Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 111
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 101
  • Hôm nay: 1218
  • Tháng hiện tại: 74723
  • Tổng lượt truy cập: 2075804

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1 KẾ HOẠCH THÁNG 2 NĂM 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 08/02/2017 09:57 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG: - Yêu cầu: + Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có + Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp sau khi nghỉ tết, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết mùa mưa...
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 1
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG :
- Các lớp đã duy trì số lượng trẻ đến lớp đạt kế hoạch giao.
- Trẻ đi học khá chuyên cần trong thời tiết mùa đông và những ngày giáp tết.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ:
1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe:
- Nhìn chung ở các lớp đã đi vào nề nếp, giáo viên ở các lớp thực hiện đúng chế độ sinh hoạt trong ngày, việc thực hiện chế độ vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ nhất là việc phòng chống dịch bênh tay chân miệng. Giáo viên các lớp đã biết tuyên truyền cho các bậc phụ huynh.
2. Công tác giáo dục:
a. Hội thi
- Tham gia hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp huyện.
- Các giáo viên tham gia hội thi đã nghiên cứu kỹ tài liệu để làm tốt bài thi lý thuyết,  xây dựng bài dạy một cách sáng tạo, phù hợp với độ tuổi. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng linh hoạt.
Kết quả: Đạt 03 đ/c  (Thi, Giang, Hoài) trong đó  có 1 đ/c đạt giải ba (Đ/c Hoài)
b. Công tác kiểm tra:
* Kiểm tra toàn diện: Cô Tú, cô Nương
+ Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. 
Kết quả:  Xếp loại: Khá (cô Tú); Tốt (cô Nương)
*Kiểm tra chuyên đề (cô Thi, cô Hường)
- Giáo viên chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ chu đáo, có đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định ghi chép cẩn thận, bộ hồ sơ được vi tính hóa đẹp mắt, giáo viên lên lớp tác phong tự tin gần gũi với trẻ, giáo viên biết lòng ghép tích hợp các nội dung vào bài dạy phù hợp, thực hiện đúng phương pháp, các bước chuyển tiếp nhẹ nhàng linh hoạt, bao quát trẻ khá tốt.
 Kết quả:  Xếp loại:  Tốt (cô Thi, cô Hường)
* Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp.
 + Đa số giáo viên các lớp đã bám sát nội dung chương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày. Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp. Một số giáo viên tác phong lên lớp linh hoạt, chuyển tiếp mềm dẻo như cô Thi, cô Hường, cô Nương.
Kết quả xếp loại Tốt: Cô Thi, cô Hường, cô Nương.
Kiểm tra nề nếp tổ chức ăn của trẻ.
+ Nhìn chung nề nếp trẻ các lớp khá ngoan, trẻ đến lớp ăn mặc gọn gàng sạch sẽ giáo viên thường xuyên cho trẻ vệ sinh rửa tay lau mặt hằng ngày, giáo viên đã vệ sinh xung quanh trường lớp sạch sẽ, lau chùi sắp xếp các góc gọn gàng, giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ đúng thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi tổ chức cho trẻ ăn, động viên trẻ ăn ngon miệng ăn hết suất của trẻ, chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ ấm áp, trẻ ngủ ngon giấc đảm bảo đủ thời gian quy định.
*Kiểm tra đánh giá trẻ tròn tháng nhà trẻ.
+ Giáo viên đã rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng đúng độ tuổi. Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ. Kết quả trẻ đạt cao 96,3%
*Kiểm tra hồ sơ bán trú, vệ sinh an toàn thực phẩm nhà bếp.
+ Giáo viên các bếp có đủ bộ hồ sơ đúng theo quy định, bộ hồ sơ được vi tính hóa đẹp mắt, trình bày khoa học.
 - Giáo viên dinh d­­ưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu, chế biến xong giáo viên chia thức ăn cho từng lớp có nắp đậy cẩn thận sạch sẽ.
*Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp
Tất cả các cụm đã vệ sinh phong quang trong và ngoài lớp sạch sẽ đã quét rác vứt vào đúng nơi quy định, giáo viên đã lau chùi đồ dùng đồ chơi khá sạch sẽ sắp xếp gọn gàng.
III. Công tác bồi dưỡng chuyên môn - BDTX
* BDCM: 
- Bồi dưỡng giáo viên thông qua kiểm tra chuyên đề, toàn diện:
+  Nhà trường tiến hành dự giờ nhận xét góp ý bổ sung cho giáo viên (dù giê c« Nương, cô Tú, Cô Hường, cô Thi)
+ Đa số trẻ các lớp thực hiện đầy đủ các nội dung trong vở toán và trình bày vở đẹp, tô màu không nhem ra ngoài.
- BDCM thông qua hội thi “Ngày hội của bé cấp trường”:
+ Đa số các cháu tham gia hội thi đều có tinh thần luyện tập cao. Tham gia hội thi một cách nhiêm túc. Các huấn luyện viên đã nghiên cứu xây dựng được bài tập đồng diễn đẹp, ý nghĩa. Kết quả: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải KK.
- Bồi dưỡng thông qua hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện: Đa số giáo viên tham gia dự thi có tinh thần trách nhiệm cao. Biết nghiên cứu, xây dựng tiết dạy khoa học, tác phong lên lớp nhẹ nhàng, tự tin. Đồ dùng dạy học đầy đủ, đẹp lôi cuốn sự chú ý của trẻ.
* BDTX: Nội dung bồi dưỡng 3.
+ Ứng dụng phương pháp dạy học trong lĩnh vực phát triển nhận thức- Đa số giáo viên tham gia học tập đứng thời gian, ghi chép đầy đủ, thảo luận sôi nỗi. Một số giáo viên biết trình bày bộ hồ sơ một cách khoa học, đầy đủ các nội dung.
IV. Một số công việc khác. 
- Nhà trường đã báo cáo số liệu giữa năm qua phần mềm đúng thời gian
- Tổ chức sơ kết học kì 1
- Nhà trường đã tổ chức cho giáo viên điều tra trẻ từ 06 tuổi trên địa bàn
B.Tồn tại:
- Một số giáo viên tham gia chưa tích cực nghiên cứu tài liệu dẫn đến kết quả vòng thi lý thuyết chưa được cao (đ/c Hường, Lưu), phần thi thực hành chuẩn bị chưa chu đáo (đ/c Thu).
- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề: GV xây dựng tiết dạy chưa phong phú, chưa linh hoạt, sáng tạo trong khi lên lớp. Chuyển tiếp còn cứng chưa hấp dẫn, lôi cuốn trẻ, chưa linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức HĐ. Hồ sơ trình bày chưa được khoa học.
- Giáo viên đặt câu hỏi hai nhóm chưa rỏ ràng, gọi cá nhân trẻ trả lời còn ít, trẻ chơi trò chơi chưa hứng thú (cô Thi).
- Thực hiện chương trình và lịch sinh hoạt: Một số lớp việc thực hiện chương trình chưa đảm thời gian. Khả năng lên lớp còn cứng, chưa mềm dẻo, thiết kế bài dạy chưa khoa học như cô Tìm, cô Tú.  Một số trẻ khả năng trình bày một số loại vở chưa được đẹp. Một số nội dung thực hiện chưa đầy đủ.
- Kiểm tra vệ sinh: Lớp nhỡ cô Phương sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc còn lộn xộn chưa gọn gàng
- Kiểm tra nhà bếp: Giáo viên vệ sinh xung quanh bếp chưa sạch sẽ.        
- Kiểm tra tổ chức bữa ăn: Một số trẻ trong giờ ăn còn rơi vải cơm ra ngoài
- BDCM: Một số trẻ chưa chú ý tập luyện, đội hình còn lũng cũng. Huấn luyện viên chưa mạnh dạn giữa đám đông.
- Công tác BDTX: Một số giáo viên ý thức tự học, bài thu hoạch chất lượng chưa cao.
