ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 10
A. ƯU ĐIỂM
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
Các lớp duy trì số lượng trẻ vào lớp. Phối hợp với phụ huynh cho trẻ đi học chuyên cần. Thực hiện tốt công tác đón trả trẻ nghiêm túc, đúng lịch sinh hoạt 174/177 cháu (NT: 30; MG: 144).
Giáo viên, nhân viên đã điều tra trẻ, điều tra trình độ dân trí và xử lí hồ sơ và nhập dữ liệu vào phần mềm chuẩn bị cho đoàn huyện kiểm tra PCGD, XMC trong tháng 11/2019 đến nay hồ sơ đầy đủ, số liệu chính xác.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC.
1. Công tác chăm sóc:
- Kiểm tra bếp ăn bán trú, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, chế biến ăn, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ
- Đối với giáo viên dinh dưỡng:
+ Giáo viên dinh dưỡng thực hiện tốt công tác tiếp phẩm giao nhận thực phẩm đúng thành phần, chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo khẩu phần ăn của trẻ. Vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ. Thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến theo nguyên tắc bếp một chiều. Nhân viên giáo viên dinh dưỡng bếp trung tâm Bạch Đàn chế biến các món ăn nấu kỷ các loại thức ăn, quy trình chế biến linh hoạt sạch sẽ, chế biến các món ăn ngon phù hợp từng độ tuổi cho trẻ, vệ sinh trong và ngoài bếp khá gọn gàng sạch sẽ.
- Đối với giáo viên các lớp:
+ Giáo viên các lớp phối hợp với nhà bếp để thay đổi món ăn cho trẻ, tổ chức bữa ăn đảm bảo thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ như bàn ghế, bát thìa, đĩa, khăn lau đầy đủ cho trẻ trước khi ăn. Cháu ăn đúng giờ, ăn ngon miệng, hết suất, có nề nếp cháu ngoan trong khi ăn. Chuẩn bị chăn chiếu, sạp để tổ chức cho trẻ ngủ đảm bảo. Cháu ngũ đúng giờ, đầy giấc.
- Đối với nhân viên y tế: Đã có biện pháp phối hợp với nhà bếp, giáo viên các lớp để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ. Đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho học sinh.
2. Chất lượng giáo dục:
*Kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện chương trình
- Các lớp tiến hành thực hiện chương trình một cách nghiêm túc. Giáo viên soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, trang trí lớp. Các nhóm, lớp đã đưa cháu vào nền nếp và thực hiện đúng chế độ sinh hoạt của từng độ tuổi.
* Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên: (Cô Phương, cô Thanh)
- Thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của, Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ. Soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
* Kiểm tra chuyên đề: Cô Hường
+ Giáo viên đã bám sát chương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình đã duyệt, tổ chức đầy đủ các hoạt động học tập và các hoạt động khác của nhóm lớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi, giáo án để thực hiện hoạt động. Thực hiện đúng lịch sinh hoạt trong ngày của trẻ, tác phong sư phạm của giáo viên khá nhẹ nhàng.
* Kiểm tra đánh giá trẻ 5 tuổi.
- Giáo viên phụ trách các lớp 5 tuổi đã chuẩn bị phiếu đánh giá, bộ công cụ đánh giá trẻ đầy đủ, lựa chọn các chỉ số đánh giá phù hợp với nội dung của giai đoạn.
- Đa số trẻ mạnh dạn, tự tin khi thực hiện các bài tập
+ Kết quả: Đạt 35/40 trẻ chiếm tỷ lệ 88%; Không đạt: 5/40 chiếm tỷ lệ 13%
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ nhóm trẻ
- Giáo viên đã đánh giá tất cả trẻ trong lớp tròn đủ 18, 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo bộ đánh giá mới của thông tư 28.
- Giáo viên đã đánh giá trẻ đúng với thời gian quy định, trẻ trả lời các nội dung đánh giá khá tốt. Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng đúng độ tuổi. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.
+ Giáo viên các lớp được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách thao quy định công văn 844 của Phòng giáo dục. GV xây dựng được kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần theo hướng dẫn, biết lựa chọn nội dung phù hợp, bài soạn khá rỏ ràng, cụ thể. Các hồ sơ khác được trình bày khá khoa học. Giáo viên nhân viên dinh dưỡng các bếp có đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định, nội dung các loại sổ phù hợp với thực tế vùng miền.
