Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 75
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 3727
  • Tổng lượt truy cập: 11325901

Hỗ trợ online

Ban biên tập

Name: HT: Nguyễn Thị Vân

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Thu Hiền
Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 3 KẾ HOẠCH THÁNG 4-2022

Đăng lúc: Thứ hai - 04/04/2022 06:52 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Vân
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 3/2022
  1.Các hoạt động triển khai theo kế hoạch.
 - Trong tháng 3 do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên một số hoạt động của nhà trường  tạm hoản không thực hiện được như kế hoạch đề ra.
  2.Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đã chỉ đạo và triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh kịp thời, nghiêm túc.
Phối hợp với trung tâm y tế dự phòng phun thuốc khử trùng đối với cụm trung tâm, 2 cụm còn lại nhà trường tham mưu với y tế trạm cung cấp thuốc khử trùng chỉ đạo giáo viên dùng thuốc lau chùi bàn ghế, cửa, nền nhà.. sạch sẽ. Chỉ đạo giáo viên giặt chăn màn gường chiếu, đồ dùng cá nhân của trẻ sạch sẽ.
Tuyên truyền cho phụ huynh về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Mặc dầu đã có nhiều biện pháp tuyên truyền song tỷ lệ mắc bệnh của cán bộ, giáo viên, nhân viên còn cao có 14/22đ/c bị mắc F0 (Diệc, Chính, H.Hoài, Đ.Hoài, Thảo, Huyền, Nương, Nhung, Mùi, Mai Trang, Yến, Giang, Lương, Lưu). Trẻ cơ bản ổn định số trẻ mắc F0 không có; số lượng F1có 12 trẻ.
3.Một số công việc khác.
Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nhà trường phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực bảo vệ cơ quan, vệ sinh phong quang sạch sẽ đảm bảo an toàn.
- Công tác làm đồ dùng đồ chơi, trang trí môi trường trong và ngoài lớp: Nhà trường đã triển khai cho giáo viên làm đồ dùng trang trí lớp từ các nguyên vật liệu địa phương và phế liệu, Giáo viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình kết quả: 2 tổ chia nhau làm các đồ dùng đồ chơi cho trẻ trãi nghiệm từ tre nứa, xốp, chai nhựa, ống chỉ, …với màu sắc đẹp, an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Làm đồ dùng trang trí khu phát triển vận động, hành lang các lớp bằng chai nhựa với số lượng nhiều, đẹp mắt.
- Tổ chức xây dựng video, bài giảng trình chiếu bằng PowerPoint. Mỗi giáo viên thiết kế 01 hoạt động bằng Video, 01 hoạt động trình chiếu PowerPoint của độ tuổi mình phụ trách trong chương trình thời gian trẻ nghỉ học. Kết quả có 32 hoạt động trong đó 16 hoạt động trình chiếu PowerPoint được lưu giữ và đăng tải tại các nhóm lớp để phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.
- Công tác an ninh, an toàn trật tự trường học, phòng chống dịch bệnh Covid 19
 Nhà trường đã quán triệt đến đội ngũ và học sinh: các Công văn chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm; An toàn giao thông, an ninh trật tự trường học, cháy nổ, đồng thời tập trung phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường...
 - Tuyên truyền và có các giải pháp triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19.
- Các đơn vị đã tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2022 diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 thứ 7 ngày 26/3/2022.
- Các đơn vị đã triển khai các văn bản của Phòng  GD&ĐT đã ban hành, cụ thể: Công văn số 205/ DĐT ngày 10/3/2022 về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở; Công văn số 232/ DĐT ngày 21/3/2022 về việc sử dụng mạng xã hội của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
* Công tác cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật 
- Công tác CCHC: Tiếp tục nâng cao công tác CCHC tại đơn vị, trong đó tập trung vào công tác đạo tạo bồi dưỡng đội ngũ, sắp xếp, bố trí đội ngũ đúng vị trí việc làm;
- Tuyên truyền phổ biến  DPL: Thực hiện tốt các nội dung trọng tâm tuyên truyển giáo dục pháp luật tháng 03/2022, tập trung tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
  