- Dù giê, kiÓm tra nÒ nÕp trÎ mét sè líp cßn Ýt 
- Chưa tổ chức thao giảng tại Bản Chút Mút (Tú, Hoài, Hường)
C. *HƯỚNG KHẮC PHỤC: 
- Giáo viên cần tăng cường làm thêm đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy và học.
- Tiếp tục rèn nề nếp cho trẻ trong khi học chơi và trong khi ăn không rơi vãi cơm ra ngoài.
- Giáo viên bổ sung bộ hồ sơ BDTX hoàn chỉnh, cần có ý thức tự học cao hơn.
- Giáo viên cần tăng cường học hỏi chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân.
- Giáo viên bổ sung trang trí các góc phù hợp với chủ đề, cần sắp xếp các góc trong lớp gọn gàng hơn.

KẾ HOẠCH THÁNG 2
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG:

- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp sau khi nghỉ tết, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết mùa mưa.
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với phụ huynh, các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, không bầm dập, tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
-Sau khi nghỉ tết xong phải vệ sinh tất cả song chậu, bát thìa của trẻ và các đồ dùng dụng cụ chế biến tại nhà bếp.
   *Đối với giáo viên các lớp:
- Cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ; Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ. Vệ sinh chăn chiếu, gối cho trẻ sạch sẽ sau những ngày nghỉ tết.
  *Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp. Kiểm tra việc xây dựng thực đơn, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Tham gia hội thi “Ngày hội thể thao” cấp huyện (có kế hoạch cụ thể kèm theo)
-Yêu cầu:
+ Chọn trẻ tham hội thi phải đảm bảo sức khỏe, nhanh nhẹn (số lượng là 16 trẻ)
+ Đồng chí phụ trách hội thi phải lựa chọn bài, nhạc phù hợp để tập luyện cho trẻ. Tập luyện cho trẻ với nội dung 2 phần thi (phần thi màn đồng diễn và phần thi bé vui khỏe, bé khéo léo, bé đoàn kết)
 Hình thức:  Dưới sự điều khiển của huấn luyện viên, mỗi đội thực hiện một bài đồng diễn thể dục theo bài hát, hay nền nhạc tự chọn kết hợp các động tác như hô hấp, tay, bụng lườn, chân, bật… trong thời gian 5-6 phút. Có thể sử dụng thể dục tay không, thể dục dụng cụ, vòng, gậy ...
 Phần thi:  Bé vui, khỏe -  Bé khéo léo - Bé đoàn kết
           Trò chơi 1: Đi theo đường dích dắc, ném bóng vào rổ.
          - Cách chơi: Mỗi đội chọn 10 trẻ (trong 16 trẻ của đội) tham gia chơi. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng trẻ lấy bóng ở sọt (01 quả), đi theo đường dích dắc, đến vạch, ném bóng vào rổ (khoảng cách từ vạch ném đến rổ 2 mét). Trẻ thứ nhất ném xong, đi về đứng cuối hàng, trẻ thứ hai mới lấy bóng và xuất phát, cứ như vậy cho đến hết đội chơi. Mỗi trẻ cầm bóng ở tay sẽ di chuyển theo đường dích dắc dài 08 mét. Khi di chuyển, nếu bóng rơi hoặc trẻ giẫm lên đường dích dắc thì lượt chơi đó không tính.
- Thời gian mỗi đội chơi: Được quy định bằng một bản nhạc.
Trò chơi 2: Chèo thuyền trên cạn.
- Cách chơi: Mỗi đội chọn 10 trẻ (trong 16 trẻ của đội) tham gia chơi. Các đội ngồi xuống thành từng hàng dọc, chân trẻ dạng hình chữ V, cháu nọ ngồi sát cháu kia, 2 tay bám vào vai bạn ngồi trước. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, trẻ hơi gập chúi về phía trước, rồi lại ngửa người ra phía sau, chèo thuyền cho đến khi về đích (khoảng cách từ vạch xuất phát đến đích 05 mét).
- Thời gian chơi: Được quy định bằng một bản nhạc.
