Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 1190
  • Tháng hiện tại: 17650
  • Tổng lượt truy cập: 10030580

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 4 KẾ HOẠCH THÁNG 5 NĂM 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 16/05/2017 10:59 - Người đăng bài viết: Nguyễn Quang Mười
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP: - Yêu cầu: + Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có + Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần...
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 4
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ.
- Giáo viên các lớp đã huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
- Đ/c NVVP đã tiến hành cập nhật hoàn chỉnh danh sách học sinh vào các loại hồ sơ sổ sách.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
  1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
- Giáo viên các lớp đã thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Biết phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp. Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách
 * Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ lần 2
- Giáo viên đã thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ.
- 100% trẻ được khám sức khỏe đúng thời gian. Tỷ lệ trẻ mắc bệnh có giảm so với lần trước.
2. Công tác giáo dục:
   a. Kiểm tra một số hoạt động của cô và trẻ:
    Giáo viên soạn bài đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các hoạt động trong ngày theo đúng chương trình và lịch sinh hoạt. Đa số trẻ đọc thuộc các chữ cái, chữ số đã được học.
  b. Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ y tế.
  - Các tổ trưởng tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch của tổ theo tháng, biết bám vào kế hoạch của chuyên môn để xây dựng kế hoạch của tổ. Có biên bản họp cụ thể
 - Nhân viên y tế có bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định (1.Hồ sơ quản lý sức khỏe trẻ (theo dõi sức khỏe, khám định kỳ cho trẻ); 2. Sổ kế hoạch năm; 3. Sổ theo dõi kết quả khám sức khỏe định kì giáo viên, nhân viên; 4. Sổ theo dõi quản lý thuốc và thiết bị y tế; 5.Sổ theo dõi cấp phát thuốc, 6. Sổ truyền thông, 7. Sổ ghi chép, nhật ký kiểm tra, bồi dưỡng), trong quá trình theo dõi có sự cập nhật số liệu theo từng đợt như Sổ theo dõi sức khỏe có cập nhật số liệu cân đo đợt 1, đợt 2; sổ kế hoạch y tế xây dựng được nội dung kiểm tra trong năm, tháng, có biện pháp thực hiện
Sổ truyền thông có nội dung truyền thông một số đợt phát động như: phòng chống các bệnh dịch; sổ nhật ký.....
- Các loại sổ được đánh máy cẩn thận, trình bày theo khoa học, số liệu không tầy xóa
c.  Kiểm tra đánh giá trẻ
  +  Đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn: 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển của Bộ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ đánh giá, có đầy đủ phiếu đánh giá ở lớp, phiếu dành cho phụ huynh
  -  Các chỉ số đánh giá phải là những nội dung trẻ đã được học
   + Kết quả: Đạt Tỷ lệ: 100%
   + Đánh giá trẻ cuối độ tuổi, khảo sát chất lượng học kì 2
   100% trẻ đều được đánh giá, khảo sát chất lượng các lĩnh vực
  - Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đánh giá, khảo sát trẻ (Đồ dùng theo các nội dung hoạt động học, các loại biểu mẫu, phiếu)
  -  Nhà trường khảo sát đánh giá đúng thực chất kiến thức trẻ từng độ tuổi.
   d. Kiểm tra trang trí môi trường, chấm thi đua các lớp (tuần 2)
    - Giáo viên các lớp đã sưu tầm tranh ảnh, hoa cây cảnh trang trí tạo môi trường trong và ngoài lớp đẹp, hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của trẻ.
     đ. Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
   Giáo viên các lớp được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên.
   g. Kiểm tra VSATTP bếp Chút Mút, bếp trung Tâm.
- Giáo viên các bếp hàng ngày vệ sinh xung quanh trong và ngoài bếp sạch sẽ, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, vệ sinh đồ dùng dụng cụ trước lúc chế biến sạch sẽ.
