinh dưỡng, giáo viên thông qua kiểm tra chuyên đề.
- BD thông qua việc đánh giá trẻ 5T lần 3.
- Bồi dưỡng chuyên môn thông qua thao giảng lĩnh vực PTNN.
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm Eo Bù.
- Bồi dưỡng thông qua hội thi “Xây dựng khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” cấp huyện.
- Bồi dưỡng thông qua DHCM liên trường
2. Công tác BDTX: NDBD 3 (15T)
Nội dung BD 1- Đạo đức của CBQL, giáo viên trong giao tiếp, ứng xử với trẻ mầm non
Nội dung BD 2- Một số nội dung cơ bản trong việc xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm .
- Thực hành tiết dạy (2T).
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC CÁC HỘI THI.
- Chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường, làm đồ dùng đồ chơi tham gia hội thi ’Xây dựng khu vui chơi phát triển thể chất" cấp huyện.
- Phối hợp với phụ huynh tìm kiếm nguyên vật liệu địa phương để làm đồ dùng đồ chơi phát triển vận động cho trẻ.
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc dạy trẻ tập thể dục ở mọi lúc mọi nơi.
- Phổ biến cuộc thi viết sáng kiến kinh nghiệm về chuyên đề.
- Chỉ đạo thông qua hội thi “Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” cấp huyện.
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm Eo Bù.
- Chỉ đạo tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống vào Chương trình GDMN.
VI.THAM MƯU XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
Nhà trường tiếp tục tham mưu làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
VII. KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG - CHUẨN QUỐC GIA
Các loại kế hoạch: - Các cuộc vận động và PTTĐ Chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “Vệ sinh môi trường các cụm"
- Chỉ đạo giáo viên lồng ghép bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn trong nhà trường. công tác ATGT, PCCC, công tác bán trú, công tác công đoàn
VIII. PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH CORONA
-Triển khai các văn bản chỉ đạo của bộ, sở, huyện, PGD về phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút Corona gây ra.
-Xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh
- Cho học sinh nghỉ học tạm thời từ ngày 4 đến hết ngày 11/2 theo tinh thần chỉ đạo của PGD, Sở, huyện
- Tổ chức phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực theo dõi diễn biến dịch để phòng chống dịch bệnh
- Tổ chức cho giáo viên vệ sinh phong quang trường lớp, vệ sinh đồ dùng đồ chơi, đồ dùng cá nhân. Tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cách phòng chống dịch bênh, đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rữa tay bằng xà phòng thường xuyên
IX. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Tiếp tục chỉ đạo trang trí lớp học, môi trường trong và ngoài lớp (2 đồng chí PHT phụ trách khối nào chịu trách nhiệm chỉ đạo khối đó) chuẩn bị phòng kiểm tra.
- Duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp trước và sau tết
- Giáo viên các lớp thu nộp hồ sơ hộ nghèo, hộ cận nghèo để làm chế độ chính sách năm 2019 cho trẻ
* Nhà trường, giáo viên tuyệt đối không được cung cấp thông tin của trẻ cho bất cứ ai.
- Nghiêm cấm tất cả các đồng chí sử dụng điện thoại, Fbok trong giờ làm việc, thực hiện tốt chỉ thị 19 của tỉnh ủy không tham dự đám cưới tiệc tùng trong giờ hành chính và trong các ngày làm việc.
* Đồng chí Bằng: Nắm lại chế độ học sinh nghèo Nhà trẻ không có miễn giảm học phí, chi phí học tập nhưng phải nộp hồ sơ để làm minh chứng cho tiền học phí. Làm đơn hổ trợ học tập học kì 2. HS cận nghèo hoặc nghèo thì làm hồ sơ bổ sung.
- Đ/c Lộc Nhắc làm hồ sơ chuyên môn, hồ sơ BDTX ra tết tuần 1 làm. Chuyển bài soạn để đăng trang mạng.
- Đ/c: Trang: Nhắc các đồng chí bán trú cố gắng thực hiện phần mềm trên máy tín
Công đoàn : Tổ làm kế hoạch và biên bản của tổ công đoàn
Ý kiến bạn đọc