Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1542
  • Tháng hiện tại: 58736
  • Tổng lượt truy cập: 2317938

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 5 KẾ HOẠCH THÁNG 6-2020

Đăng lúc: Thứ năm - 04/06/2020 22:11 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 5/2020
 
I. CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH SAU KHI HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG:
- Nhà trường phối hợp với trung tâm y tế dự phòng huyện để phun khử trùng lớp học, đồ dùng đồ chơi, đồ dùng vệ sinh cá nhân, vệ sinh phong quang lớp học sạch sẽ sau khi học sinh trở lại trường (3/5/2020) ở tất cả 3 điểm trường.
- Thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn về thông báo đi học trở lại và hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn học sinh sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh
- Nhà trường đã thực hiện đón, trả trẻ những ngày đầu học sinh trở lại trường đúng theo các văn bản hướng dẫn, tổ kiểm tra sức khỏe và phòng chống dịch thực hiện một cách nghiêm túc: Nhân viên y tế mua sắm và cấp phát đầy đủ các trang thiết bị như nước rửa tay khô cho các lớp, kiểm tra vệ sinh các lớp hàng ngày; Trong 2 tuần đầu đi học trở lại các lớp báo cáo số lượng học sinh đúng thời gian quy định.
II.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
+ Giáo viên các lớp đã tích cực trong việc huy động trẻ trở lại trường sau dịch bệnh. Phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời gian sau khi trẻ trở lại trường. Tổng 180 cháu (tăng 3 cháu nhà trẻ Tăng Ký)
III. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
* Giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng đã thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thực hiện tốt quy trình bếp một chiều, thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, chia ăn.
   *Giáo viên các lớp:
-  Giáo viên các lớp thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, đã có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời gian trẻ trở lại trường. 
  *Nhân viên y tế:
- Nhân viên y tế đã thực hiện kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp cùng nhà trường. Tuyên truyền về phòng chống đuối nước trong mùa hè cho trẻ, phòng chống dịch bệnh mùa hè.
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ:
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn giấc ngủ cho trẻ tại các nhóm lớp, nhìn chung các lớp thực hiện tốt việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ, giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ khi ăn và khi ngủ, vệ sinh trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi ngủ dậy  đầy đủ.
b. Kiểm tra tình hình học sinh trở lại trường
+ Giáo viên đã làm tốt công tác tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường đảm bảo số lượng và thời gian sau khi nghỉ phòng chống dịch bệnh
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.            
- Giáo viên các lớp đã rà soát chương trình theo Công văn 239/GDĐT-MN ngày 22 tháng 4 năm 2020 của sở  về việc hướng dẫn tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ em mầm non đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với đặc điểm tình hình của lớp và của địa phương.
- Đánh giá tập hợp kết quả bồi dưỡng đội ngũ năm học 2019– 2020.
2. Công tác BDTX:
 - Đánh giá kết quả BDTX giáo viên, đề nghị PGD nghiệm thu cấp giấy chứng nhận
IV.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
-Nhà trường đã tham mưu với địa phương, cán bộ địa chính xã trong việc làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được sở địa chính tiến hành đo đạc đất ở 2 điểm trường Eo Bù và Tăng Ký. Đã tham mưu với UBND huyện hổ trợ 200 triệu đồng để làm mái che, khu phát triển thể chất ở điểm trường trung tâm
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Đảng viên chi bộ tham gia Đại hội Đảng bộ (ngày 25-26/6/2020) đầy đủ và nghiêm túc
- Tham gia tổng kết chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại PGD ngày 22/5. Đồng chí Lê Thị Bích Hoài được PGD tặng giấy khen
- Các lớp đã tiến hành ôn luyện chất lượng cho trẻ 5 tuổi chuẩn bị cho công tác bàn giao trẻ
- Tham gia các hoạt động mừng sinh nhật Bác Hồ 19/5
- Thực hiện tốt công tác PCCC, thực hiện tốt ATGT, ATTT trường học trong nhà đảm bảo không có trường hợp nào xảy ra.
- Hội đồng khoa học nhà trường đã tiến hành chấm SKKN cho 17 (những đ/c đăng ký CSTĐ, viên chức xuất sắc đã được gửi lên hội đồng khoa học PGD (nộp phòng ngày 25/5).
 
