Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 655
  • Tháng hiện tại: 36662
  • Tổng lượt truy cập: 10311878

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 12/2019 KẾ HOẠCH THÁNG 1/2020

Đăng lúc: Thứ hai - 20/01/2020 10:05 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Vân
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 12
  
          I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có: 176 trẻ; trong đó nhà trẻ 32 trẻ (đã tăng thêm 2 trẻ) còn thiếu 3 trẻ so với kế hoạch giao; MG:144 trẻ. Trẻ đến lớp tương đối chuyên cần
+ Giáo viên biết phối hợp với phụ huynh để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần đầy đủ trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
+ Đồng chí phụ trách phổ cập đã tiến hành rà soát lại hồ sơ, bổ sung các nội dung đoàn kiểm tra của huyện góp ý để hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cho đoàn tỉnh kiểm tra công nhận. Rà soát lại toàn bộ số liệu giữa báo cáo, biên bản, tờ trình, thống kê chuẩn bị cho công tác kiểm tra của tỉnh hoàn thành. Kết quả: Đơn vị đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
a.Công tác nuôi dưỡng:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp. Đã có biện pháp phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp. Cả 3 điểm trường đã tiến hành trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Giáo viên các lớp đã thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Trẻ có nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Giáo viên đã có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp, nhận cơm đúng giờ giấc.
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ nên trong thời gian qua đã giảm thiểu số lượng trẻ đau ốm và không có trẻ ốm tại trường.
  *Đối với nhân viên y tế:
- Nhân viên y tế đã phối hợp với nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn và vệ sinh lớp học hàng ngày.
b. Công tác chăm sóc sức khỏe:
- Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh, quán triệt trong đội ngũ nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tổ chức tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường một cách thường xuyên.
- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân. Đặc biệt đã có biện pháp tuyên truyền phòng chống bệnh quai bị, sốt xuất huyết cho các bậc phụ huynh. Đối với những trẻ bị bệnh không cho trẻ đến trường tránh lây lan.
 - Đồng chí nhân viên y tế đã phối hợp với trạm y tế chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho gia đình và trạm y tế khám và điều trị kịp thời, nên không để dịch lây lan trong trường học.
*Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển lần 2.
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo nên 100% phụ huynh đưa trẻ đến trường và được khám đầy đủ, ghi chép vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định.
Kết quả: Tổng số cháu dự cân: 176/176 cháu Trong đó:
+ Trong đó: SDDNC: 18/176 chiếm tỷ lệ 9,6%
                    SDDTC: 16/176 chiếm tỷ lệ 8,5%
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ, nề nếp vệ sinh, ăn ngũ
- Nhìn chung nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ giáo viên thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt hằng ngày, giáo viên đã vệ sinh xung quanh trường lớp sạch sẽ, lau chùi sắp xếp các góc gọn gàng, giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ ấm áp, trẻ ngủ ngon giấc đảm bảo đủ thời gian quy định.
*Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn
- Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo năm, tháng, đã  bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
*Kiểm tra toàn diện: cô Hường, cô Tìm
Nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức các hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định theo công văn 844 của PGD, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận.
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rõ ràng, đảm bảo mục tiêu giáo dục.
+ Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
* Tồn tại: Bộ hồ sơ trình bày chưa khoa học, một số sổ còn tẩy xóa như chấm cơm, theo giỏi trẻ.         
*Kiểm tra chuyên đề: cô Lê Phương, cô H.Hoài, cô Huyền
- Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra  (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
  - Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
*Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- 100% trẻ 5 tuổi đều được đánh giá theo bộ tiêu chí, trẻ mạnh dạn tự tin khi trả lời và thực hiện các bài tập của bộ chuẩn.
- Kết quả: Đạt: 37/40 chiếm tỷ lệ 93%
                 KĐ: 3/40 chiếm tỷ lệ 7%
*Đánh giá chất lượng học kì 1:
- 100% trẻ nhà trẻ và mẫu giáo được khảo sát chất lượng các bộ môn, giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để khảo sát, các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức của độ tuổi, tập hợp kết quả kịp thời, chính xác               .
* Kết quả:  MG đạt: 91%; KĐ: 9%
                   NT: Đạt: 88,6%; KĐ: 11,4%
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ
- GV các lớp xây dựng ch­­ương trình, nội dung, sát đúng với tình hình thực tế của lớp. Lồng ghép các nội dung  phù hợp với chủ đề, chủ điểm. Sắp xếp các góc gọn gàng. Biết sử dụng sản phẩm của cô và trẻ làm để trang trí môi trường học tập, th­­ường xuyên, bổ sung đồ dùng, học liệu mới cho trẻ hoạt động. Chuẩn bị bài chu đáo, nắm vững nội dung yêu cầu của tiết dạy và hoạt động. Linh hoạt, sáng tạo trong việc sữ dụng các phương pháp dạy học, đảm bảo tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ.
