Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 36
  • Tháng hiện tại: 45991
  • Tổng lượt truy cập: 2381890

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 2 KẾ HOẠCH THÁNG 3 NĂM 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 21/03/2017 09:41 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
(Những công việc trọng tâm trong tháng) Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3...
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 2
I. ­Ưu điểm:
1.Số lượng:
Giáo viên các lớp đã làm tốt công tác phối hợp và tuyên truyền nên số lượng trẻ đến lớp chuyên cần đầy đủ.
+  Các lớp đó duy trì tốt số lượng hiện có 164 trẻ .    
2.Chất l­ượng:
a.  Chất lượng chăm sãc, nuôi dưỡng, GD sức khoẻ:
-Nhìn chung cháu ở các lớp đã đi vào nề nếp, giáo viên ở các lớp thực hiện đúng chế độ sinh hoạt trong ngày, thực hiện chế độ vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ.
b.Chất lượng giáo dục
*  Tham gia hội thi  “Ngày hội của bé” cấp cụm: 
 - Giáo viên chọn đội tuyển với các thí sinh nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt (16 cháu). Các giáo viên phụ trách tập luyện đã có tinh thần trách nhiệm cao, nghiê cứu tìm tòi lựa chọn nhạc, bài hát phù hợp để cho các cháu tập luyện.
 Trẻ tham gia thực hiện khá tốt 3 phần thi;  Kết quả: Đạt giải khuyến khích.
* Công tác kiểm tra:
- Kiểm tra toàn diện: Cô Thảo, cô Thêm, cô Huyền
  + Giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, chuẩn bị đồ dùng dạy học giáo án đầy đủ, tác phong lên lớp lên lớp nhẹ nhàng, tự tin, biết lựa chọn các nội dung tích hợp vào giờ dạy một cách hợp lí. Trình bày bộ hồ sơ khá khoa học. Kết quả: Xếp loại Tốt: cô Thảo; cô Thêm; Khá:, cô Huyền
- Kiểm tra chuyên đề  giáo viên  (Cô Huyền, H.Hoài, cô Lưu)                        
- Giáo viên chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ khá đầy đủ, có đầy đủ bộ hồ sơ  theo quy định ghi chép cẩn thận, bộ hồ sơ được vi tính hóa đẹp mắt, giáo viên lên lớp tác phong tự tin gần gũi với trẻ, giáo viên biết lòng ghép tích hợp các nội dung vào bài dạy phù hợp, thực hiện đúng phương pháp, bao quát trẻ khá tốt.
* Dự kiến xếp loại: cô Huyền, cô Lưu: Khá; cô H.Hoài : Tốt.           
- Kiểm tra việc dạy học ở các lớp: Đa số giáo viên các lớp thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày. Soạn bai đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học và tổ chức giờ học đat hiệu quả khá cao.
- Kiểm tra sản phẩm của trẻ ở các lớp: Nhìn chung giáo viên các lớp đã hướng dẫn trẻ thực hiện đầy đủ các nội dung trong từng loại vở. Một số lớp trẻ thực hiện sản phẩm tạo hình khá đẹp như: MGL Tân Ly, MGL Xà Khía, MGB Xà Khía....
-Kiểm tra xây dựng thực đơn và thực hiện thực đơn.
  - Giáo viên lựa chọn thực phẩm để xây dựng thực đơn đảm bảo yêu cầu đi chợ mua đúng với thực đơn trong ngày, thực đơn phù hợp theo mùa, các loại thực đơn đảm bảo đầy đủ chất và lượng cho trẻ.
 - Giáo viên dinh d­­ưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu.
- Kiểm tra việc đánh giá trẻ 5t theo bộ chuẩn: 100% trẻ 5 tuổi các lớp tham gia đánh giá và có đầy đủ phiếu đánh giá. Giáo viên đã tiến hành đánh giá theo bộ công cụ đã xây dựng với 30 chỉ số/ 1 lần. Các chỉ số đảm bảo theo chương trình trẻ đã học. Một số lớp kết quả đạt khá cao như MGLXK; MGLTL.