KẾ HOẠCH THÁNG 6/2020
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
+ Tiếp tục điều tra số trẻ từ 0-6 tuổi tại địa bàn mình phụ trách một cách chính xác để nhà trường làm kế hoạc phát triển. Giáo viên điều tra trẻ và thu giấy khai sinh đối với những trẻ chưa có giấy khai sinh để thuận tiện trong công tác tuyển sinh.
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ. Giáo viên tiến hành điều tra từ ngày 26-30/6 ngày 30/6 nộp tại đồng chí Lộc tổng hợp làm kế hoạch.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thực hiện tốt quy trình bếp một chiều, thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, chia ăn.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Tuyên truyền về phòng chống đuối nước trong mùa hè cho trẻ, phòng chống dịch bệnh mùa hè.
- Phối hợp với trạm y tế cho trẻ uống vitamin A và thuốc tẩy giun và cân đo trẻ vào ngày 1/6 (ngày 1/6 tại điểm trung tâm, Eo Bù; ngày 2/6 tại bản Bạch Đàn)
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ:
- Yêu cầu:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn giấc ngủ cho trẻ
- Giáo viên tổ chức tốt bữa ăn giấc ngũ cho trẻ không để trẻ nằm ngủ dưới sàn nhà, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ khi ăn và khi ngủ, vệ sinh trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi ngủ dậy
          - Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các lớp
- Thời gian:  Tuần  1
           - Người phụ trách:  PHT        
b. Kiểm tra chất lượng các lớp 5 tuổi, chất lượng các lớp.
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia kiểm tra đánh giá các lĩnh vực (nhất là chữ cái, chữ số, khối, hình)
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ kiểm tra, đánh giá
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để nhà trường kiểm tra, đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra kết quả đánh giá chất lượng trẻ
+ Các lớp có trẻ 5 tuổi ôn luyện chất lượng cho trẻ chuẩn bị cho công tác bàn giao trẻ
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: PHT, TTCM
c.Kiểm tra việc thực hiện chương trình sau rà soát bổ sung.
-Yêu cầu:
+ Giáo viên rà soát chương trình theo công văn 239 của PGD hướng dẫn, xây dựng các nội dung chương trình cốt lõi để thực hiện trong 10 tuần từ 4/5 đến 15/7. Nội dung chương trình theo từng độ tuổi của nhóm lớp mình phụ trách
-Biện pháp:
+Nhà trường sẻ tiến hành kiểm tra từng giáo viên để đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên
-Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: PHT, TTCM
III. CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG-XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA
- Tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các minh chứng còn thiếu, sắp xếp mã hóa minh chứng như cấp học đã kiểm tra góp ý
- Tiếp tục hoàn thiện báo cáo tự đánh giá của nhà trường, sau khi hoàn thiện báo cáo tự đánh giá hội đồng tự đánh giá làm tờ trình đề nghị đánh giá ngoài.
- Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo các cấp hổ trợ kinh phí làm khu phát triển thể chất, nhà xe, sân ở điểm trường trung tâm.
- Tiếp tục tham mưu trong việc đề nghị cáp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở điểm trường Trung tâm, Eo Bù-Chút Mút.
- Nhà trường tiếp tục tham mưu mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất đối với các hạng mục còn thiếu; Trồng chăm sóc cây xanh, hoa ở điểm trường lẽ (Eo Bù)
IV.CÔNG TÁC AN NINH ATTH, ANTT TRƯỜNG HỌC
- Nhân viên y tế làm công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ đăng tải trên Wesite của nhà trường và bảng tuyên truyền phụ huynh nhà trường. Giáo viên các lớp làm tốt công tác tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ
- Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, quạt, ổ cắm, phích cắm, tivi, máy tính, xô nước chậu nước phải có nắp đậy, cắt tỉa cây xanh
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên phải chấp hành tốt công tác an toàn giao thông, gương mẫu trong việc tham gia giao thông.
- Tiếp tục làm tốt công tác PCCC, thực hiện tốt ATGT, ATTT trường học trong nhà trường đánh giá chấm điểm cuối năm học báo cáo PGD.
V.MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
-Kiểm tra hồ sơ kế toán: Nhân viên kế toán chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, chứng từ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bảo quản cẩn thận và có nhãn tên.
- Hoàn thành hồ sơ BDTX: Đánh giá xếp loại BDTX
- Tham gia hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án ‘Tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025” trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Thành phần tham gia: Hiệu trưởng và cá nhân được khen. Tham gia tham luận nội dung: Một số giải pháp tăng cường Tiếng Việt cho trẻ thông qua việc xây dựng môi trường trong lớp học đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ.
- Tham gia hiến máu nhân đạo 4 đồng chí, vào ngày 20/6 tại UBND xã Phong Thủy
- Giáo viên sắp xếp lại nhóm lớp, phòng kho, khu vực vệ sinh sạch sẽ gọn gàng chống muỗi
- Trang trí nhóm lớp, bổ sung các góc chơi, góc vận động, tạo môi trường chữ viết trong và ngoài lớp học.
-Bình xét, giới thiệu cá nhân đề nghị khen thưởng tổng kết tăng cường Tiếng việt
Đánh giá kết quả BDTX của CBQL, giáo viên năm học 2019-2020. Nhà trường tổng hợp kết quả xếp loại BDTX giáo viên của đơn vị (theo mẫu M5) nộp về Phòng GD&ĐT trước 17 giờ ngày 01/7/2020 để đề nghị duyệt và chứng nhận kết quả BDTX năm học 2019-2020 (gửi bản có dấu đỏ và gửi qua hộp thư nội bộ, nộp về đ/c Lê Thị Thương).
-Tiếp nhận 2 đồng chí mới tuyển dụng viên chức (đ/c: Hoàng Thị Loan, Trần Thị Nhung) từ ngày 1/6/2020 thời gian thử việc 6 tháng (đ/c Cúc hướng dẫn đồng chí Nhung, đồng chí Trang hướng dẫn đồng chí Loan) Căn cứ quyết định tuyển dụng của UBND huyện nhà trường tiến hành làm hợp đồng từ 1/6. Sau khi hợp đồng 2 đồng chí tiến hành mua và viết Hồ sơ viên chức 2 bộ/ người nộp lên nhà trường.
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website