ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 11
A. ƯU ĐIỂM:
I. Công tác số lượng, phổ cập:
+ Giáo viên các lớp đã duy trì và ổn định số lượng hiện có 156/156 trẻ
- Ban chỉ đạo phổ cập đã nhập phần mềm, tập hợp báo cáo số liệu thống kê PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi.
II. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
1.CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE.
a.Công tác nuôi dưỡng:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Nhân viên dinh dưỡng đã xây dựng lại thực đơn phù hợp với thông tư 28, cân đối giữa bữa chính bữa phụ. Tỷ lệ động vật, thực vật của Lipít và Protit (Protit tỷ lệ 40-60, tỷ lệ Lipit 70-30). Xây dựng thực đơn không lặp lại 1-2 tuần; đã biết lựa chọn thực phẩm trong bữa chính phải đạt từ 7 loại trở lên. Thực đơn đảm bảo trẻ không nhàm chán. Đã có sự điều chỉnh thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều có thể cho trẻ ăn súp, bữa phụ có thể cho trẻ uống sữa. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp. Đã có sự phối hợp thực hiện trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Đã tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường nhất là cụm Eo Bù, Trung tâm.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Nắm được định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Giáo viên đã tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ; chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, địa điểm, quan tâm trẻ trong giờ ăn.
*Đối với nhân viên y tế:
- Đã cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn, công tác vệ sinh và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
b. Công tác CSSK: Tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 1.
- Giáo viên đã thông báo đến phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khoẻ cho trẻ nên phụ huynh đa trẻ đến trường đầy đủ. Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, 100% trẻ được khám và theo giỏi vào sổ sức khỏe.
- Kết quả:
+ Số trẻ mắc bệnh: 16/156 chiếm tỷ lệ 10,9% (viêm da: 1, Sâu răng: 10, viêm họng: 4, tiêu chảy: 1)
+ Số trẻ bình thường:140/156 chiếm tỷ lệ 89,0%
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. *Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
Giáo viên các lớp đã rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để lập danh sách đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô H.Hoài, Thao
- Giáo viên nắm khá chắc chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức, kỹ năng các hoạt động CSGD trẻ. Có đủ bộ hồ sơ theo quy định, soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND, PP đảm bảo mục tiêu giáo dục, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thanh, cô Bích Hoài, Năm
- Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề, chủ điểm đang học. GV nắm vững nội dung, yêu cầu và phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp với khả năng của trẻ trong lớp. Truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho trẻ có hệ thống chính xác, tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
- Tác phong lên lớp nhẹ nhàng, tự tin, khả năng bao quát trẻ tốt.
*Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ
- Giáo viên cho trẻ thực hiện đầy đủ các sản phẩm, vỡ của trẻ , được lưu giữ, bảo quản cẩn thận.
*Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trình, lịch sinh hoạt
+ Bộ phận chuyên môn, giáo viên hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện chương trình theo kế hoạch. Giáo viên bám sát chương trình và lịch sinh hoạt theo dúng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề. Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX.
1. BDCM
- Các lớp đã bám sát kế hoạch năm để xây dựng chương trình phù hợp với nhóm lớp mình phụ trách, soạn bài và thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày.
2. BDTX:
- Nhà trường đã tiến hành tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ đầy đủ, kịp thời
- Giáo viên tham gia đầy đủ, tiến hành thực hành xây dựng kế hoạch một cách nghiêm túc.
IV. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ.
Chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", “chuyên đề phát triển vận động”.
- Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng. Chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động. Nhiều giáo viên đã sưu tầm các vật liệu địa phương để trang trí, làm đồ dùng, đồ chơi khá đẹp. Một số lớp đã biết xây dựng góc địa phương đẹp mắt như lớp Hoài, cô Thảo, cô Thi...
- Đã và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề khá phù hợp.Thường xuyên tổ chức hoạt động thể dục sáng.
- Giáo viên đã biết vận dụng lồng ghép một cách linh hoạt các nội dung, học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, an toàn giao thông, kỹ năng sống vào chương trình của nhóm lớp mình phụ trách.
