Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 116
  • Tháng hiện tại: 116
  • Tổng lượt truy cập: 11317120

Hỗ trợ online

Ban biên tập

Name: HT: Nguyễn Thị Vân

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Thu Hiền
Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 10 KẾ HOẠCH THÁNG 11

Đăng lúc: Thứ tư - 04/11/2020 09:56 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Vân
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 10
A. ­ƯU ĐIỂM
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
          Tổ điều tra và tổ nghiệp vụ phổ cập đã tiến hành rà soát và xử lí hồ sơ và nhập dữ liệu vào phần mềm chuẩn bị cho đoàn huyện kiểm tra PCGD, XMC trong tháng 11/2020 đến nay hồ sơ đầy đủ, số liệu chính xác.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC.   
Do tình hình mưa lũ nên các hoạt động của nhà trường chưa thực hiện được          
III. CÔNG TÁC BDCM, BDTX.
*. Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ:
- Giáo viên tích cực trong công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Trang trí môi trường bên ngoài tại cụm trung tâm đẹp, sáng tạo và trang trí theo hướng mỡ cho trẻ hoạt động. Các lớp đã xây dựng, bố trí được góc vận động cho trẻ ở nơi hợp lý, đồ dùng, đồ chơi đảm bảo.
IV.CÔNG TÁC THAM MƯU XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã tham mưu với UBND xã về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà xe, sân, khu phát triển thể chất nhưng đến nay do tình hình mưa lũ nên tiến độ còn chậm
V.PHONG TRÀO THI ĐUA, CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời tại trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy đầy đủ, đúng thời gian.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiên công tác phòng chống lụt bão đảm bảo không có hiện tượng xấu xảy ra
VI. CÔNG TÁC CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
- Nhà trường đã tổ chức rà soát các điều kiện thăng hạng cho đội ngũ theo công văn 2210 ngày 4/10/2020  nộp hồ sơ tại phòng nội vụ . Kết quả có 3 đồng chí đủ điều kiện tham gia xét tuyển thăng hạng từ hạng IV lên hạng III (đ/c: Hồ Thị Thảo, Trần Thị Lưu, Nguyễn Thị Thanh)
III. TỒN TẠI:
Kế hoạch hoạt động trong tháng chưa thực hiện được do tình hình mưa lũ
III.HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Kế hoạch chưa thực hiện chuyển sang tháng sau.
 