* Xếp loại: Kiểm tra thúc đẩy chưa xếp loại
*Tổ chức thao giảng tại cụm Trung tâm
- Giáo viên tham gia thao giảng chuẩn bị đầy đủ giáo án, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động, phù hợp với điều kiện của lớp và độ tuổi của trẻ, đảm bảo an toàn, Tổ chức hoạt động đảm bảo yêu cầu, mục tiêu độ tuổi của trẻ và phù hợp với tình hình điều kiện của địa phương, của trẻ.
- Giáo viên linh hoạt biết xử lý tình huống nhanh gọn, tạo hứng thú cho trẻ tham gia hoạt động
- Trẻ hoạt động tích cực, biết thực hiện được các nội dung, yêu cầu mà giáo viên đưa ra.
III. CÔNG TÁC BDCM, BDTX.
*. Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ:
- Giáo viên các lớp đã tổ chức và thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được triển khai trong tháng, BGH đã tiến hành kiểm tra và góp ý chỉ đạo trong quá trình kiểm tra chỉ đạo.
- Giáo viên tích cực trong công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Trang trí môi trường bên ngoài tại cụm trung tâm đẹp, sáng tạo và trang trí theo hướng mỡ cho trẻ hoạt động. Các lớp đã xây dựng, bố trí được góc vận động cho trẻ ở nơi hợp lý, đồ dùng, đồ chơi đảm bảo.
- Các lớp thực hiện tốt việc lồng ghép nội dung tăng cường tiếng việt cho trẻ
* BDTX.
+ Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:
- Đồng chí phụ trách chuyên môn dinh dưỡng đã tích cực chỉ đạo nhân viên dinh dưỡng xây dựng thực đơn, tính khẩu phần đảm bảo theo Thông tư 28 đảm bảo tỷ lệ giữa các chất. Giáo viên đã tham gia học tập một cách nghiêm túc, thảo luận khá sôi nổi.Viết bài thu hoạch đầy đủ.
- Đồng chí Lộc, Trang, Hường, Đ. Hoài, Phương tham gia học bồi dưỡng thường xuyên qua mạng đảm bảo nội dung thời gian, nghiêm túc.
- Đ/c Lộc, Đ.Hoài, H.Phương tham gia học BDTX trực tuyến
IV.CÔNG TÁC THAM MƯU XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã tham mưu với UBND xã về việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất điểm trường Trung tâm và Eo Bù-Chút Mút hồ sơ đã gửi đi trung tâm đo đạc đất đai tỉnh Quảng Bình. Đã làm tờ trình xin bàn giao tài sản lớp học điểm trường Xà Khía, Bản Mới, Tân Ly
V.PHONG TRÀO THI ĐUA, CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
- Nhà trường đã đầu tư kinh phí mua vật liệu: Sơn, xốp, lốp xe... huy động giáo viên sưu tầm các loại phế liệu: đá cuội, chai nhựa, võ sò... để trang trí môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ, đã tạo được môi trường đẹp, hấp dẫn, sáng tạo cho trẻ hoạt động.
- Công đoàn đã chủ động tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10 vui vẽ, sôi nổi.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời tại trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy đầy đủ, đúng thời gian.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên hưởng ứng tốt phong trào chống sử dụng rác thải nhựa
- Nhà trường đã triển khai tuyên truyền nội dung phòng chống rác thải nhựa trong đội ngũ giáo viên và được hưởng ứng một cách tích cực trong đội ngũ
VI. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO CÁC HỘI THI.
- Nhìn chung giáo viên đã có ý thức tìm tòi các nguyên vật liệu, phế liệu để làm các đồ dùng đồ chơi vận động cho trẻ phù hợp.
VII. CÔNG TÁC TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ HÒ KHOAN LỆ THỦY.
- Câu lạc bộ hò khoan đã tổ chức lòng ghép sinh hoạt tập luyện tổ khúc dân ca: Rùng xanh vang tiếng hò khoan cho giáo viên.
VIII. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên lòng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động một cách phù hợp.
Giáo viên các lớp đã biết lồng ghép việc thực hiện các chuyên đề vào các hoạt động.
- Các lớp đã thực hiện khá nghiêm túc chuyên đề phát triển vận động, lựa chọn các bài tập thể dục, làm thêm đồ dùng đồ chơi ở góc vận động.
*Chỉ đạo thực hiện chuyên đề phát triển vận động, chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trug tâm. Giáo viên nghiên cứu kỹ chuyên đề để xây dựng môi trường cũng như xây dựng góc phát triển vận động cho trẻ phù hợp với độ tuổi và điều kiện của nhóm lớp. Trang trí đẹp mắt, hấp dẫn, giáo viên đã xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm khá phù hợp.