 + Kết quả: Đạt: 90%, không đạt: 10%
-Kim tra đánh giá tr nhà tr: các lớp đã tiến hành đánh giá trẻ đúng độ tuổi, đúng thời gian. Đa số trẻ được đánh giá đạt yêu cầu về các chỉ số. Trẻ nhanh nhẹn tự tin và có tiến bộ nhiều, có nề nếp học tập, trẻ ngoan.
-Kiểm tra hồ sơ y tế, hồ sơ tổ chuyên môn:
*Hồ sơ y tế: Đồng chí nhân viên y tế có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, ghi chép cẩn thận, cập nhật đầy đủ các thông tin.
*Hồ sơ chuyên môn: các tổ chuyên môn có đầy đủ hồ sơ theo quy định theo công văn 844 của PGD. Xây dựng kế hoạch hàng tháng và đánh giá đầy đủ
II. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Việc xây dựng vườn rau của bé ở 3 cụm tuy đã có nhưng chăm sóc chưa đẹp
- Duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra, dự giờ đột xuất các lớp.
- Nhìn chung các lớp vệ sinh phong quang trường lớp sau tết sạch sẽ.
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên dinh dưỡng thực hiện xây dựng lại thực đơn và tính khẩu phần theo Thông tư 28 mới và thực hiện từ ngày 20/2
B. TỒN TẠI:                                     
+ Cô truyền thụ kiến thức cho trẻ còn sơ sài, các bước chuyển tiếp còn rời rạc, trình bày một số loại sổ chưa khoa học, cô gọi cá nhân trẻ tập nói còn ít, giáo viên chuẩn bị đồ dùng đồ chơi ở các góc còn nghèo nàn.      
+ Một số trẻ chơi trò chơi chưa được.
- Một số lớp nội dung bảng tuyên truyền quá cũ cần sưu tầm lại.
- Một số cháu kỹ năng thực hiện còn hạn chế.
- Huấn luyện viên còn rụt rè trước đám đông.
- Một số giáo viên khả năng chuyển tiếp chưa được linh hoạt và mềm dẻo.
- Sản phẩm trẻ của một số lớp chưa đẹp, trẻ tô màu còn nhem ra ngoài như lớp MGN Chút Mút, MGN Tân Ly.
- Một số trẻ thực hiện các bài tập đạt hiệu quả chưa cao, tỷ lệ đạt còn thấp như MGL BĐ; EB
- Thao tác chế biến chưa được linh hoạt.   
- Thao giảng cụm Bạch Đàn: Chưa thực hiện chuyển sang tháng 3
- Một số giáo viên tham gia BDTX không đúng thời gian quy định, bài tự học và thu hoạch chưa đầy đủ.
- Việc sắp xếp trang trí ở các lớp chưa sạch sẽ khoa học, chưa được vệ sinh đồ dùng sắp xếp đồ chơi thường xuyên nên còn bẩn. Góc thiên nhiên ở các lớp còn rất nghèo nàn.
- Hồ sơ y tế: Kế hoạch tháng chưa đầy đủ, hồ sơ cập nhật chưa đầy đủ về cân đo trẻ, nhật ký kiểm tra và một số hồ sơ khác
-Hồ sơ tổ chuyên môn: Chua có kế hoạch năm, chưa có danh sách thành viên trong tổ và các mục chưa đầy đủ, kế hoạch chưa rỏ ràng
- Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ: Một số lớp đánh giá trẻ chưa kịp thời, phiếu đánh giá trẻ một số chỉ số chưa đúng theo yêu cầu của độ tuổi
C.HƯỚNG KHẮC PHỤC:               
- Các lớp cần trang trí lại lớp và góc cha mẹ cần biết.
