Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 695
  • Tháng hiện tại: 45938
  • Tổng lượt truy cập: 2381837

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THÁNG 10 KẾ HOẠCH THÁNG 11

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/12/2016 10:53 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG: - Yêu cầu: + Giáo viên duy trỡ và ổn định số lượng hiện có + Có biện pháp phối hợp để duy trỡ số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THÁNG 10
A. ­ƯU ĐIỂM
I. SỐ LƯỢNG: 
Giáo viên các lớp đã làm tốt công tác phối hợp và tuyên truyền nên số lượng trẻ đến lớp chuyên cần đầy đủ.
+  Các lớp đó duy trì tốt số lượng hiện có 164 trẻ . 
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC.   
1*Kiểm tra cụng tỏc bỏn trỳ:
- Giáo viên dinh d­­ưỡng bếp làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trỡnh đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu. Có đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định, cách ghi chép hồ sơ có tính khoa học
2* Kiểm tra hồ sơ: Kiểm tra 16/17 bộ hồ sơ các giáo viên khối MG. Đa số giáo viên có đầy đủ các hồ sơ theo quy định, các hồ sơ được vi tính hóa. GV xây dựng được kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần theo hướng dẫn, biết lựa chọn nội dung phù hợp, bài soạn khá rỏ ràng, cụ thể. Các hồ sơ khác được trỡnh bày khỏ khoa học.
Kết quả: Tốt: 6/16 ( Thi, Giang, Hoài, Nhị, Cô Chính, Hường, Lưu.)
 Khá: 10/16 (Thảo, Thu, Nương, Phương, Tỳ, Cụ Huyền, Cụ Hoài, Cụ Tỡm, Cụ Thờm)
3* Kiểm tra giáo viên:
 Kim tra toàn din 1 giỏo viờn: (Cô Hường)
Giáo viên nhận thức tư tưởng chính trị đạo đức lối sống tốt, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, phỏp luật của nhà nước. Thực hiện khỏ nghiờm tỳc quy chế, nội qui của ngành và nhà trường đề ra, đảm bảo ngày giờ công lao động.
Đạo đức tỏc phong tốt, cú lối sống lành mạnh vui vẽ.
Nắm vững chương trình, ND, mục tiờu giỏo dục về kiến thức, kỹ năng các hoạt động CSGD trẻ.
- Thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt.
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiờu giáo dục.
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
*Xếp loại: Tốt
-  Kiểm tra chuyên đề:  Cô Nương
+ Giáo viên đã bám sát ch­ương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình đã duyệt, tổ chức đầy đủ các hoạt động học tập và các hoạt động khác của nhóm lớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi, giáo án để thực hiện hoạt động. Thực hiện đúng lịch sinh hoạt trong ngày của trẻ, tác phong  sư phạm của giáo viên khá nhẹ nhàng.
Kết quả:  Xếp loại Khỏ
4* Kiểm tra việc thực hiện chương trỡnh và lịch sinh hoạt.
+ Đa số các lớp thực hiện nghiêm túc chương trỡnh và lịch sinh hoạt trong ngày đảm bảo đầy đủ nội dung và thời gian theo quy định.
5* Thao giảng khối Nhỡ, Bộ, Nhà trẻ, cỏc lĩnh vực: (PTNT; PTNN, PTTC) 3tiết
- Giáo viên chuẩn bị bài soạn giáo án chu đáo, đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ khá đẹp, giỏo viờn lờn lớp nhẹ nhàng bỡnh tĩnh tự tin, lựa chọn và vận dụng cỏc phương pháp phù hợp với các hoạt động, các bước chuyển tiếp lũng ghộp khỏ linh động, đưa nội dung vào bài dạy phù hợp với từng độ tuổi.
6* Công tác làm đồ dùng đồ chơi giáo viên làm trong thỏng:
- 100% giáo viên làm đồ dùng đồ chơi PTTC đúng với yêu cầu của nhà trường đề ra
- Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi đúng với báo cáo ở tháng, một số lớp làm đồ chơi khá đẹp, màu sắc hài hũa, sử dụng lõu bền.
- Một số lớp làm khá đẹp sử dụng phù hợp vào tiết dạy và các hoạt động chơi
7* Kiểm tra công tác đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn.     
Đa số các lớp thự hiện nghiêm túc việc theo dừi, đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn.
