Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 367
  • Tháng hiện tại: 36374
  • Tổng lượt truy cập: 10311590

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ THÁNG 12 KẾ HOẠCH THÁNG 1

Đăng lúc: Thứ năm - 17/03/2022 16:25 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Vân
  ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 12
  
         1.Công tác số lượng phổ cập:
+ Các lớp đã duy trì và ổn định số lượng hiện có 156 cháu (Mẫu giáo 116, NT 40 cháu)
+ Các lớp đã có biện pháp phối hợp với phụ huynh để duy trì số lượng, trẻ đi học tương đối chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông và trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Có biện pháp huy động trẻ Tân Ly (đối với những cháu đi học không chuyên cần).
+ Giáo viên các lớp đã phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
+ Thực hiện tốt biện pháp 5k trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (thực hiện đưa đón trẻ trước cổng trường, nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn cho trẻ trước khi vào lớp. Thường xuyên theo dõi sức khỏe trẻ đảm bảo.
2. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
2.1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
a.Công tác nuôi dưỡng:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ. Trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường đảm bảo.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt.  Trẻ có nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng tong việc góp ý thực đơn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, đảm bảo không cho trẻ đi chân đất trong nhà, không cho trẻ mặc quần cọc khi trời rét, ngũ đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ, cho trẻ mặc dép đi trong nhà hoặc đeo tất chống cảm lạnh.
- Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (thực hiện tốt 5k) thường xuyên theo dõi sức khỏe trẻ tại lớp, không có sự bất thường xảy ra. Tuyên truyền cho phụ huynh về công tác phòng chống dịch bệnh tốt.
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các bếp ăn và vệ sinh lớp học hàng ngày.
- Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho phụ huynh, giáo viên, học sinh.
b. Công tác chăm sóc sức khỏe:
- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường .
- Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các kiến thức về các biện pháp vệ sinh phòng, chống bệnh dịch trong mùa đông xuân như: Ho, sốt xuất huyết, chân tay miệng…Đặc biệt là phòng chống dịch bệnh Covid. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, thực hiện công tác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
*Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển cho trẻ.
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
2.2 Công tác giáo dục:
a. Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ, nề nếp vệ sinh, ăn ngũ
- Nhìn chung nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ giáo viên thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt hằng ngày, giáo viên đã vệ sinh xung quanh trường lớp sạch sẽ, lau chùi sắp xếp các góc gọn gàng, giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ ấm áp, trẻ ngủ ngon giấc đảm bảo đủ thời gian quy định.
*Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn
- Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo năm, tháng, đã  bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
*Kiểm tra toàn diện: cô Đ.Hoài, cô Thi
Nắm vững chương trình, ND, mục tiêu giáo dục về kiến thức các hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định theo công văn 844 của PGD, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận.
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rõ ràng, đảm bảo mục tiêu giáo dục.
+ Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao    
*Kiểm tra chuyên đề: cô Mỹ Lương, cô Nương
- Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra  (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
  - Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
*Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn:
- 100% trẻ 5 tuổi đều được đánh giá theo bộ tiêu chí, trẻ mạnh dạn tự tin khi trả lời và thực hiện các bài tập của bộ chuẩn.
- Kết quả: Đạt: 32/35 chiếm tỷ lệ 91%
                 KĐ: 3/35 chiếm tỷ lệ 9%
*Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ
- GV các lớp xây dựng ch­­ương trình, nội dung, sát đúng với tình hình thực tế của lớp. Lồng ghép các nội dung phù hợp với chủ đề, chủ điểm. Sắp xếp các góc gọn gàng. Biết sử dụng sản phẩm của cô và trẻ làm để trang trí môi trường học tập, th­­ường xuyên, bổ sung đồ dùng, học liệu mới cho trẻ hoạt động. Chuẩn bị bài chu đáo, nắm vững nội dung yêu cầu của tiết dạy và hoạt động. Linh hoạt, sáng tạo trong việc sữ dụng các phương pháp dạy học, đảm bảo tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ.
 Biết lồng ghép các môn học vào trong tiết dạy, đảm bảo yêu cầu tiết dạy về truyền thụ kiến thức cho trẻ, tác phong của GV nhẹ nhàng.
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra chất lượng chữ cái, số của trẻ 5 tuổi. Cơ bản trẻ đã nắm được chữ cái và số. Một số trẻ tương đối nhanh nhẹn, tự tin. Song vẫn còn một số trẻ còn chậm, một số trẻ chưa thuộc chữ cái, còn lẫn lộn giữa chữ cái b và d
*Kiểm tra bếp ăn bán trú:
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất bếp ăn bán trú với nội dung chế biến, báo ăn nhìn chung nhân viên, giáo viên thực hiện nghiêm túc, báo cáo chính xác, chế biến đúng nguyên tắc bếp một chiều, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
- Nhìn chung các bếp tiếp nhận thực phẩm và quy trình chế biến đúng với thời gian quy định, đã đi vào nề nếp, cân đo đúng và đủ lượng số trẻ trong ngày, thực phẩm mua đúng với thực đơn trong ngày, GV dinh dưỡng xây dựng thực đơn phù hợp theo mùa, các loại thực đơn đảm bảo đầy đủ chất và lượng cho trẻ, Có đủ số lượng và đảm bảo chất lượng cho trẻ.