V.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường đã tham mưu với địa phương, nhà thầu tiến hành làm nhà xe, sân, khu phát triển thể chất đến nay nhà xe hoàn thành, công trình sân, khu phát triển thể chất chưa hoàn thiện.
- Đồng chí nhân viên kế toán đã cân đối kinh phí cuối năm kịp thời
VI. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
- Chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên ủng hộ chậu hoa cây cảnh trồng một cách kịp thời, được 100% cán bộ, giáo viên tham gia hưởng ứng. Mỗi CB,GV,NV ủng hộ 100.000 đồng để mua chậu và hoa trồng tại 2 điểm trường trung tâm và Eo Bù.
VII.XÂY DỰNG CHUẨN QUỐC GIA- KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
- Nhà trường đã tiến hành củ soát các nội dung, tiêu chuẩn, minh chứng chuẩn bị đón đoàn đánh giá ngoài.
- Nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ vệ sinh phong quang trường lớp, sắp xếp lại lớp học và hoàn thiện các nội dung cấp học kiểm tra chỉ đạo.
VIII. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
- Các cụm đã tiến hành trồng rau tại cụm Eo Bù, Bạch Đàn đảm bảo rau sạch cho trẻ và giáo viên ở lại bán trú.
- Chuyên môn đã tiến hành duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên, hồ sơ y tế
- Giáo viên thực hiện tốt việc quản lý học sinh trong thời gian trẻ đến trường đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất an toàn
- Nhà trường đã tổ chức kỹ niệm ngày nhà giáo việt Nam 20/11 sôi nổi vui vẽ. Để động viên tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngày 20/11 nhà trường hổ trợ mỗi đồng chí 300.000 đồng, công đoàn 150.000 đồng, công đoàn giáo dục hổ trợ 100.000 đồng cho đoàn viên từ quỹ vùng sâu vùng xa,
- Nhìn chung giáo viên được kiểm tra, dự giờ đã chuẩn bị bài dạy, đồ dùng đầy đủ trước khi lên lớp. Thực hiện khá nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày.
B.TỒN TẠI:
- Kết quả khám sức khỏe định kỳ cho trẻ: Tỷ lệ trẻ mắc một số bệnh ở một số lớp còn cao.
- GV chưa linh hoạt, sáng tạo trong việc chọn đội hình để tổ chức HĐ cho trẻ. Chất lượng trẻ theo khảo sát chưa cao. Một số giáo viên khả năng bao quát trẻ chưa được tốt, truyền thụ nội dung bài dạy chưa thực sự lôi cuốn trẻ.
- Đã có kế hoạch xây dựng vườn rau nhưng chưa trồng được nhiều
- Thực hiện chương trình và lịch sinh hoạt: Một số lớp công tác vệ sinh cá nhân trẻ thực hiện chưa thường xuyên.
- Kiểm tra các loại vở: Một số trẻ thực hiện vở chưa hoàn thành, tô màu hình ảnh chưa đẹp. Một số trẻ khả năng trình bày một số loại vở chưa được đẹp. Một số nội dung thực hiện chưa chính xác.
- Dự giờ, kiểm tra nề nếp trẻ một số lớp còn ít.
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC
- Cần tăng cường tuyên truyền với các bậc phụ huynh để phòng ngừa bệnh tật cho trẻ.
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu cho trẻ hơn nữa
- Tăng cường dự giờ kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ.
- Cần bám sát chương trình, lịch sinh hoạt để thực hiện cho nghiêm túc. Rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho trẻ.
- Tiếp tục bổ sung xây dựng vườn rau như đã góp ý.
KẾ HOẠCH THÁNG 12
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập
Quân đội nhân dân Việt nam 22/12
1.Công tác số lượng phổ cập:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông và trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Có biện pháp huy động trẻ Tân Ly (đối với những cháu đi học không chuyên cần).