- 100% trẻ tham gia đánh được theo dừi đánh giá. 
- Kết quả: Đạt: 34/40 tỷ lệ 85% 
III. CÔNG TÁC BỒI DƯ­ỠNG CHUYÊN MÔN
1. Bồi d­ưỡng đổi mới ph­ương pháp giảng dạy cho giáo viên thông qua dự giờ
- Chuyên môn đã tiến hành dự giờ 3 giáo viên:  cụ Thi, cụ Thảo, cụ Hường. Nhìn chung giáo viên đã tổ chức hoạt động cho trẻ theo đúng kế hoạch đã lên, đảm bảo thời gian, đúng nội dung mục tiêu mà giáo viên đ­a ra. (Không xếp loại)
2. Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên chuyên đề: Phương pháp dạy học tích hợp.
- Đa số giáo viên tham gia ghi chép đầy đủ, tiếp thu kiến thức để vận dụng vào công tác dạy học.
V. MỘT SỐ CễNG VIỆC KHÁC. 
Chỉ đạo công tác xây dựng vườn rau của bé.
- Đón đoàn kiểm tra của PGD và UBH
B. TỒN TẠI:
I. SỐ LƯỢNG: Một số lớp trẻ đi học chưa chuyên cần (MG bộ XK, Mg nhỡ EB, cỏc nhúm trẻ)
II. CễNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC:
- Đa số giáo viên ch­ưa thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt nhất là phần tổ chức hoạt động góc và phần vệ sinh cá nhân trẻ.
- KTCĐ: Nề nếp học tập của trẻ còn nhiều trẻ chư­a có nề nếp học tập
+ Một số giỏo viờn bao quỏt trẻ cũn hạn chế chưa chú ý đến trẻ cá biệt, chưa động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi.  Nề nếp học tập của một số trẻ chư­a tốt.
- KTTD:
+ Giáo viên đọc thơ chưa thể hiện được điệu bộ nội dung bài thơ.
+ Gọi cá nhân trẻ đọc cũn ớt
+ Giỏo viên chưa chú ý sữa sai cho trẻ trong khi đọc thơ
+ Đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi cũn nghốo nàn.
-  Đánh giá trẻ: Một số trẻ thực hiện một số bài tập chưa được thuần thục, một số trẻ chưa thực sự mạnh dạn cũn nhỳt nhỏt, trả lời chưa trọn câu.
* Kết quả: Đạt: 34/40 tỷ lệ 85%
Không đạt: 06/40 tỷ lệ 15%.
- Một số hồ sơ chất lượng chưa cao
* Công tác vệ sinh xung quanh bếp chưa được thường xuyên.
* Một số lớp chưa làm đồ dùng đồ chơi PTTC của nhà trường đề ra, một số lớp làm đồ dùng đồ chơi chưa bền chưa đẹp
- Còn 2 giáo viên chưa được kiểm tra toàn diện, chuyên đề (cô Giang, cô Tú chuyển sang tháng sau)
- Công tác làm vườn rau chưa hoàn thành
III. BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, BDTX: 
- Một số giáo viên ch­ưa linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức hoạt động cho trẻ, ch­ưa chịu khó học hỏi và mạnh dạn đổi mới ph­ương pháp dạy học cho trẻ để phù hợp với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (phải thay đổ hình thức tổ chức linh hoạt cho trẻ hoạt động  nhanh nhẹn), tổ chức hoạt động còn cứng nhắc.
- Một số giáo viên khả năng tiếp thu kiến thức cũn chậm.
 
KẾ HOẠCH THÁNG 11
(Những cụng việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trỡ và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trỡ số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
- Biện phỏp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1. CÔNG TÁC NUÔI DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE.
a. Công tác nuôi dưỡng:
- YÊu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần xây dựng lại thực đơn. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Quản lý để thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần thực hiện linh hoạt và phối hợp với giáo viên đứng lớp nhất là trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
-Cần thực hiện nghiờm tỳc lịch sinh hoạt. Chỳ ý rốn nề nếp thúi quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mỡnh phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
- Biện phỏp:
+Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhõn viờn y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe: Tổ chức khám sức khỏe định kỡ cho trẻ đợt 1.