 - Giáo viên dinh d­­ưỡng làm tốt việc vệ sinh an toàn thực phẩm, mua các loại thực phẩm tươi xanh không dập nát, chế biến đúng quy trình đảm bảo chế độ trong ngày cho các cháu ăn chính, ăn phụ, thay đổi món ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất dinh d­ưỡng theo yêu cầu, chế biến xong giáo viên chia thức ăn cho từng lớp có nắp đậy cẩn thận sạch sẽ.
e. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
  - Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
  - Giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức cỏc hoạt động  cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề, chủ điểm đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng.
        Kết quả:  Xếp loại: Tốt: Cô Nhị, cô Chính; Khá: Cô Phương, cô Tìm
     III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN              
 * BDCM:
 - Bồi dưỡng thông qua dự giờ GV năng lực còn hạn chế.
  +  BGH đã dự giờ dự giờ, góp ý cho giáo viên.
 - BD thông qua việc đánh giá trẻ.
  * BDTX: Nhà trường đã tiến hành bồi dưỡng cho giáo viên. Một số giáo viên đã tích cực nghiên cứu tài liệu và đã thảo luận sôi nổi. Bài thu hoạch trình bày rõ ràng.
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên.
 - Chỉ đạo xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.
- Tự đánh giá môi trường xanh sạch đẹp, thân thiện và hiệu quả: Đạt 89 điểm xếp loại khá (Trường khuôn viên còn chật hẹp, cây cối cảnh quan chưa đẹp, đồ dùng đồ chơi còn ít, vườn cổ tích còn đơn điệu…)
  - Nhà trường đã báo cáo kết quả kiểm định chất lượng trường mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT đúng thời gian.
  B. TỒN TẠI:
- Một số giáo viên chuẩn bị đồ dùng chưa chu đáo. Thực hiện chương trình chưa đảm bảo thời gian. Một số trẻ đọc nhỏ, hay kéo dài.
- Hồ sơ y tế: Thiếu thông tin trong sổ theo dõi sức khỏe của CB, GV, NV, Danh sách của trẻ toàn trường.                             
- Kiểm tra bếp bán trú:  Khi chế biến thức ăn giáo viên chưa khẩu trang và đeo tạp dề vào để đảm bảo an toàn vệ sinh
- Kiểm tra giáo viên: Khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu, khả năng bao quát trẻ chưa tốt. Giáo viên nói quá nhanh, chưa linh hoạt trong khi lên lớp, khả năng bao quát trẻ chưa linh hoạt Tác phong sư phạm quá cứng nhắc, chưa gần gủi với trẻ.
- Đánh giá trẻ: Một số trẻ trả lời chậm, Giáo viên chưa chú ý đến trẻ cá biệt, hình thức khuyến khích trẻ còn hạn chế
- Trang trí : Một số lớp sưu tầm hình ảnh trang trí chưa đẹp. Tạo môi trường học tập chưa phong phú, góc thiên nhiên cây cối chưa đẹp. Giáo viên chưa chú ý đến góc vận động và góc thiên nhiên.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên: Một số bộ hồ sơ nội dung ở sổ gọi tên trẻ lên còn chung chung, kết quả đánh giá chưa đúng với nội dung đã lên, sổ giáo án một số giáo viên soạn nội dung một số tiết còn sơ sài, hệ thống đặt câu hỏi một số tiết còn cao so với trẻ.
- Một số giáo viên dinh dưỡng Sổ khẩu phần dinh dưỡng, kế hoạch thực đơn cập nhật chưa được kịp thời, sổ giao nhận thực phẩm hàng ngày một số giáo viên còn tẩy xóa.

KẾ HOẠCH THÁNG 5

I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
+ Tiến hành điều tra số trẻ từ 0-6 tuổi tại địa bàn mình phụ trách một cách chính xác để nhà trường làm kế hoạc phát triển. Giáo viên điều tra trẻ và thu giấy khai sinh đối với những trẻ chưa có giấy khai sinh để thuận tiện trong công tác tuyển sinh.