+ Đồng chí phụ trách phổ cập rà soát lại hồ sơ, bổ sung các nội dung đoàn kiểm tra của huyện góp ý để hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cho đoàn tỉnh kiểm tra công nhận vào ngày 14-15/12.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Thực hiện tốt biện pháp 5k trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (thực hiện đưa đón trẻ trước cổng trường, nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn cho trẻ trước khi vào lớp. Thường xuyên theo dõi sức khỏe trẻ.
+ Rà soát lại toàn bộ số liệu giữa báo cáo, biên bản, tờ trình, thống kê, minh chứng chuẩn bị cho công tác kiểm tra của tỉnh
-Người phụ trách: Đ/c Diệc, Yến
2. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
2.1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
a.Công tác nuôi dưỡng:
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ, cho trẻ mặc dép đi trong nhà hoặc đeo tất chống cảm lạnh.
- Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (thực hiện tốt 5k) thường xuyên theo dõi sức khỏe trẻ tại lớp, cần báo ngay cho phụ huynh, nhà trường khi có sự bất thường xảy ra. Tuyên truyền cho phụ huynh về cpoong tác phòng chống dịch bệnh. Hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế đi lại trong những ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn và vệ sinh lớp học hàng ngày.
- Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho phụ huynh, giáo viên, học sinh.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ, kiểm tra công tác tuyên tuyền của nhân viên y tế và giáo viên các lớp ở góc tuyên truyền.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe:
- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường .
- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân như: Ho, sốt xuất huyết, chân tay miệng…Đặc biệt là phòng chống dịch bệnh Covid. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, rửa mặt hằng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân, thực hiện vệ sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện công tác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Nhân viên y tế theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh để có kế hoạch phòng chống.
- Đồng chí nhân viên y tế phối hợp chặt chẽ với trạm y tế chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho gia đình và trạm y tế để được khám và điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Phối hợp với trạm y tế cho trẻ uống vitamin A, thuốc tẩy giun.
*Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển cho trẻ.
- Yêu cầu:
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Cân đo bổ sung đối với các trẻ nghỉ trong thời gian cân đo theo lịch. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Trang + GVCN + Nhân viên y tế
2.2 Công tác giáo dục:
a. Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra nề nếp vệ sinh ăn, ngủ của trẻ
-Yêu cầu:
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ.
- Biện pháp:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất nề nếp vệ sinh, ăn, ngủ của trẻ
- Thời gian thực hiện Tuần 1
*Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể (tuần 2)
*Kiểm tra toàn diện: cô Thi, cô Đ.Hoài
*Kiểm tra chuyên đề: cô Mỹ Lương, cô Nương
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 16/12 cô Thi; Ngày 22/12 cô Đ.Hoài
+ KTCĐ: Ngày 23/12 cô Nương; Ngày 15/12 cô Lương
*Kiểm tra, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 4
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Đánh giá chất lượng học kì 1:
-Yêu cầu:
+100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
+ Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
+ Các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi
+ Báo cáo kịp thời, chính xác
-Biện pháp:
+Nhà trường thông báo kế hoạch, thời gian khảo sát đến toàn thể giáo viên
+ Hình thức khảo sát: Hỏi trực tiếp trẻ 5/14 nội dung đã học trong các tuần qua, kiểm tra sản phẩm để đánh giá xếp loại.
+ Khảo sát xác suất một số trẻ ở các lớp, tập hợp kết quả, đánh giá xếp loại chất lượng từng lớp.
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ.
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
- Tuần 3
*Kiểm tra, chỉ đạo bếp ăn bán trú
- Nhà trường tiến hành kiểm tra một số nội dung về bếp ăn bán trú
*Kiểm tra tài sản, tài chính cuối năm.
3. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên.
a. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.