 Trò chơi 3: Kéo co
- Số lượng: Toàn đội (16 trẻ)
- Cách chơi: Loại trực tiếp. Các đội sẽ bóc xăm để chọn đội kéo co. Mỗi đội chỉ kéo 1 lần 3 hiệp. Đội nào hơn 2/3 hiệp được xác định là đội thắng cuộc.
- Trong quá trình tập luyện và tổ chức hội thi phải đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với trẻ. Phối hợp với phụ huynh đưa đón trẻ đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện và tổ chức hội thi.
-         Người pụ trách: BGH, đ/c Giang, Hoài, Nhị
- Thi gian: Từ ngày 6/2 – 17/2 
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô Thảo, cô Huyền, cô Thêm
*Kiểm tra chuyên đề: cô Huyền, cô Hoài, cô Lưu
        - Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
       - Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý  nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
      - Thời gian:
             + KTTD: Ngày 23/2 cô Thảo; Ngày 15/2 cô Huyền, cô Thêm 16/2
             + KTCĐ: Ngày 21/2 cô Huyền; Ngày 23/2 cô Hoài, cô Lưu 16/2
*Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ tròn 18, 24, 36 tháng tuổi đều được tham gia đánh giá theo quy định của Bộ
+ Giáo viên rà soát lại ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng đúng độ tuổi.Chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, tổng hợp đầy đủ
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường về tận các lớp kiểm tra đối chiếu
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: PHT, TTCM
*Kiểm tra việc dạy học ở các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
     + Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
    - Biện pháp:
          + BGH tổ chức dự giờ các hoạt động trong ngày, kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
          - Thời gian:  Bắt đầu từ tuần 1
           - Người phụ trách:  BGH        
* Kiểm tra hồ sơ y tế, hồ sơ tổ chuyên môn
- Yêu cầu:
+ Các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
  + Đồng chí nhân viên y tế xây dựng kế hoạch cụ thể, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, cập nhật sổ sách đầy đủ.
- Biện pháp:
 + Nhà trường tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của tổ trưởng chuyên môn và nhân viên y tế theo quy định.
- Thời gian:  Tuần  1, 2
  - Người phụ trách:  HT        
* Kiểm tra sản phẩm của trẻ:
- Yêu cầu: Giáo viên các lớp chuẩn bị tất cả các bài tập, sản phẩm của trẻ đã được học để theo từng bì cá nhân trẻ để nhà trường kiểm tra.
- Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp và kết hợp vào các đợt kiểm tra, dự giờ giáo viên để góp ý bổ sung
- Thời gian:  Tuần  4
  - Người phụ trách:  BGH     
* Chỉ đạo đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn đợt 3.
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
+ Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận cáclớp kiểm tra xác suất lại kết quả đánh giá trẻ
- Thời gian: Tuần 3
- Người phụ trách: PHT, TTCM
   III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
- Tiếp tục BD cách tính khẩu phần ăn trên phần mềm dinh dưỡng và chế biến món ăn thông qua  kiểm tra chuyên đề.
- Bồi dưỡng cách xây dựng hồ sơ thông qua kiểm tra hồ sơ GV và nhân viên.
- Bồi dưỡng chuyên đề thông qua Hội thi ”Ngày hội của bé” cấp huyện
- BD thông qua việc đánh giá trẻ 5 T lần 3
- BD thông qua việc tham dự sinh hoạt chuyên môn Liên trường tại MN Phú Thủy
- BDTX: Nội dung  BD 1 (10 tiết)
Công tác phát triển đội ngũ CBQL và Giáo viên mầm non.
Nội dung  BD 2 (8 tiết)
Giáo dục các kỹ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương để hổ trợ tăng trưởng, xây dựng cơ sở vật chất.
 V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Tiếp tục xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm
  - Duyệt chương trình dạy học các lớp.
  - Kiểm tra, dự giờ đột xuất các lớp.
 - Thao giảng tại cụm Bạch Đàn (cô Lưu, Nương) ngày 24/2
 - Kiểm tra vệ sinh phong quang trường lớp sau tết.
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website