IX. CÔNG TÁC CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
- Nhà trường đã tổ chức rà soát các điều kiện thang hạng cho đội ngũ theo công văn 2210 ngày 4/10/2019 nộp hồ sơ tại phòng nội vụ . Kết quả có 3 đồng chí đủ điều kiện tham gia xét tuyển thăng hạng từ hạng IV lên hạng III (đ/c: Hồ Thị Thảo, Trần Thị Lưu, Nguyễn Thị Thanh)
X. CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA
- Nhà trường đã tiến hành xây dựng kế hoạch, ra quyết định thành lập hội đồng tự đánh giá, tổ chức rà soát các tiêu chuẩn, tiêu chí theo Thông tư 19/2018/TT-BGD ĐT kết quả: Sau khi rà soát 5 tiêu chuẩn và 25 tiêu chí.
Thì Tiêu chuẩn 1: Tổ chức quản lý nhà trường
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cơ bản là đạt Riêng đối với Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học nhà trường chưa đạt.
Trong đó Tiêu chí 3.1 chỉ báo a. về diện tích xây dựng và sân vườn ( nhà trường chưa có thẻ đỏ). Chỉ báo c. Thiết bị đồ chơi ngoài trời (Chưa đảm bảo đồ chơi ngoài trời trang cấp đã lâu năm nay xuống cấp, hư hỏng nhiều)
Tiêu chí 3.2. Khối phòng, nhóm lớp. Chỉ báo a. Phòng nghệ thuật trang thiết bị bên trong chưa có
Tiêu chí 3.3. Chỉ báo b. Khu để xe cho CBQL,GV,NV chưa có (ở điểm củ có nhưng đến điểm mới chưa có)
XI. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC:
- Chỉ đạo xây dựng vườn rau của bé : Các lớp cụm trung tâm đã sưu tầm các giống rau trồng ở bồn của lớp mình như đã phân công.
- Tất cả cán bộ giáo viên đã tham gia sinh hoạt chuyên môn liên trường nghiêm túc, ghi chép đầy đủ, ý thức xây dựng ý kiến khá cao.
- Các lớp báo cáo chuyên cần bé ngoan đúng thời gian quy định.
- Vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ, chăm bón bồn hoa cây cảnh: các cụm lớp đã tiến hành trồng và chăm sóc bồn hoa cây cảnh
- CBQL và giáo viên cốt cán đã tham gia tập huấn chuyên môn tại PGD đầy đủ.
III. TỒN TẠI:
- Huy động số lượng nhà trẻ còn thiếu so với kế hoạch
- Vệ sinh xung quanh bếp chưa được thường xuyên
- Một số trẻ nhà trẻ và lớp bé ăn còn rơi vãi, còn có mùi khai
*Kiểm tra hồ sơ: Một số giáo viên soạn bài chưa bám sát kế hoạch năm để thực hiện.
Bộ hồ sơ bếp bán trú Chút Mút chưa đầy đủ. Đa số giáo viên xây dựng kế hoạch tuần chưa bám vào mục tiêu và nội dung của kế hoạch năm học tổ chuyên môn đã xây dựng. Một số giáo viên trình bày sổ dự giờ chưa khoa học, chưa đẹp, ghi chép cẩu thả.
- Một số trẻ thực hiện một số bài tập chưa được thuần thục, trẻ còn khóc nhiều
- Việc chỉ đạo thực hiện chuyên đề chưa sâu, góc vận động còn ít đồ dùng, trang trí chưa đẹp
III.HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Giáo viên nhà trẻ tiếp tục huy động số lượng trẻ vào lớp đảm bảo số lượng giao
- Giáo viên cần rèn luyện nề nếp giờ ăn cho trẻ. Tạo không khí vui tươi trong việc đón trả trẻ, tạo khí thế cho trẻ vui tươi đến lớp...
- Trang trí, bổ sung thêm các loại đồ dùng, đồ chơi ở góc vận động.
- Giáo viên cần rà soát và xây dựng lại kế hoạch khớp với kế hoạch năm chuyên môn đã xây dựng.
KẾ HOẠCH THÁNG 11
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, Nhà trẻ tiếp tục huy động số lượng trẻ đến lớp.