+ Bồi duỡng giáo viên năng lực hạn chế, GV mới (thông qua dự giờ)
+ Bồi dưỡng giáo viên, NV dinh dưỡng về trình bày các loại hồ sơ và thống nhất các loại hồ sơ (thông qua kiểm tra hồ sơ)
+ Tiếp tục bồi duỡng về kiến thức kỹ năng “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" Nâng cao chất lượng GDPTVĐ Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động, XD môi trường tăng cường tiếng việt
+ Bồi dưỡng cách chia khẩu phần ăn của trẻ, lưu mẩu thực phẩm ( thông qua kiểm tra bếp bán trú)
+ Bồi dưỡng GV tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (nếu có)
b. BDTX: Nội dung BD 1
- Hướng dẫn số 888/HD-GD&ĐT ngày 4 tháng 10 năm 2021 của phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ; Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở GDMN; GV dạy giỏi, GV chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở GDPT; Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ GDĐT về việc Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở GDMN công lập);
Hướng dẫn tích hợp nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình cuối năm 2021, đầu năm 2022; Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, Chỉ thị 19 của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về việc ban hành Quyết định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; Phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục GDMN (20 tiết).
4. Công tác triển khai thực hiện các chuyên đề
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt tạo môi trường giáo dục trong ngoài lớp học.
- Chỉ đạo “Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”.
- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ.
- Tiếp tục bồi dưỡng công tác hướng dẫn tăng cường Tiếng Việt cho trẻ.
- Triển khai tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào Chương trình GDMN.
5. Công tác xây dựng cơ sở vật chất.
- Kiểm kê tài sản, cơ sở vật chất cuối năm
- Tham mưu với lãnh đạo về cải tạo, sữa chữa các hạng mục như cửa, nhà vệ sinh, sân điểm trường bạch Đàn và Eo Bù-Chút Mút.
6. Công tác xây dựng chuẩn quốc gia, lá cờ đầu.
- Tiếp tục rà soát các hạng mực xây dựng lá cờ đầu cấp học
7. Các phong trào và các cuộc vận động.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục thực hiện theo đăng ký “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
- Chi ủy Chi bộ đánh giá và đưa vào xét đánh giá tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm 2021.
- Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng chuyên đề “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường Mầm non; Chỉ đạo tích hợp, lồng ghép các nội dung: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giáo dục kỹ năng sống vào Chương trình GDMN
- Chỉ đạo giáo viên lồng ghép bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn trong nhà trường. công tác ATGT, PCCC, công tác bán trú, công tác công đoàn .
8. Công tác đảm bảo an toàn, an nin trật tự trường học.
- Tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, CBGVNV thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh trong nhà trường.
- Tuyên truyền phụ huynh tuyệt đối không xâm hại bạo lực học đường, không được đánh đập trẻ bất kì dưới một hình thức nào, đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thức ăn. Đảm bảo an toàn trường học.
- Mỗi một CB,GV,NV nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng internet và các trang mạng xã hội, không tự ý đưa những hình ảnh, thông tin nội bộ, hình ảnh nhạy cảm liên quan đến hoạt động của tổ chức, cơ quan, đơn vị hoặc thông tin riêng của tập thể, cá nhân khi chưa được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị. Không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các trang mạng xã hội mang tín chất phản động, đồi trụy, phản cảm, không chia sẽ, bình luận những nội dung phản động, chống phá Đảng, Nhà nước hoặc những thông tin hình ảnh gây bức xúc xã hội.
9. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.
- Tập trung tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
10. Một số công việc khác.
- Tổ chức thao giảng lĩnh vực phát triển nhận thức
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Tập hợp báo cáo số liệu học kì 1
- Kiểm tra hồ sơ tài chính,
- Quyết toán kinh phí cuối năm 2021. Hoàn thành hồ sơ chi trả tiền hổ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ, nộp danh sách kí nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập về Phòng GD&ĐT.
- Đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đánh giá chất lượng đảng viên
- Tiếp tục kiểm tra một số nội dung còn lại trong tháng 11 chưa thực hiện được
- Kiểm tra các nội dung ở bảng cha mẹ cần biết để tuyên truyền
- Trong thời gian cô Giang nghỉ sinh theo chế độ đến 15/12 nhà trường tiếp tuc hợp đồng cô Hồ Thị Minh đến 14/12/2021.
Ý kiến bạn đọc