Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1745
  • Tháng hiện tại: 75250
  • Tổng lượt truy cập: 2076331

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 11 KẾ HOẠCH THÁNG 12

Đăng lúc: Thứ hai - 20/01/2020 10:02 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 11
A. ­ƯU ĐIỂM:
I. SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
+ Giáo viên các lớp đã duy trì và ổn định số lượng hiện có 174/177trẻ
- Ban chỉ đạo phổ cập đã nhập phần mềm, tập hợp báo cáo số liệu thống kê PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi (hồ sơ theo quy định tại công văn số 768/GD&ĐT ngày 28/9/2017. Hoàn thiện hồ sơ, minh chứng phổ cập huyện kiểm tra ngày 22/11 tại PGD. Kết quả xã đạt chuẩn Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE.
a.Công tác nuôi dưỡng:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
  •  Nhân viên dinh dưỡng đã xây dựng lại thực đơn phù hợp với thông tư 28, cân đối giữa bữa chính bữa phụ. Tỷ lệ động vật, thực vật của Lipít và Protit (Protit tỷ lệ 40-60, tỷ lệ Lipit 70-30). Xây dựng thực đơn không lặp lại 1-2 tuần; đã biết lựa chọn thực phẩm trong bữa chính phải đạt từ 7 loại trở lên. Thực đơn phải đảm bảo trẻ không nhàm chán. Đã có sự điều chỉnh thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều có thể cho trẻ ăn súp, bữa phụ có thể cho trẻ uống sữa.  Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp. Đã có sự phối hợp thực hiện trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Đã tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường nhất là cụm Eo Bù, Bạch Đàn.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Nắm được định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Giáo viên đã tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ; chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, địa điểm, quan tâm trẻ trong giờ ăn.
*Đối với nhân viên y tế: Đã cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn, công tác vệ sinh và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
b. Công tác CSSK: Tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 1.
 - Giáo viên đã thông báo đến phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khoẻ cho trẻ nên phụ huynh đ­a trẻ đến trư­ờng đầy đủ. Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, 100% trẻ được khám và theo giỏi vào sổ sức khỏe.
- Kết quả:
    + Số trẻ mắc bệnh: 25/176 chiếm tỷ lệ 14,2% (viêm da: 2, Sâu răng: 14, viêm họng: 6, tiêu chảy: 3)
    + Số trẻ bình thường:151/176 chiếm tỷ lệ 85,8%
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. *Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
Giáo viên các lớp đã rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để lập danh sách đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô H.Thảo, cô Đ. Hoài
- Giáo viên nắm khá chắc chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức, kỹ năng các hoạt động CSGD trẻ. Có đủ bộ hồ sơ theo quy định, soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND, PP đảm bảo mục tiêu giáo dục, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
Kết quả:  Xếp loại Tốt: cô Thảo, cô Đ.Hoài
*Kiểm tra chuyên đề: cô Giang, cô Bích Hoài
- Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức hoạt động cho trẻ, tạo đ­ược môi tr­ường phù hợp với chủ đề, chủ điểm đang học. GV nắm vững nội dung, yêu cầu và phư­ơng pháp tổ chức hoạt động phù hợp với khả năng của trẻ trong lớp. Truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho trẻ có hệ thống chính xác, tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
- Tác phong lên lớp nhẹ nhàng, tự tin, khả năng bao quát trẻ tốt.
          +  Kết quả: Xếp loại Tốt: cô Giang, cô B.Hoài
* Kiểm tra hồ sơ BDTX, Hồ sơ y tế:
+ Giáo viên, nhân viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định (Công văn 844 ngày 13/10/2015 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy), các loại hồ sơ được vi tính hóa bảo quản cẩn thận.
*Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ
- Giáo viên cho trẻ thực hiện đầy đủ các sản phẩm, vỡ của trẻ đã học để. Kiểm tra 100% sản phẩm của trẻ.
*Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trình, lịch sinh hoạt
+ Bộ phận chuyên môn, giáo viên hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện chương trình theo kế hoạch. Giáo viên bám sát chương trình và lịch sinh hoạt theo dúng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề. Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.