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
- Tiếp tục rà soát phần mềm, tập hợp báo cáo số liệu thống kê PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi. Hoàn thiện hồ sơ, minh chứng phổ cập huyện kiểm tra ngày 11-12/11 tại đơn vị. Từ 18-19 huyện kiểm tra hồ sơ tại PGD.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ đến lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
- Thời gian: Ngày 4-5/11 rà soat đối chiếu với phần mềm, rà soát lại tất cả các loại hồ sơ, minh chứng
- Người phụ trách: Đồng chí Cúc, Huyền rà soát danh sách trẻ, Trang rà soát hồ sơ, Bằng rà soát minh chứng về chế độ chính sách của trẻ, giáo viên
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
- CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE.
- Công tác nuôi dưỡng:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Nhân viên dinh dưỡng cần xây dựng lại thực đơn phù hợp với thông tư 28, cân đối giữa bữa chính bữa phụ. Tỷ lệ động vật, thực vật của Lipít và Protit (Protit tỷ lệ 40-60, tỷ lệ Lipit 70-30), đối với đơn vị MN Lâm Thủy tỷ lệ suy dinh dưỡng cao nên cần xây dựng tỷ lệ Protit. Xây dựng thực đơn không lặp lại 1-2 tuần; lựa chọn thực phẩm trong bữa chính phải đạt khoảng 7 loại. Thực đơn phải đảm bảo trẻ không nhàm chán. Tuyệt đối không cho trẻ ăn quà và các sản phẩm đóng gói. Cần cho trẻ uống sữa 2 lần/tuần. Thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều có thể cho trẻ ăn súp, bữa phụ có thể cho trẻ uống sữa. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Quản lý để thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần thực hiện linh hoạt và phối hợp với giáo viên đứng lớp nhất là trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
-Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Cho trẻ ăn: giáo viên nên chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, địa điểm, không nên sắp xếp chổ trẻ ngồi gần nhà vệ sinh, giáo viên cần quan tâm trẻ trong giờ ăn, trẻ mới ốm dậy, trẻ khó ăn. Tuyệt đối không để trẻ nằm dưới sàn nhà.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn, công tác vệ sinh và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
- Biện pháp:
+Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe: Tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 1.
- Yêu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ. Nhân viên y tế liên lạc với trạm y tế xin kế hoạch khám cụ thể để thông báo cho giáo viên và phụ huynh.
+Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Trang + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu: Giáo viên rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 18, 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
- Biện pháp: Nhà trường về tận lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT+TTCM
b. Kiểm tra toàn diện: cô H.Thảo, cô Đ.Hoài. Kiểm tra chuyên đề: cô Lệ Giang, cô B.Hoài
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động.
- Thời gian: + Ngày 22/11 KTTD cô Đ.Hoài, 28/11KTTD cô H.Thảo
+ Ngày 22/11 KTCĐ cô Giang; Ngày 28/11 KTCĐ cô B.Hoài
*Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ
-Yêu cầu: Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm, vỡ của trẻ đã học để nhà trường kiểm tra. Kiểm tra 100% sản phẩm của trẻ
-Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra lồng ghép vào các buổi dự giờ và kiểm tra các hoạt động khác
- Người phụ trách: PHT, TTCM
-Thời gian: Tuần 2
Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trình, lịch sinh hoạt
-Yêu cầu:
+ Giáo viên bám sát chương trình và lịch sinh hoạt theo mùa và độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề, tránh không dồn ép hoặc cắt xén chương trình.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình của từng giáo viên để đánh giá chất lượng giáo viên
- Người phụ trách: BGH + GV
-Kiểm tra hồ sơ bán trú:
*Yêu cầu: Nhân viên dinh dưỡng chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định
*Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra kết với kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN – BDTX.
1. Bồi dưỡng chuyên môn.
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra việc xây dựng chương trình và dự giờ một số hoạt động của cô và trẻ.
2. BDTX: NDBD1 (10T)
- Phổ biến công văn 2713/sở GDĐT về điều chỉnh nội dung BDTX CBQL,GV
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm dinh dưỡng, xây dựng khẩu phần, thực đơn cho bữa ăn bán trú của trẻ tại trường MN (10T)
- Nâng cao chất lượng lập kế hoạch giáo dục trẻ mầm non sửa đổi theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (10T)
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC HỘI THI.
