I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết mùa đông và trong những ngày giáp tết .
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 12
I.CÔNG TÁC Số LƯỢNG:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết mùa đông và trong những ngày giáp tết .
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong dịp tết sắp đến. Thực hiện nghiêm túc việc tính khẩu phần ăn cho trẻ. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Có biện pháp chăm sóc những trẻ còn suy dinh dưỡng trong tháng 12... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chắm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho trẻ; tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất dưới nền nhà, không để trẻ mặc quần cọc đến lớp khi trời rét, khi trẻ ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ. Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TáC GIáO DụC:
a. Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện
-Yêu cầu:
+ Giáo viên tham gia dự thi cấp huyện nghiên cứu lý thuyết về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục mầm non và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành.
+ Soạn bài, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả, tổ chức các hoạt động linh hoạt sáng tạo và hoạt động phải lấy trẻ làm trung tâm.
- Biện pháp:
+ BGH phân công giáo viên phụ lớp và phụ làm đồ dùng đồ chơi cho giáo viên dự thi (cụ thể đ/c Nhị phụ đồng chí Hoài, đ/c Huyền phụ đ/c Giang, đ/c Thảo phụ đ/c Thi)
+ Các ngày thứ 7 và chủ nhật tất cả các đồng chí tập trung phụ giúp làm đồ dùng đồ chơi
+ Các đồng chí tham gia dự thi dự kiến đồ dùng để mua vật liệu để triển khai làm kịp thời gian
- Người pụ trách: BGH
- Thời gian: Từ ngày 14- 21/1
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô Nương, cô Tú
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thi, cô Hường
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 5/1 cô Tú; Ngày 13/1 cô Nương
+ KTCĐ: Ngày 24/1 cô Thi; Ngày 25/1 cô Hường
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ tròn 18, 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ
+ Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng đúng độ tuổi.Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường về tận các lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
- Biện pháp:
+ BGH thông báo thời gian thực hiện chương trình học kỳ II (9/01/2017) Mẫu giáo thực hiện chương trình tuần thứ 17.
+ BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
- Thời gian: Bắt đầu từ tuần 3
- Người phụ trách: PHT
* Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp
- Yêu cầu giáo viên
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
III.CÔNG TáC BồI DƯỡNG CHUYÊN MÔN
- Bồi dưỡng cách lựa chọn thực đơn và chế biến thức ăn theo mùa thông qua kiểm tra bếp ăn bán trú.
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra chuyên đề, kiểm tra TD, việc thực hiện vỡ toán trên trẻ.
- Bồi dưỡng chỉ đạo GV và trẻ thông qua hội thi ”Ngày hội của bé” cấp trường.
- Bồi dưỡng thông qua việc chỉ đạo GV tham gia “Hội thi giáo viên giỏi” cấp huyện
- BDTX: Nội BD 3 ( 15)
ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong trong lĩnh vực phát triển nhận thức
1. Xác định nội dung phát triển nhận thức;
2. Lựa chọn phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển nhận thức;
3. Thực hành phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển nhận thức
VI. MộT Số CÔNG VIệC KHáC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Kiểm tra thực hiện chương trình các lớp.
- Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
- Tổ chức thao giảng tại Bản Chút Mút (Tú, Hoài, Hường)
KẾ HOẠCH THÁNG 1
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết mùa đông và trong những ngày giáp tết .
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong dịp tết sắp đến. Thực hiện nghiêm túc việc tính khẩu phần ăn cho trẻ. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Có biện pháp chăm sóc những trẻ còn suy dinh dưỡng trong tháng 12... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chắm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho trẻ; tuyệt đối không cho trẻ đi chân đất dưới nền nhà, không để trẻ mặc quần cọc đến lớp khi trời rét, khi trẻ ngũ phải đầy đủ sạp, chiếu, đắp chăn ấm cho trẻ. Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện
-Yêu cầu:
+ Giáo viên tham gia dự thi cấp huyện nghiên cứu lý thuyết về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục mầm non và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành.
+ Soạn bài, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả, tổ chức các hoạt động linh hoạt sáng tạo và hoạt động phải lấy trẻ làm trung tâm.
- Biện pháp:
+ BGH phân công giáo viên phụ lớp và phụ làm đồ dùng đồ chơi cho giáo viên dự thi (cụ thể đ/c Nhị phụ đồng chí Hoài, đ/c Huyền phụ đ/c Giang, đ/c Thảo phụ đ/c Thi)
+ Các ngày thứ 7 và chủ nhật tất cả các đồng chí tập trung phụ giúp làm đồ dùng đồ chơi
+ Các đồng chí tham gia dự thi dự kiến đồ dùng để mua vật liệu để triển khai làm kịp thời gian
- Người pụ trách: BGH
- Thời gian: Từ ngày 14- 21/1
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô Nương, cô Tú
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thi, cô Hường
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 5/1 cô Tú; Ngày 13/1 cô Nương
+ KTCĐ: Ngày 24/1 cô Thi; Ngày 25/1 cô Hường
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ tròn 18, 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ
+ Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng đúng độ tuổi.Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường về tận các lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
- Biện pháp:
+ BGH thông báo thời gian thực hiện chương trình học kỳ II (9/01/2017) Mẫu giáo thực hiện chương trình tuần thứ 17.
+ BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
- Thời gian: Bắt đầu từ tuần 3
- Người phụ trách: PHT
* Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh ATTP các bếp
- Yêu cầu giáo viên
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN
- Bồi dưỡng cách lựa chọn thực đơn và chế biến thức ăn theo mùa thông qua kiểm tra bếp ăn bán trú.
- Bồi dưỡng thông qua kiểm tra chuyên đề, kiểm tra TD, việc thực hiện vỡ toán trên trẻ.
- Bồi dưỡng chỉ đạo GV và trẻ thông qua hội thi ”Ngày hội của bé” cấp trường.
- Bồi dưỡng thông qua việc chỉ đạo GV tham gia “Hội thi giáo viên giỏi” cấp huyện
- BDTX: Nội BD 3 ( 15)
Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong trong lĩnh vực phát triển nhận thức
1. Xác định nội dung phát triển nhận thức;
2. Lựa chọn phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển nhận thức;
3. Thực hành phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển nhận thức
VI. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Kiểm tra thực hiện chương trình các lớp.
- Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
- Tổ chức thao giảng tại Bản Chút Mút (Tú, Hoài, Hường)
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
số lượng, yêu cầu, giáo viên, duy trì, ổn định, biện pháp, phối hợp, chuyên cần, thời tiết, nhà trường, tuyên truyền, động viên, phụ huynh
Ý kiến bạn đọc