1. BDCM
- Các lớp đã bám sát chương trình để soạn bài và thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày.
2. BDTX:
- Nhà trường đã tiến hành phổ biến công văn điều chỉnh nội dung bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên đầy đủ, tổ chức triển khai bổ sung kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch
- Giáo viên tham gia đầy đủ, tiến hành thực hành xây dựng kế hoạch một cách nghiêm túc.
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC HỘI THI.
- Có đánh giá kết quả cụ thể riêng sau hội thi.
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
Chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", “chuyên đề phát triển vận động”.
- Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng. Chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động. Nhiều giáo viên đã sưu tầm các vật liệu địa phương để trang trí, làm đồ dùng, đồ chơi khá đẹp. Một số lớp đã biết xây dựng góc địa phương đẹp mắt như lớp Hoài, cô Thảo, cô Lưu...
- Đã và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề khá phù hợp.Thường xuyên tổ chức hoạt động thể dục sáng.
- Giáo viên đã biết vận dụng lồng ghép một cách linh hoạt các nội dung, học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, an toàn giao thông, kỹ năng sống vào chương trình của nhóm lớp mình phụ trách.
  VI.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã tham mưu hoàn thành hồ sơ đề nghị câp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
- Đồng chí nhân viên kế toán đã cân đối kinh phí cuối năm kịp thời
VII. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
- Chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
- Chỉ đạo và thực hiện tốt. Nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên ủng hộ chậu hoa cây cảnh trồng một cách kịp thời, được 100% cán bộ , giáo viên tham gia hưởng ứng
VIII.XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA- KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
- Nhà trường đã tiến hành xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia một cách cụ thể kiểm định chất lượng giáo dục. Thành lập hội đồng tự đánh giá trong nhà trường gồm 13 thành viên.
- Rà soát tiêu chuẩn tiêu chí theo Thông tư số 19/2018/TT-BGD ĐT tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn về việc tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non.
IX. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
 - Các cụm đã tiến hành trồng rau tại cụm Eo Bù, Bạch Đàn đảm bảo rau sạch cho trẻ và giáo viên ở lại bán trú.
 - Chuyên môn đã tiến hành duyệt chương trình dạy học các lớp.
  - Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên, hồ sơ y tế
- Giáo viên thực hiện tốt việc quản lý học sinh trong thời gian trẻ đến trường đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất an toàn
- CB,GV tham gia sinh hoạt chuyên môn tại TT Lệ Nin đầy đủ
- Nhà trường đã tổ chức kỹ niệm ngày nhà giáo việt Nam 20/11 sôi nổi vui vẽ. Để động viên tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngày 20/11 nhà trường hổ trợ mỗi đồng chí 300 000 đồng, công đoàn 100 000 đồng, đối với các đồng chí dạy bản lẽ (Eo Bù, Bạch Đàn nhà trường hổ trợ thêm 100 000 đồng; công đoàn giáo dục hổ trợ 100.000 đồng cho đoàn viên.
- Nhìn chung giáo viên được kiểm tra, dự giờ đã chuẩn bị bài dạy, đồ dùng đầy đủ trước khi lên lớp. Thực hiện khá nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày.
B.TỒN TẠI:
- Kết quả khám sức khỏe định kỳ cho trẻ: Tỷ lệ trẻ mắc một số bệnh ở một số lớp còn cao.
- GV chưa linh hoạt, sáng tạo trong việc chọn đội hình để tổ chức HĐ cho trẻ. Chất lượng trẻ theo khảo sát chưa cao. Một số giáo viên khả năng bao quát trẻ chưa được tốt, truyền thụ nội dung bài dạy chưa thực sự lôi cuốn trẻ.
- Đã có kế hoạch xây dựng vườn rau nhưng chưa trồng được nhiều
- Thực hiện chương trình và lịch sinh hoạt: Một số lớp công tác vệ sinh cá nhân trẻ thực hiện chưa thường xuyên.