- Thực hiện nghiêm túc chế biến đúng với thực đơn trong ngày.
3. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên.    
a. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.    
+ Bồi d­uỡng giáo viên năng lực hạn chế, GV mới (thông qua dự giờ 2 giáo viên)
+ Bồi dưỡng giáo viên, NV dinh dưỡng về trình bày các loại hồ sơ và thống nhất các loại hồ sơ (thông qua kiểm tra hồ sơ kiểm tra bếp trung tâm)
+ Bồi duỡng về kiến thức kỹ năng “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" Nâng cao chất lượng GDPTVĐ Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động, XD môi trường tăng cường tiếng việt thông qua lòng ghép kiểm tra hàng ngày cho giáo viên, nhìn chung giáo viên đã biết cách lòng ghép vào các hoạt động trong ngày
+ Bồi dưỡng cách chia khẩu phần ăn của trẻ, lưu mẩu thực phẩm ( thông qua kiểm tra bếp bán trú)
b. BDTX: Nội dung  BD 1
- Đã bồi dưỡng cho giáo viên, nhân viên các văn bản: Hướng dẫn số 888/HD-GD&ĐT ngày 4 tháng 10 năm 2021 của phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ; Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở GDMN; GV dạy giỏi, GV chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở GDPT; Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ GDĐT về việc Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở GDMN công lập);
Hướng dẫn tích hợp nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về việc ban hành Quyết định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; Phòng, chống dịch Covid-19  tại các cơ sở giáo dục GDMN (20 tiết).
4. Công tác triển khai thực hiện các chuyên đề
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt tạo môi trư­ờng giáo dục trong ngoài lớp học. Chỉ đạo “Xây dựng góc vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Bồi dưỡng công tác hướng dẫn tăng cường Tiếng Việt cho trẻ lòng ghép vào các cuộc kiểm tra.
5. Công tác xây dựng chuẩn quốc gia, lá cờ đầu.
- Nhà trường đã tiến hành rà soát các nội dung, hạng mục và tiến hành bổ sung các hạng mục nhỏ
    6. Các phong trào và các cuộc vận động.
 - Chi ủy Chi bộ đánh giá và đưa vào xét đánh giá tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm 2021 (Tập thể đạt HTXSNV. Cá nhân: xếp loại HTXSNV 2 đồng chí, 12 đồng chí HTTNV).
- Nhà trường đã tiến hành chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng chuyên đề “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường Mầm non; Chỉ đạo  tích hợp, lồng ghép các nội dung: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giáo dục kỹ năng sống vào Chương trình GDMN  Lồng ghép bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn trong nhà trường. công tác ATGT, PCCC, công tác bán trú, công tác công đoàn .
7. Công tác đảm bảo an toàn, an nin trật tự trường học.
- Toàn thể phụ huynh, học sinh, CBGVNV thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 không có lây lan dịch bệnh trong nhà trường.
- Đảm bảo tuyệt đối không xâm hại bạo lực học đường, không được đánh đập trẻ bất kì dưới một hình thức nào, đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thức ăn. Đảm bảo an toàn trường học.
8. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.
- thực hiện tốt tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
9. Một số công việc khác.
-Hoàn thành hồ sơ chi trả tiền hổ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ, nộp danh sách kí nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập về Phòng GD&ĐT cho 112 trẻ (đã chi trả).
- Đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và đánh giá chất lượng đảng viên
- Kiểm tra các nội dung ở bảng cha mẹ cần biết để tuyên truyền
II. TỒN TẠI
- Trẻ một số lớp kiến thức môn toán, âm nhạc còn hạn chế, trẻ còn nhút nhát trả lời còn nhỏ.
- HĐNT: Phần mở đầu đang còn nặng nề về trò chuyện, chưa phát huy khả năng hứng thú của trẻ.   
- Một số giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế, truyền thụ nội dung kỷ năng các lĩnh vực còn hạn chế
- Tham mưu với lãnh đạo về cải tạo, sữa chữa các hạng mục như cửa, nhà vệ sinh, sân điểm trường bạch Đàn và Eo Bù-Chút Mút chưa có kết quả.
*HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- Giáo viên cần phối hợp với nhân viên dinh dưỡng để có biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ
- Giáo viên tiếp tục bồi dưỡng kiến thức các bộ môn còn hạn chế.
- Gv cần nghiên cứu kỹ các tiết dạy trước khi lên lớp       
KẾ HOẠCH THÁNG 1/2022
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
1. Công tác huy động số lượng, phổ cập:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, tiếp tục huy động thêm số lượng trẻ nhà trẻ
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời gian trước và sau tết
+ Điều tra cập nhật số liệu trẻ trong độ tuổi, củ soát lại kế hoạch Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi ở đơn vị nhằm duy trì một cách vững chắc kết quả phổ cập đã đạt được.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
2. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
2.1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong dịp tết sắp đến. Thực hiện nghiêm túc việc tính khẩu phần ăn cho trẻ. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông và tiến hành chống rét cho các cháu. Tích cực phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, các nguy cơ mất an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Có biện pháp chăm sóc những trẻ còn suy dinh dưỡng trong tháng 12... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho trẻ; tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất dưới nền nhà, không để trẻ mặc quần cọc đến lớp khi trời rét, khi trẻ ngủ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ, cho trẻ uống nước ấm các ngày lạnh. Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ (nhất là trẻ Tân Ly).