 Biết lồng ghép các môn học vào trong tiết dạy, đảm bảo yêu cầu tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ, tác phong của GV nhẹ nhàng.
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra chất lượng chữ cái, số của trẻ 5 tuổi. Cơ bản trẻ đã nắm được chữ cái và số. Một số trẻ tương đối nhanh nhẹn, tự tin. Song vẫn còn một số trẻ còn chậm, một số trẻ chưa thuộc chữ cái, còn lẫn lộn giữa chữ cái b và d
*Kiểm tra bếp ăn bán trú:
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất bếp ăn bán trú với nội dung chế biến, báo ăn nhìn chung nhân viên, giáo viên thực hiện nghiêm túc, báo cáo chính xác, chế biến đúng nguyên tắc bếp một chiều, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
- Nhìn chung các bếp tiếp nhận thực phẩm và quy trình chế biến đúng với thời gian quy định, đã đi vào đúng với lề lối của bếp, cân đo đúng và đủ lượng số trẻ trong ngày, thực phẩm mua đúng với thực đơn trong ngày, GV dinh dưỡng xây dựng thực đơn phù hợp theo mùa, các loại thực đơn đảm bảo đầy đủ chất và lượng cho trẻ, Có đủ số lượng và đảm bảo chất lượng cho trẻ.
 - Giáo viên dinh d­­ưỡng đã biết điều chỉnh và xây dựng thực đơn theo thông tư mới phù hợp. Thực hiện nghiêm túc chế biến đúng với thực đơn trong ngày.
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX. 
1. Công tác BDCM.
- Giáo viên được phân công thao giảng chuẩn bị bài dạy, đồ dùng khá đầy đủ trước khi lên lớp. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng, tự tin.
- Nhà trường đã tham gia tập huấn tăng cường tiếng việt cho trẻ, cách soạn bài lòng ghép vào các hoạt động tăng cường tiếng việt cho trẻ đúng thành phần và thời gian.
2. Công tác BDTX: Giáo viên có ý thức tự học, nghiên cứu ghi chép khá đầy đủ, rõ ràng.
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC CÁC HỘI THI.
-  Tổ chức hội thi ”Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường có đánh giá hội thi kèm theo.
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Gáo viên các lớp đã sưu tầm trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp khá đẹp.
- Tổ chức tốt hoạt động học có chù đích về chuyên đề phát triển vận động. Trẻ thực hiện tốt các bài tập vận động và sử dụng các đồ dùng vận động một cách thành thạo, phù hợp với hoạt động.
- Tổ chức các hoạt động chú trọng phát huy giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Chỉ đạo các lớp thực hiện việc lồng ghép tăng cường tiếng việt,, giáo dục bảo vệ môi trường vào chương trình khá tốt, giáo viên lòng ghép khá linh hoạt vào các hoạt động
VII.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã làm tờ trình xin kinh phí mua sắm cơ sở vật chất song chưa có kết quả
VIII. KIỂM ĐỊNH CHÁT LƯỢNG – CHUẨN QUỐC GIA
- Các nhóm đã tiến hành thu thập minh chứng cho từng tiêu chí, xác định nội hàm của tiêu chí mình phụ trách
- Các nhóm và cá nhân đã tiến hành viết phiếu đánh giá tiêu chí
IX.CÁC PHONG TRÀO VÀ CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG.
 -  Tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị; ATGT cho trẻ; triển khai cho toàn thể CBGV, NV chấp hành đúng luật lệ giao thông; trong tháng không có trường hợp nào xảy ra.
*. Chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực các cuộc vận động
  - Chỉ đạo và thực hiện tốt
*. Chỉ đạo VSTBPN: Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
- Chỉ đạo việc thực hiện công tác bình đẳng giới ở các bộ phận trong nhà trường và ở các khối lớp.
- Tuyên truyền về giới và bình đẳng giới cho CB, GV, NV được biết lòng ghép thông qua các cuộc họp.
 IX. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Giáo viên các lớp vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ.
- Một số giáo viên trang hoàng tạo môi trường trong và ngoài lớp khá đẹp và sáng tạo phù hợp với chủ đề.
* Nhà trường chỉ đạo kế toán quyết toán kinh phí cuối năm 2018 hoàn thành. Cấp phát tiền và hoàn thành hồ sơ chi trả tiền hổ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ, nộp danh sách kí nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập về Phòng GD&ĐT hoàn thành.