-  YÊu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ
-  Bin phỏp:
+Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xó khỏm sức khỏe định kỡ cho 100% trẻ. Thụng bỏo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tỡnh trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
2.CễNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trỡnh, lịch sinh hoạt
-Yờu cầu:
+ Giáo viên bám sát chương trỡnh và lịch sinh hoạt theo mựa và độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề, tránh không dồn ép hoặc cắt xén chương trỡnh.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
-  Biện phỏp:
+ BGH thông báo thời gian thực hiện chương trỡnh cụ thể đến các lớp
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra thực tế ở các lớp
Người pụ trách: PHT + TTCM + GV
b.Cụng tỏc kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô Đ.Hoài, cô Thi, cô Lưu
*Kiểm tra chuyên đề: cô Đ.Hoài, cô Hằng, cô Nhị
- YÊu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện phỏp:
+Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:   + Ngày 10/11 KTTD cụ Thi (Lộc), 15/11KTTD cô Lưu (Cỳc);    Ngày 24/11 KTTD cô Đ.Hoài (Hiờn);
                        + Ngày 9/11 KTCĐ cô Đ.Hoài (Cỳc); Ngày 16/11 KTCĐ cụ Hằng (Hiờn), 17/11 KTCĐ cụ Nhị (Lộc).
  *. Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu: Giáo viên rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 18, 24, 36 tháng tuổi.
- Biện pháp: Nhà trường về tận lớp kiểm tra đối chiếu 
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: HT + PHT
c. Tổ chức thao giảng
- Yêu cầu:
+ Giáo viên tham gia dự thi nghiên cứu kỷ hoạt động đã đ­ược bắt xăm để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện (GA, đồ dùng) tổ chức giờ hoạt động đạt hiệu quả cao.
 - Biện pháp: 
Nhà trư­ờng lên nội dung, thời gian, địa điểm đến GV.
+ Chuẩn bị đề tài để giáo viên dạy, chuẩn bị.
+ Tổ chức cho BGH, TTCM, TPCM tham gia góp ý trước 5 ngày.
+ Sắp xếp thời gian để tất cả GV đư­ợc dự, nhận xét, rút kinh nghiệm học tập.
- Thời gian:   + Ngày 18/11 (Thứ 6) Tại Cụm Tõn Ly
- Người phụ trách:    HT + P.HT + TTCM
 * Kiểm tra hồ sơ BDTX, Hồ sơ y tế:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên, nhân viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, các loại hồ sơ phải bao bọc cẩn thận, có nhãn tên.
- Biện pháp:
+ Thông báo nội dung KT, thời gian KT, kiểm tra toàn bộ các loại hồ sơ của giáo viên, nhõn viờn theo quy định, nhận xét, góp ý và cập nhật vào sổ nhật ký, đánh giá xếp loại hồ sơ của học kỳ I.
 - Thời gian: Tuần 3  
- Người PT:  HT + PHT  
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN
1. Bồi dưỡng giáo viên đổi mới phương pháp dạy học thông qua dự giờ trực tiếp
- Nhà trường tiến hành dự giờ nhận xét góp ý bổ sung cho giỏo viờn
2.BDTX:
- Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh 25/11 (đ/c Lộc phụ trách)
- Hướng dẫn tổ chức các hoạt động khám phá (đ/c Hiên phụ trách)
  IV.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu xây dựng cơ sở vật chất cụm trung tâm
  VI. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
- Dự giờ, kiểm tra cỏc loại vỡ, sản phẩm của trẻ
- Chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả".
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn liên trường tại MN Hoa Thủy
- Duyệt chương trỡnh dạy học cỏc lớp.
- Tổ chức tọa đàm 20/11.
- Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên
- Nhập phần mềm, tập hợp bỏo cỏo số liệu thống kờ PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi.
- Thực hiện tốt chế độ chính sách cho trẻ theo Quyết định số 5321/QĐ-UBND huyện Lệ Thủy ngày 21/10/2016 về hổ trợ tiền ăn trưa cho trẻ
- Thực hiện công văn Số 900/GD&Đ Lệ Thủy, ngày 28 tháng 10 năm 2016 V/v tuyờn truyền Luật Tiếp cận thụng tin  và Luật Trưng cầu dõn ý. Tham khảo, sử dụng đề cương tài liệu tuyên truyền, phố biến về Luật Trưng cầu ý dõn và Luật Tiếp cận thụng tin trờn Cổng thụng tin điện tử Bộ Tư phỏp www.moj.gov.vn (tại mục Phố biến giáo dục pháp luật/Đề cương).
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website