- Kiểm tra các loại vở: Một số trẻ thực hiện vở chưa hoàn thành, tô màu hình ảnh chưa đẹp. Một số trẻ khả năng trình bày một số loại vở chưa được đẹp. Một số nội dung thực hiện chưa chính xác.
- Dự giờ, kiểm tra nề nếp trẻ một số lớp còn ít.
- Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất đạt kết quả chưa cao chưa làm được mái che
- Kiểm tra hồ sơ BDTX: Một số bộ hồ sơ trình bày chưa khoa học, kế hoạch cá nhân còn chung chung. Một số bài thu hoạch nộp chưa đúng thời gian trình bày chưa khoa học, chưa có sự nghiên cứu khi làm bài.
- BDTX: Một số giáo viên chưa mạnh dạn tham gia ý kiến thảo luận.
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC
- Cần tăng cường tuyên truyền với các bậc phụ huynh để phòng ngừa bệnh tật cho trẻ.
- Giáo viên bổ sung hoàn thiện bộ hồ sơ bồi dưỡng thường xuyên như đã góp ý
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu cho trẻ hơn nữa
- Tăng cường dự giờ kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ.
- Cần bám sát chương trình, lịch sinh hoạt để thực hiện cho nghiêm túc. Rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho trẻ.
- Tiếp tục bổ sung xây dựng vườn rau như đã góp ý.
- Tiếp tục tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
 
KẾ HOẠCH THÁNG 12
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập
Quân đội nhân dân Việt nam 22/12
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông. Có biện pháp huy động trẻ Tân Ly (đối với những cháu đi học không chuyên cần).
  + Đồng chí phụ trách phổ cập rà soát lại hồ sơ, bổ sung các nội dung đoàn kiểm tra của huyện góp ý để hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cho đoàn tỉnh kiểm tra công nhận vào ngày 17-18/12.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Rà soát lại toàn bộ số liệu giữa báo cáo, biên bản, tờ trình, thống kê chuẩn bị cho công tác kiểm tra của tỉnh
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
a.Công tác nuôi dưỡng:
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường, tuyệt đối không cho trẻ ăn các loại bánh chế biến sẵn.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ, cho trẻ mặc dép đi trong nhà hoặc đeo tất chống cảm lạnh.       
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn và vệ sinh lớp học hàng ngày.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ, kiểm tra công tác tuyên tuyền của nhân viên y tế và giáo viên các lớp ở góc tuyên truyền.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe:
- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường .
- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân như: Sởi, rubella, ho gà, quai bị, sốt xuất huyết, chân tay miệng… Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, rửa mặt hằng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân, thực hiện vệ sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
- Đồng chí nhân viên y tế phối hợp chặt chẽ với trạm y tế chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho gia đình và trạm y tế để được khám và điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.Phối hợp với trạm y tế cho trẻ uống vitamin A, thuốc tẩy giun.
*Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển lần 2.
    -  Yêu cầu:
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
  • Biện pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Cân đo bổ sung đối với các trẻ nghỉ trong thời gian cân đo theo lịch. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Trang + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Tổ chức hội thi “Xây dựng góc vui chơi, phát triểnvận động cho trẻ” cấp trường
- Yêu cầu:
+ 100% lớp tham gia hội thi
+ Giáo viên nghiên cứu hướng dẫn kế hoạch hội thi của nhà trường để chuẩn bị cho công tác tham gia hội thi cấp trường
+ Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với điều kiện của lớp, của trẻ, đảm bảo an toàn khai thác sử dụng có hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
  • Biện pháp:
+ BGH thông báo thời gian thi cụ thể
+ Nhà trường tiến hành tổ chức đến từng lớp kiểm tra chấm điểm theo thang điểm 100 theo biểu điểm đã xây dựng (Có kế hoạch cụ thể kèm theo, đăng Website).
  • Người pụ trách: BGH
- Thời gian: Tuần 4   Địa điểm: Tại các lớp
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra nề nếp vệ sinh ăn, ngủ của trẻ
          -Yêu cầu:
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ.