- HT, PHT, Kế toán hoàn thành việc nộp kê khai tài sản nộp (HT, PHT 3 bản nộp Phòng 2 bản; Kế toán nộp 2 bản, nộp Phòng 1 bản)
- Phối hợp với trạm y tế xã cho 176 trẻ uống thuốc tẩy giun, uống vitamin A 123 cháu (ngày 3/12).
III. TỒN TẠI, HẠN CHẾ:
- Nhà trẻ huy động số lượng trẻ đến lớp còn thiếu so với kế hoạch
- Một số trẻ đến lớp áo quần chưa được sạch sẽ, mặc chưa đủ ấm, trong giờ ăn còn ồn ăn rơi vải cơm ra ngoài.
- Một số bếp tiếp nhận thực phẩm chưa thực sự nghiêm túc.
- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở một số lớp còn cao
- Hồ sơ tổ chuyên môn nội dung còn sơ sài chưa bám vào chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non để xây dựng kế hoạch.
- Trẻ một số lớp kiến thức môn toán, âm nhạc còn hạn chế, trẻ còn nhút nhát trả lời còn nhỏ.
- HĐNT: Phần mở đầu đang còn nặng nề về trò chuyện, chưa phát huy khả năng hứng thú của trẻ.              
- Một số giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế, truyền thụ nội dung kỷ năng các lĩnh vực còn hạn chế
- Một số lớp chưa thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt, nề nếp trẻ một số lớp chưa ngoan.
 - Một số giáo viên chưa chịu khó tìm tòi để trang trí tạo môi trường, góc địa phương ở một số lớp chưa có và đang sơ sài. Góc thiên nhiên còn nghèo nàn, đồ dùng đồ chơi tự làm còn ít, chưa có tính sáng tạo.
*HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Nhóm trẻ trung tâm cần huy động thêm trẻ đảm bảo kế hoạch
- Giáo viên cần phối hợp với nhân viên dinh dưỡng để có biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ
- Tổ trưởng chuyên môn cần nghiên cứu chuẩn nghề nghiệp để xây dựng kế hoạch phù hợp hơn
- Giáo viên tiếp tục bồi dưỡng kiến thức các bộ môn còn hạn chế.
- Gv cần nghiên cứu kỹ các tiết dạy trước khi lên lớp
- Thường xuyên rèn thao tác vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ hàng ngày
- Giáo viên cần tăng cường học hỏi chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.  
- Giáo viên cần  bổ sung bộ hồ sơ hoàn chỉnh như nhà trường đã kiểm tra góp ý.
- Cần  trang trí và làm thêm đồ dùng đồ chơi để chuẩn bị tốt cho hội thi cấp huyện sắp tới.
KẾ HOẠCH THÁNG 1/2020
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, tiếp tục huy động thêm số lượng trẻ nhà trẻ
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời gian trước và sau tết
+ Điều tra cập nhật số liệu trẻ trong độ tuổi, củ soát lại kế hoạch Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi ở đơn vị nhằm duy trì một cách vững chắc kết quả phổ cập đã đạt được.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong dịp tết sắp đến. Thực hiện nghiêm túc việc tính khẩu phần ăn cho trẻ. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông và tiến hành chống rét cho các cháu. Tích cực phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, các nguy cơ mất an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Có biện pháp chăm sóc những trẻ còn suy dinh dưỡng trong tháng 12... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho trẻ; tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất dưới nền nhà, không để trẻ mặc quần cọc đến lớp khi trời rét, khi trẻ ngủ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ. Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ (nhất là trẻ Tân Ly).
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày.
- Tuyên truyền công tác truyền thông phòng chống đuối nước cho phụ huynh và học sinh
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Công tác kiểm tra:
* Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn cho trẻ:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn của trẻ ở các lớp: Các lớp tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các đồ dùng, dụng cụ, sắp xếp, bố trí chổ ngồi cho trẻ đảm bảo vệ sinh. Tổ chức đúng thời gian, cho trẻ ăn hết suất.
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ tròn 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ
+ Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ đúng độ tuổi. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường về tận các lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp.
- Yêu cầu giáo viên dinh dưỡng chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo công văn 844 của PGD để nhà trường kiểm tra. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, giáo viên các lớp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
Người thực hiện: PHT, y tế
*Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp, Chỉ đạo thực hiện chương trình học kì II.
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
     + Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
    - Biện pháp:
          + BGH thông báo thời gian thực hiện chương trình học kỳ II Mẫu giáo, NT thực hiện chương trình từ tuần thứ 19 (6/1).
          + BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
          - Thời gian:  Bắt đầu từ tuần 2
                   - Người phụ trách:  PHT        
*Kiểm tra toàn diện: cô l.Hoài, cô H.Hoài
*Kiểm tra chuyên đề: côP.Thảo, cô Lưu, cô H.Phương.
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 16/1 cô H.Hoài; Ngày 16/1 cô L.Hoài
             + KTCĐ: Ngày 8/1 cô Lưu; Ngày 8/1 cô H.Phương, 9/1 cô P.Thảo
  * Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên.
- Yêu cầu: Giáo viên tham gia học tập BDTX ghi chép đầy đủ các nội dung. Nghiên cứu xây dựng bài và làm bài thu hoạch nộp đúng thời gian quy định.
- Biện pháp: Nhà trường sẽ theo dõi kiểm tra góp ý chỉ đạo cho giáo viên.
- Thời gian: Tuần 4; Người phụ trách: PHT
  III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN – BDTX.
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.
- Bồi dưỡng cách lựa chọn thực đơn và chế biến thức ăn theo mùa thông qua kiểm tra bếp ăn bán trú.
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra chuyên đề, kiểm tra TD, việc thực hiện vỡ toán trên trẻ.
- Bồi dưỡng giáo viên hạn chế lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thông qua dự giờ.
- Bồi dưỡng chuyên môn thông qua thao giảng lĩnh vực phát triển thể chất, thẩm mỹ
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm Bạch Đàn.
-Tổ chức thao giảng lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, thể chất cho trẻ tại cụm trung tâm.
*  BDTX: Nội dung  BD 3 (15 tiết)
- Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non.
IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC CÁC HỘI THI.
- Họp rút kinh nghiêm sau hội thi “Xây dựng góc vui chơi, phát triển vận động cho trẻ” cấp trường.
- Chỉ đạo GV sưu tầm, triển khai làm các đồ dùng, đồ chơi, xây dựng các góc vận động của lớp, khu vui chơi của nhà trường chuẩn bị tham gia hôi thi "Xây dựng khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ" cấp huyện
V. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu phục vụ hội thi.
- Tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020
- Triển khai tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống vào Chương trình GDMN.
- Bồi d­ưỡng chuyên môn thông qua kiểm tra chuyên đề.
-  Đánh giá GV và học sinh thực hiện chuyên đề.
  - Tiếp tục chỉ đạo “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
 - Chỉ đạo thông qua hội thi “Xây dựng khu vui chơi phát triển thể chất cho trẻ trong trường mầm non” cấp huyện.
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm Bạch Đàn.
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo địa phương mua sắm cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học
VII. CÁC PHONG TRÀO VÀ CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
- Kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Tiếp tục chăm sóc bồn hoa cây cảnh, trang trí tạo môi trường.
 - Tập huấn về công tác bình đẳng giới cho CB, GV, NV, chỉ đạo giáo viên lồng ghép bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn trong nhà trường. công tác ATGT, PCCC, công tác bán trú, công tác công đoàn
- Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón tết theo công văn phòng hướng dẫn.Không uống rượu, bia, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, như đánh bạc, lô đề...không mua bán tàng trữ pháo nổ, vận động người thân, gia đình không đốt pháo.
- Triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức trang trí, treo cờ Tổ quốc tại đơn vị, thực hiện và tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh cùng treo cờ Tổ quốc tại gia đình từ ngày 23 đến hết ngày 29/1. Chỉ đạo tập 1 tiết mục văn nghệ phục vụ cho hội nghị cốt cán tại xã vào ngày 17/1/2020 (23/12 âm lịch)
- Thực hiện tốt công tác an toàn giao thông, tuyên truyền vận động người thân khi tham gia giao thông là không uống rượu bia.
VIII.KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG - CHUẨN QUỐC GIA
Họp Hội đồng TĐG để:
- Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan (nếu có);
- Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG;
- Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung;
-  Công bố dự thảo báo cáo TĐG trong nội bộ trường;
- Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo TĐG;
-  Bổ sung và hoàn thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý;
- Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng (nếu có).
IX. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng môi trường
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
 - Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
 - Tổ chức thao giảng tại (chuyên môn lên kế hoạch, nội dung hoạt động theo kế hoạch BDCM) Thời gian: ngày 10/1
 - Báo số liệu giữa năm, học kì I; Sơ kết học kì I
 - Điều tra trẻ 0-6 tuổi trên địa bàn
- Tổ chức sơ kết học kì 1 (dự kiến ngày 22/1)
 - Ngày 8/1 nộp đăng kí mua tăm tre; ngày 25 nhận tăm tre.
- Đánh giá chất lượng Đảng viên cuối năm
- Quyết toán tài chính cuối năm
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website