KẾ HOẠCH THÁNG 11
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, Nhà trẻ tiếp tục huy động số lượng trẻ đến lớp.
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
 - Tiếp tục rà soát phần mềm, tập hợp báo cáo số liệu thống kê PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi. Hoàn thiện hồ sơ, minh chứng phổ cập huyện kiểm tra chiều ngày 13/11 tại PGD.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ đến lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
  • Thời gian: Ngày 1-5/11 rà soat đối chiếu với phần mềm, rà soát lại tất cả các loại hồ sơ, minh chứng
  • Người phụ trách: Đồng chí Cúc, Yến rà soát danh sách trẻ, Diệc rà soát hồ sơ, Bằng rà soát minh chứng về chế độ chính sách của trẻ, giáo viên
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
  1. CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE.
  1. Công tác nuôi dưỡng:
  • Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
  •  Nhân viên dinh dưỡng cần xây dựng lại thực đơn phù hợp với thông tư 28, cân đối giữa bữa chính bữa phụ. Thực đơn phải đảm bảo trẻ không nhàm chán. Tuyệt đối không cho trẻ ăn quà và các sản phẩm đóng gói. Cần cho trẻ uống sữa 2 lần/tuần. Thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều có thể cho trẻ ăn súp, bữa phụ có thể cho trẻ uống sữa.  Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Quản lý để thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần thực hiện linh hoạt và phối hợp với giáo viên đứng lớp nhất là trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Cho trẻ ăn: giáo viên nên chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, địa điểm, không nên sắp xếp chổ trẻ ngồi gần nhà vệ sinh, giáo viên cần quan tâm trẻ trong giờ ăn, trẻ mới ốm dậy, trẻ khó ăn. Tuyệt đối không để trẻ nằm dưới sàn nhà.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn, công tác vệ sinh và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
- Biện pháp:
+Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe: Tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 1.
   -  Yêu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ. Nhân viên y tế liên lạc với trạm y tế xin kế hoạch khám cụ thể để thông báo cho giáo viên và phụ huynh.
  • Biện pháp:
+Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Trang + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu: Giáo viên rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 18, 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
- Biện pháp: Nhà trường về tận lớp kiểm tra đối chiếu 
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách:  PHT+TTCM
b. Kiểm tra toàn diện: cô H.Thảo, cô Lưu, cô Thi. Kiểm tra chuyên đề: cô Lệ Giang, cô B.Hoài
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động.
    - Thời gian:   + Ngày 17/11 KTTD cô Lưu, 24/11KTTD cô H.Thảo, Thi
                           + Ngày 17/11 KTCĐ cô Giang; Ngày 24/11 KTCĐ cô B.Hoài
*Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ
-Yêu cầu: Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm, vỡ của trẻ đã học để nhà trường kiểm tra. Kiểm tra 100% sản phẩm của trẻ
-Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra lồng ghép vào các buổi dự giờ và kiểm tra các hoạt động khác
- Người phụ trách: PHT, TTCM
-Thời gian: Tuần 2 
Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trình, lịch sinh hoạt
-Yêu cầu:
+ Giáo viên bám sát chương trình và lịch sinh hoạt theo mùa và độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề, tránh không dồn ép hoặc cắt xén chương trình.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
  • Biện pháp:
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình của từng giáo viên để đánh giá chất lượng giáo viên
  • Người phụ trách: BGH + GV
-Kiểm tra hồ sơ bán trú:
*Yêu cầu: Nhân viên dinh dưỡng chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định
*Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra kết với kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN – BDTX.
1. Bồi dưỡng chuyên môn.
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra việc xây dựng chương trình và dự giờ một số hoạt động của cô và trẻ.
2. BDTX: NDBD1 (10T)
IV. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
- Kiểm tra, chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", “chuyên đề phát triển vận động”, chỉ đạo tích hợp lồng ghép các nội dung: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông vào chương trình GDMN.
-Yêu cầu: Giáo viên các lớp nghiên cứu nội dung chương trình của lớp mình phụ trách, rà soát lại các điều kiện trong và ngoài lớp của lớp mình để có kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục phù hợp
-Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng
- Chỉ đạo giáo viên sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động
- Giáo viên lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, học tập đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình dạy học
- Biện pháp:
-Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng
- Chỉ đạo giáo viên sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động.
-  Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lấy thành tích phong trào chào mừng ngày 20/11.
- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dung, đồ chơi, nguyên vật liệu phục vụ chuyên đề.
- Nhà trường kiểm tra chỉ đạo trực tếp.
- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt hoạt động thể dục sáng.
- Bồi dưỡng chuyên môn thông qua kiểm tra chuyên đề.
-  Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chuyên đề.
 V.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, đẩy nhanh tiến độ làm nhà xe, sân, mái che cụm trung tâm.
- Đồng chí kế toán rà soát cân đối lại kinh phí hoạt động trong năm để có kế hoạch điều chỉnh hoạt động, mua sắm.
  VI. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
- Giáo viên thực hiện chăm sóc bồn hoa cây cảnh vườn rau thường xuyên tưới nước cắt tỉa
    - Nhà trường tiến hành kiểm tra hàng ngày để nhắc nhở giáo viên
- Kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức rút kinh nghiệm quá trình thực hiện phong  trào thi đua “Xây dựng trường học, học sinh tích cực” .
- Vận động mỗi CB,GV,NV ủng hộ mỗi chậu cây cảnh bằng sứ có cây trồng vào chậu
VII. KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA- LÁ CỜ ĐẦU
- Tiếp tục củ saots các hạng mục KĐCLGD, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
- Xây dựng nhân tố mới, mô hình mới trong nhà trường
VIII.MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng vườn rau của bé cả 3 cụm
- Duyệt chương trình dạy học cho các lớp
- Dự giờ, kiểm tra các loại vỡ, sản phẩm của trẻ, tiếp tục dự giờ kiểm tra chuyên đề, toàn diện, kiểm tra hồ sơ, các giáo viên trong tháng 10 chưa thực hiện.
- Duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo việt nam 20/11. Kế hoạch tổ chức tọa đàm 20/11(dự kiến chiều ngày 19/11).
 - Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên- Thực hiện tốt chế độ chính sách cho trẻ theo Quyết định số 5772/QĐ-UBND huyện Lệ Thủy ngày 27/10/2020 về hổ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3-5 tuổi.
- Giáo viên các lớp tiếp tục thu nộp các khoản lên nhà trường- Giáo viên phải thực hiện tốt việc quản lý tốt học sinh trong thời gian trẻ đến trường tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ về lúc nào cô không biết, quan sát theo dõi chặt chẽ trẻ khi đi vệ sinh, khi ngũ, mọi lúc mọi nơi…
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website