Tổ chức hội thi GVDG cấp trường
- Yêu cầu:
+ 100% giáo viên trong biên chế đều phải đăng ký dự thi
+ Mỗi giáo viên tham gia đều phải thực hiện vòng thi: Sáng kiến kinh nghiệm và phần thi thực hành (phần thi thực hành: gồm thi lý thuyết và mỗi giáo viên tổ chức 01 hoạt động bắt buộc)
+ Giáo viên tham gia dự thi nghiên cứu kỷ hoạt động đã được bắt xăm để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện (giáo án, đồ dùng) tổ chức giờ hoạt động đạt hiệu quả cao.
- Biện pháp:
+ Nhà trường lên nội dung, thời gian, địa điểm đến GV.
+ Chuẩn bị đề tài để giáo viên dạy, chuẩn bị.
+ BGH tiến hành dự chấm hoạt động tại lớp học, theo phân công.
- Thời gian: + Ngày 13/11 (Thứ 4) Tại Cụm BĐ Ngày 14/11 ( CHIỀU thứ 5) tại cụm Eo Bù , Ngày 14 (buổi sáng: H.Hoài. B.Hoài, Giang, Lưu) và ngày 15/11 (thứ 6) tại cụm Trung tâm
- Phần thi lý thuyết vào chiều thứ 6 ngày 8/11 và nộp SKKN
- Kiểm tra, rà soát điều kiện chuẩn bị hội thi, tham gia hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp trường.
- Người phụ trách: HT + P.HT
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Kiểm tra, chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", “chuyên đề phát triển vận động”, chỉ đạo tích hợp lồng ghép các nội dung: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông vào chương trình GDMN.
-Yêu cầu: Giáo viên các lớp nghiên cứu nội dung chương trình của lớp mình phụ trách, rà soát lại các điều kiện trong và ngoài lớp của lớp mình để có kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục phù hợp
-Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng
- Chỉ đạo giáo viên sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động
- Giáo viên lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, học tập đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình dạy học
- Biện pháp:
-Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng
- Chỉ đạo giáo viên sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động.
- Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lấy thành tích phong trào chào mừng ngày 20/11.
- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dung, đồ chơi, nguyên vật liệu phục vụ chuyên đề.
- Nhà trường kiểm tra chỉ đạo trực tếp.
- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt hoạt động thể dục sáng.
- Bồi dưỡng chuyên môn thông qua kiểm tra chuyên đề.
- Làm đồ dung đồ chơi phục vụ cho chuyên đề.
VI.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cụm trung tâm, Eo Bù, tham mưu với các cấp lãnh đạo để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, làm mái che cụm trung tâm.
- Đồng chí kế toán rà soát cân đối lại kinh phí hoạt động trong năm để có kế hoạch điều chỉnh hoạt động, mua sắm.
VII. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
- Giáo viên thực hiện chăm sóc bồn hoa cây cảnh vườn rau thường xuyên tưới nước cắt tỉa
- Nhà trường tiến hành kiểm tra hàng ngày để nhắc nhở giáo viên
- Kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức rút kinh nghiệm quá trình thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học, học sinh tích cực” .
- Vận động mỗi CB,GV,NV ủng hộ mỗi chậu cây cảnh bằng sứ có cây trồng vào chậu
VIII. XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA- KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
- Nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục cụ thể, phân công CB,GV,NV phụ trách từng tiêu chí cụ thể. Thành lập hội đồng tự đánh giá trong nhà trường.
- Rà soát tiêu chuẩn tiêu chí theo Thông tư số 19/2018/TT-BGD ĐT tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn về việc tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non.
VII.MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng vườn rau của bé cả 3 cụm
- Duyệt chương trình dạy học cho các lớp
- Dự giờ, kiểm tra các loại vỡ, sản phẩm của trẻ, tiếp tục dự giờ kiểm tra chuyên đề, toàn diện, kiểm tra hồ sơ, các giáo viên trong tháng 10 chưa thực hiện.
- Duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo việt nam 20/11. Kế hoạch tổ chức tọa đàm 20/11(dự kiến chiều ngày 19/11).
- Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên- Thực hiện tốt chế độ chính sách cho trẻ theo Quyết định số 5772/QĐ-UBND huyện Lệ Thủy ngày 27/10/2019 về hổ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3-5 tuổi.
- Giáo viên các lớp tiếp tục thu nộp các khoản lên nhà trường- Giáo viên phải thực hiện tốt việc quản lý tốt học sinh trong thời gian trẻ đến trường tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ về lúc nào cô không biết, quan sát theo dõi chặt chẽ trẻ khi đi vệ sinh, khi ngũ, mọi lúc mọi nơi…
Ý kiến bạn đọc