- Bồi dưỡng kiến thức cho trẻ nhất là những trẻ 5 tuổi. 
- Thao giảng cụm Bạch Đàn: Chưa thực hiện chuyển sang tháng 3
- Các lớp cần sắp xếp trang trí ở các lớp sạch sẽ khoa học, vệ sinh đồ dung sắp xếp đồ chơi thương xuyên. Góc thiên nhiên ở các lớp cần bổ sung.
- Hồ sơ y tế: Cần nhanh chóng cập nhật đầy đủ kế hoạch tháng, cập nhật đầy đủ về cân đo trẻ và một số hồ sơ khác như đã góp ý
-Hồ sơ tổ chuyên môn: Cần bổ sung kế hoạch năm, chưa có danh sách thành viên trong tổ và các mục
- Kiểm tra đánh giá trẻ nhà trẻ: Đ/c Hiên chỉ đạo các lớp bổ sung phiếu đánh giá trẻ đúng theo yêu cầu của độ tuổi
 
 
KẾ HOẠCH THÁNG 3
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh, các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
-Đồng chí phụ trách chỉ đạo giáo viên dinh dưỡng thực hiện tính khẩu phần ăn theo thông tư 28 ngày 31/2/2017 của Bộ giáo dục và đào tạo. Đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và đảm bảo cân đối tỷ lệ giữa các chất theo thông tư mới.
Nhu cầu năng lượng mới:
+ Nhà trẻ: Nhu cầu năng lượng của trẻ cả ngày: Từ 930 – 1000Kcal; nhu cầu tại trường từ 60-70% (Từ 600-651 Kcal)
Tỷ lệ các chất theo cơ cấu: P: 13-20%; L: 30-40%; G: 47-50% năng lượng khẩu phần
+ Mẫu giáo:   Nhu cầu năng lượng của trẻ cả ngày: Từ 1230 – 1330 Kcal; nhu cầu tại trường từ 50-55% (Từ 665-676 Kcal)
Tỷ lệ các chất theo cơ cấu: P: 15-25%; L: 25-35%; G: 45-52% năng lượng khẩu phần
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ.  
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra việc tính khẩu phần ăn của trẻ và công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
Tổ chức các hoạt động chào mừng 8/3 và 26/3
a.     Kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi ở các lớp.
-Yêu cu: Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy học lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, PT nhận thức; thể chất mỗi giáo viên làm 3 loại đồ dùng đủ cho lớp mình phụ trách. Đồ dùng phải đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, đẹp và phù hợp với độ tuổi của trẻ
-Biện pháp: + Nhà trường chấm đồ dùng đồ chơi và lấy kết quả làm tiêu chí thi đua
+ Nhà trường kết hợp dự giờ, kiểm tra và chấm đồ dùng đồ chơi tại các nhóm lớp
-Thời gian: Hoàn thành trước ngày 27/3
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM
b. Kiểm tra tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Yêu cầu: Giáo viên dinh dưỡng, giáo viên các lớp tổ chức tốt bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ; Tổ chức cho trẻ ăn, ngũ đúng giờ, đảm bảo thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ để tổ chức bữa ăn, giấc ngũ đảm bảo an toàn và đảm bảo vệ sinh (bàn, ghế, dĩa, khăn, bát thìa, đủ cho trẻ, sắp xếp bàn ghế, sạp, chăn gối), Giáo viên kiểm tra và thường xuyên vệ sinh, giặt giũ chăn gối cho trẻ; tuyệt đối không để trẻ ngũ dưới sàn nhà.
-Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra và kiểm tra đột xuất các lớp để đánh giá giáo viên
-Thời gian:
-Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
c.Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển lần 3.