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày. Tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng chống Covid-19.
- Tuyên truyền công tác truyền thông phòng chống đuối nước cho phụ huynh và học sinh
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.2.Công tác giáo dục:
a. Công tác kiểm tra:
* Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn cho trẻ:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn của trẻ ở các lớp: Các lớp tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các đồ dùng, dụng cụ, sắp xếp, bố trí chổ ngồi cho trẻ đảm bảo vệ sinh. Tổ chức đúng thời gian, cho trẻ ăn hết suất.
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ tròn 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ
+ Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ đúng độ tuổi. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường về tận các lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp.
- Yêu cầu giáo viên dinh dưỡng chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo công văn 844 của PGD để nhà trường kiểm tra. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, giáo viên các lớp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
Người thực hiện: PHT, y tế
*Kiểm tra toàn diện: cô l.Hoài, cô Nương
*Kiểm tra chuyên đề: cô Nhung, cô Loan, cô H.Phương.
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 21/1 cô Nương; Ngày 22/1 cô L.Hoài
             + KTCĐ: Ngày 12/1 cô Loan; Ngày 13/1 cô H.Phương, 12/1 cô Nhung
 *Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp, Chỉ đạo thực hiện chương trình học kì II.
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
     + Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
    - Biện pháp:
          + BGH thông báo thời gian thực hiện chương trình học kỳ II từ ngày 17/1
          + BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
          - Thời gian:  Bắt đầu từ tuần 2
                     - Người phụ trách:  PHT        
 * Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên.
- Yêu cầu: Giáo viên tham gia học tập BDTX ghi chép đầy đủ các nội dung. Nghiên cứu xây dựng bài và làm bài thu hoạch nộp đúng thời gian quy định.
- Biện pháp: Nhà trường sẽ theo dõi kiểm tra góp ý chỉ đạo cho giáo viên.
- Thời gian: Tuần 4; Người phụ trách: PHT
  3. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng
1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn.
+ Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên (thông qua dự giờ)
+ Bồi dưỡng kiến thức các lỉnh vực cho gv thm gia GVDG cấp tỉnh (nếu có)
+ Bồi dưỡng GV đưa GD KNS vào các hoạt động dạy học.
+ Bồi dưỡng giáo viên Xây dựng MT tăng cường tiếng việt cho trẻ.
- Bồi dưỡng NVDD về quy trình chế biến, thực hiện thực đơn thông qua kiểm tra bếp
+ Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho trẻ tham gia hội thi Ngày hội thể thao”
+ BDTX: Nội dung  BD 2
Mô đun GDMN 10: Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GDMN (Theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT) (20 tiết). 
4.Công tác triển khai thực hiện các chuyên đề.
- Chỉ  đạo các lớp tổ chức tốt các trò chơi phát triển vận động cho trẻ.
 - Chỉ đạo và tổ chức hội thi” Bé với thể thao” cấp trường.
  - Tiếp tục chỉ đạo “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
- Kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ” các lớp cụm Bạch Đàn.
5. Các phong trào và các cuộc vận động.
- Chỉ đạo việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Tiếp tục chăm sóc bồn hoa cây cảnh, trang trí tạo môi trường.
- Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón tết theo công văn phòng hướng dẫn. Không uống rượu, bia, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, như đánh bạc, lô đề...không mua bán tàng trữ pháo nổ, vận động người thân, gia đình không đốt pháo.
- Triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.
- Thực hiện tốt công tác an toàn giao thông, tuyên truyền vận động người thân khi tham gia giao thông là không uống rượu bia.
- Hưởng ứng mua tăm tre ủng hộ hội người mù
-  Vận động CB,GV,NV tham gia hiến máu nhân đạo ngày 15/1
6. Công tác kiểm định, chuẩn quốc gia, xây dựng lá cờ đầu.
  -Tiếp tục trang trí tạo môi trường, xây dựng mô hình: Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non ở điểm trường trung tâm.
- Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng.
7.Một số công việc khác
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng môi trường
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
 - Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
 - Tổ chức thao giảng lĩnh vực phát triển thẩm mỹ tại trung tâm (chuyên môn lên kế hoạch, nội dung hoạt động theo kế hoạch BDCM) Thời gian: ngày 21/1
 - Báo số liệu giữa năm, học kì I; Sơ kết học kì I
 - Điều tra trẻ 0-6 tuổi trên địa bàn
 - Tổ chức sơ kết học kì 1 (dự kiến ngày 21/1)
 - Ngày 8/1 nộp đăng kí mua tăm tre; ngày 13 nhận tăm tre.
  - Quyết toán tài chính cuối năm
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website