KẾ HOẠCH THÁNG 4/2022
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
Thi đua lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước 30/4,ngày Quốc Tế Lao động 01/5
1. Tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
- Nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiên nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của các cấp:
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác đón trẻ trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch theo tinh thần chỉ đạo của cấp học.
2. Công tác số lượng, phổ cập:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp phụ huynh để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
+ Điều tra trẻ theo độ tuổi và địa bàn đã phân công (tuần 4, 25/4) Thu giấy khai sinh, đối chiếu sổ hộ khẩu
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Phân công giáo viên điều tra trẻ theo địa bàn giáo viên giảng dạy để thuận tiện theo dõi. (Đ/c Diệc phụ trách; Giáo viên dạy bản nào phụ trách điều tra bản đó)
3. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
3.1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ, Thường xuyên giặt dũ chăn màn, giường chiếu sạch sẽ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp. Tuyệt đối không cho trẻ ngủ trực tiếp dưới sàn nhà
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định tại công văn 844 của PGD
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra việc tính khẩu phần ăn của trẻ và công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
+ Nhà trường kiểm tra, rà soát hồ sơ y tế để góp ý bổ sung và hoàn chỉnh
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
*Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ lần 2
-  Yêu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
  • Biện pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: Đ/c HT + Đ/ Trang + GVCN + Nhân viên y tế
3.2 Công tác giáo dục:
a.Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
b.Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ y tế, hồ sơ PHT:
- Yêu cầu:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
  + Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
+ PHT có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định công văn 844 của PGD
- Biện pháp:
 + Nhà trường tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của tổ trưởng chuyên môn và nhân viên y tế theo quy định.
- Thời gian:  Tuần  1
  - Người phụ trách:  HT        
c.Kiểm tra, chỉ đạo đánh giá trẻ
*Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 4
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Đánh giá trẻ cuối độ tuổi, khảo sát chất lượng học kì 2
-Yêu cầu:
+ 100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
+ Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
+ Các thành viên tham gia khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi
+ Báo cáo kịp thời, chính xác
-Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo kế hoạch, thời gian khảo sát đến toàn thể giáo viên
+ Hình thức khảo sát: Hỏi trực tiếp trẻ 5/14 nội dung đã học trong các tuần qua, kiểm tra sản phẩm để đánh giá xếp loại.
+ Khảo sát xác suất một số trẻ ở các lớp, tập hợp kết quả, đánh giá xếp loại chất lượng từng lớp.
d.Kiểm tra hồ sơ giáo viên: (Hồ sơ tất cả giáo viên và nhân viên dinh dưỡng)
- Yêu cầu: Giáo viên các lớp được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên.
- Biện pháp: Thông báo thời gian kiểm tra, kiểm tra toàn bộ hồ sơ của giáo viên theo quy định, nhận xét góp ý và cập nhật vào sổ nhật ký, đánh giá xếp loại giáo viên.
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: BGH
e.Kiểm tra toàn diện chuyên đề:
*Kiểm tra toàn diện: cô Thanh, cô Tìm
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thi, cô H.Hoài, Lưu
        - Yêu cầu:
+ Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 26/4 cô Tìm, cô Thanh
             + KTCĐ: Ngày 15/4 cô Thi, H.Hoài, Lưu
4. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên.
4.1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.            
+ Bồi dưỡng LVPTNN thông qua thao giảng
+ Bồi dưỡng hội thi ‘ GVDG” tham gia thi cấp Tỉnh ( Nếu có)
+ Bồi dưỡng GV Xây dựng môi trường tăng cường tiếng việt
+ Bồi dưỡng GV năng lực hạn chế thông qua dự giờ
+ BD kiến thức xây dựng khu vui chơi phát triển vận động
+ Bồi dưỡng NV dinh dưỡng xây dựng thực đơn theo mùa hè         
4.2. Công tác BDTX: NDBD 3: MĐ GVMN 7: Phát triển chương trình GDMN phù hợp với sự phát triển của trẻ em và bối cảnh địa phương (20 tiết).
5. Công tác chỉ đạo tổ chức hội thi.
- Bồi dưỡng giáo viên tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (cô Hoàng Thị Hoài).
6. Công tác triển khai thực hiện các chuyên đề.
- Chỉ đạo các lớp tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ
 - Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ.
7. Công tác xây dựng cơ sở vật chất.
- Tham mưu với lãnh đạo PGD, phòng Tài chính-Kế hoạch huyện mua sắm trang thiết bị dạy học cho trẻ gói 120 triệu
 8. Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua  “Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học”.
- Tổ chức kiểm tra, chấm điểm phong trào thi đua.
- Kiểm tra việc thực hiện câu lạc bộ hò khoan Lệ Thủy.
*. Công tác PCCC;  ATGT cho trẻ.
 -  Tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị; ATGT; tuyên truyền cho toàn thể CBGV, NV chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông.
*. Chỉ đạo VSTBPN: - Chỉ đạo việc thực hiện công tác bình đẳng giới ở các bộ phận trong nhà trường và ở các khối lớp.
- Tuyên truyền về giới và bình đẳng giới cho CB, GV, NV
9. Công tác cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp
luật 
- Công tác CCHC: Tiếp tục nâng cao công tác CCHC tại đơn vị, trong đó tập trung vào công tác đạo tạo bồi dưỡng đội ngũ, sắp xếp, bố trí đội ngũ đúng vị trí việc làm; thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại đơn vị. 
-  Giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng thời hạn, bộ phận tham mưu các thủ tục hành chính.
  - Tuyên truyền phổ biến  DPL: Thực hiện tốt các nội dung trọng tâm tuyên truyển giáo dục pháp luật tháng 4/2022, tập trung tuyên truyền về phòchống dịch bệnh Covid-19.
10.Một số công việc khác.
- Rà soát chuẩn bị - Kiểm tra đánh giá phong trào thi đua, Nhà trường thành lập đoàn tự kiểm tra trường học an toàn
- Chỉ đạo nhân viên y tế, giáo viên các lớp tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ (Nhân viên y tế sưu tầm các nội dung, hình ảnh liên quan đến phòng chống đuối nước tuyên tryền trên Wesite của trường và trên góc tuyên truyền của nhà trường, giáo viên các lớp tuyên truyền thông qua các giờ đón, trả trẻ, tuyên truyên trên góc tuyên truyền của lớp).
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
  - Thường xuyên vệ sinh phong quang trường lớp, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ
- Trang trí tạo môi trường, góc thiên nhiên. Trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh
- Chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác phòng kiểm tra trường học trong tháng 4.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website