- Yêu cầu:
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường tham gia cân đo đầy đủ
Bin pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Cân đo bổ sung đối với các trẻ nghỉ trong thời gian cân đo theo lịch. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
d. Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
- Biện pháp:
+ BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
- Thời gian:  Tuần 3,4
- Người phụ trách:  HT, PHT     
e.Kiểm tra toàn diện chuyên đề:
*Kiểm tra toàn diện: cô Hằng, cô Hoài (và kiểm tra bổ sung các giáo viên chưa kiểm tra tháng trước)
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thêm, cô Thu
- Yêu cầu:
+ Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 15/2 cô Hoài, cô Hằng 16/2,
+ KTCĐ: cô Thêm 16/2; Ngày 21/2 cô Thu;
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
- Bồi dưỡng thông qua dự giờ GV năng lực còn hạn chế
- Bồi dưỡng việc chấm biểu đồ và ghi chép vào sổ theo giỏi trẻ.
- Bồi dưỡng GV dinh dưỡng về cách tiếp phẩm chế biến và chia ăn. Tính khẩu phần theo thong tư mới.
- BDTX: Nội dung  BD 3 (15)
Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong  trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
1. Xác định nội dung phát triển ngôn ngữ;
2. Lựa chọn phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển ngôn ngữ;
3.Thực hành phương pháp dạy học tích cực thích hợp với nội dung phát triển ngôn ngữ.
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương để hổ trợ tăng trưởng, xây dựng cơ sở vật chất sửa chữa máy vi tính.
 V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Chi đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội thể dục thể thao và ngày thành lập đoàn TNCSHCM
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và một số hoạt động của cô và trẻ
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
- Thao giảng tại cụm Trung tâm  (thời gian: ngày 31/3; cô Tim, Thu, Nhị).
+ Dự giờ một số giáo viên có năng lực còn hạn chế
+ Tổ chức tọa đàm 8/3
+ Kiểm tra hồ sơ nhân viên văn phòng, hồ sơ BDTX giáo viên
- Thường xuyên vệ sinh phong quang trường lớp, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ
- Trang trí tạo môi trường, trồng góc thiên nhiên
- Trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh (xin hoa lá để trồng, các cụm trước khi lao động phải báo với cán bộ quản lý để tham gia và chỉ đạo)
- Bảo quản đồ dùng đồ chơi, đồ dùng của nhóm lớp mình phụ trách (chăn, chiếu phơi...
+ Sinh hoạt chuyên môn liên trường tại MN TTLN (ngày 18/3 một buổi) ; 4 hoạt động: Vẽ bánh hình tròn (24-36 tháng) ; Trò chơi chữ cái: l,m,n; Thể dục: Bò chui qua cổng,Tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay; Âm nhạc: Dạy hát: Em yêu cây xanh (tại MN thị trấn Lệ Nin)
+ Quyết toán ngân sách quí I /2017
+ Làm chế độ hổ trợ chi phí học tập học kì II cho trẻ (102 cháu)
- Tham gia Đại hội thể dục thể thao xã lần thứ 2 vào ngày 24/3 tại UBND xã (đơn vị tham gia kéo co gồm 8 người, chạy việt giả nam nữ mỗi đơn vị 1 người)
+ Thực hiện CV Số: 190/GD&ĐT  Lệ Thủy, ngày  09 tháng 3 năm 2017 V/v hưởng ứng vận động tham gia Ngày hội “Giọt hồng tình nguyện” năm 2017. Theo phân bổ ĐV có 4 đồng chí. Thời gian từ 7 giờ 00 phút đến 9 giờ 00 phút ngày 24/3/2017, tại Trung tâm VHTT-TT huyện Lệ Thủy. Tất cả CB, GV, NV khi đi tham gia HMTN phải mang theo giấy CMND, bút bi màu xanh hoặc đen để viết vào tờ khai. (Nghĩa, Tú, Giang, Lộc)
+ Thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 17/01/2013 của Ban thường vụ tỉnh uỷ; nghiêm cấm cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên, nhân viên trên toàn ngành sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính và buổi trưa trong các ngày làm việc. Thực hiện tốt quy định văn hóa ở công sở. 
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website