      - Biện pháp:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất nề nếp vệ sinh, ăn, ngủ của trẻ      
*Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
*Kiểm tra toàn diện: cô Hường, cô Tìm
*Kiểm tra chuyên đề: cô L.Phương, cô H.Hoài, cô Huyền
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 12/12 cô Hường; Ngày 19/12 cô Tìm
             + KTCĐ: Ngày 26/12 cô H.Hoài; Ngày 13/12 cô L.Phương, Ngày 19/12 cô Huyền
*Kiểm tra, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 4
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Đánh giá chất lượng học kì 1:
-Yêu cầu:
+100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
+ Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
+ Các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi
+ Báo cáo kịp thời, chính xác
-Biện pháp:
+Nhà trường thông báo kế hoạch, thời gian khảo sát đến toàn thể giáo viên
+ Hình thức khảo sát: Hỏi trực tiếp trẻ 5/14 nội dung đã học trong các tuần qua, kiểm tra sản phẩm để đánh giá xếp loại.
+ Khảo sát xác suất một số trẻ ở các lớp, tập hợp kết quả, đánh giá xếp loại chất lượng từng lớp.
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ.
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
*Kiểm tra, chỉ đạo bếp ăn bán trú
- Nhà trường tiến hành kiểm tra một số nội dung về bếp ăn bán trú
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.    
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.    
- Bồi dưỡng GV và NV dinh dưỡng thông qua kiểm tra chuyên đề và KT toàn diện.
- Bồi dưỡng chuyên môn về lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thông qua thao giảng cụm Bạch Đàn. (Ngày 19/12 thứ 5)
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra việc xây dựng chương trình và dự giờ một số hoạt động của cô và trẻ.
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm trung tâm.
2. Công tác BDTX: Nội dung BD 2 (30T); TBD (14 tiết)
- NDBD 3: 15 tiết
Phương pháp dạy học tích cực trong giáo dục mầm non.
- NDBD 1: 5 tiết
- Bồi dưỡng về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển GD&ĐT,
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC HỘI THI.
- Tổ chức hội thi “Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” cấp trường (có kế hoạch cụ thể)
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
-  Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt tạo môi trư­ờng giáo dục trong ngoài lớp học.
- Chỉ đạo thông qua hội thi “Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” cấp trường.
- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ.
- Tiếp tục bồi dưỡng công tác hướng dẫn tăng cường Tiếng Việt cho trẻ.
- Triển khai tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào Chương trình GDMN.
VII.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Kiểm kê tài sản, cơ sở vật chất cuối năm
- Tham mưu với lãnh đạo các cấp xin kinh phí mua sắm cơ sở vật chất, các hạng mục xây dựng chuẩn quốc gia
    VIII. KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG- CHUẨN QUỐC GIA
1- Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí.
2. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện:
- Xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí (tiếp theo việc tuần 2);
- Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được.
3. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng.
4. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí.
     IX. CÁC PHONG TRÀO, CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
 - Kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
 - Tập huấn về công tác bình đẳng giới cho CB, GV, NV, chỉ đạo giáo viên lồng ghép bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn trong nhà trường. công tác ATGT, PCCC, công tác bán trú, công tác công đoàn
IX.MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Tập hợp báo cáo số liệu học kì 1
- Kiểm tra hồ sơ tài chính,
- Quyết toán kinh phí cuối năm 2019. Hoàn thành hồ sơ chi trả tiền hổ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ, nộp danh sách kí nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập về Phòng GD&ĐT chậm nhất đến 15/12/2019
- HT, PHT, Kế toán nộp kê khai tài sản (HT, PHT 3 bản nộp Phòng 2 bản; Kế toán nộp 2 bản, nộp Phòng 1 bản)
- Báo cáo tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ
- Đồng chí nhân viên y tế làm báo cáo đánh giá công tác y tế
- Phối hợp với trạm y tế xã cho trẻ uống thuốc tẩy giun (ngày 3/12). Lập danh sách trẻ tham gia tẩy giun.
Đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đánh giá chất lượng đảng viên
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website