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ. Giáo viên tiến hành điều tra từ ngày 3-5/5 ngày 5/5 nộp tại đồng chí nhân viên văn phòng tổng hợp làm kế hoạch ngày 8/5 nộp phòng.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực hiện tốt quy trình bếp một chiều, thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, chia ăn.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt mùa hè. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Tuyên truyền về phòng chống đuối nước trong mùa hè cho trẻ, phòng chống dịch bệnh mùa hè. Phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho những trẻ bị mắc bệnh qua đợt khám sức khỏe định kì.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a.Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ:
- Yêu cầu:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ
- Giáo viên tổ chức tốt bữa ăn giấc ngũ cho trẻ không để trẻ nằm ngũ dưới sàn nhà, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ khi ăn và khi ngũ, vệ sinh trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi ngũ dậy
- Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các lớp
- Thời gian:  Tuần  1
- Người phụ trách:  PHT        
b. Kiểm tra chất lượng các lớp 5 tuổi
- Yêu cầu:
+ 100% trẻ 5 tuổi đều được tham gia kiểm tra đánh giá các nôi dung chuyển giao (chữ cái, chữ số, khối, hình)
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ bộ công cụ kiểm tra, đánh giá
- Biện pháp:
+ Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, ôn luyện kiến thức cho trẻ để nhà trường kiểm tra, đánh giá trẻ
+ Nhà trường tiến hành về tận các lớp kiểm tra kết quả đánh giá chất lượng trẻ
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: PHT, TTCM
3 MỘT SỐ CÔNG TÁC KHÁC
a.Kiểm tra hồ sơ kế toán:
-Yêu cầu: Nhân viên kế toán chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, chứng từ theo quy định, các loại hồ sơ phải được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên.
-Biện pháp: Kiểm tra toàn bộ hồ sơ theo quy định.
-Thời gian: Tuần 1
-Người phụ trách: HT
b.Kiểm tra công tác BDTX:
c. Kiểm kê tài sản, tài liệu, đồ dùng đồ chơi của các lớp:
- Yêu cầu:
Giáo viên sắp xếp đầy đủ các loại tài sản, đồ dùng dụng cụ học tập và tài liệu giảng dạy của lớp, tài sản của bếp theo sổ theo dõi tài sản để thuận tiện trong việc KT.
- Biện pháp:
Trực tiếp kiểm tra từng lớp, vào sổ theo dõi của trường.
- Thời gian: Tuần  4
 - Người phụ trách: PHT + NVKT
d. Chỉ đạo giáo viên chuẩn bị các điều kiền để tổ chức tổng kết năm học, tổ chức 1/6 cho trẻ và lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi.
- Yêu cầu:
+ Giáo viên các cụm chủ động phân công các tiết mục theo kịch bản lễ hội để tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ thuần thục. Phân công người dẫn chương trình. Giáo viên các cụm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: Khẩu hiệu, trang trí, bàn ghế, loa máy, đại biểu...để tổ chức tốt lễ ra trường và ngày Quốc tể thiếu nhi 1/6 cho trẻ.
+ Trang phục của học sinh (áo quần đồng phục mùa hè, có cờ, bóng, hoa), giáo viên trang phục lễ hội (áo dài)
+ Tổ chức tổng kết theo quy trình kịch bản tổng kết cuối năm và theo tinh thần long trọng, sôi nỗi để lại ấn tượng tốt cho học sinh và phụ huynh.
Biện pháp: 
- BGH phân công chỉ đạo lịch tập kịch bản, công tác tổ chức, phụ trách điều kiện, kiểm tra rà soát công tác chuẩn bị, mời đại biểu thông báo thời gian địa điểm tại cụm trung tâm.
+ Phân công trách nhiệm cho các thành viên chỉ đạo và thực hiện.
- Thời điểm tiến hành:  Sáng ngày 1/6 các cụm tự tổ chức theo cụm
- Người phụ trách:  
+ Chỉ đạo chung: Hiệu trưởng
+ Phụ trách điều kiện: P.HT + NV
- Triển khai kế hoạch tháng 5 của ngành
- Tham gia các hoạt động mừng sinh nhật Bác Hồ 19/5
- Triển khai viết SKKN (những đ/c đăng ký thi đua tiến hành viết SKKN, bản thành tích nộp cho nhà trường ngày 15/5).
- Tiếp tục làm tốt công tác PCCC, thực hiện tốt ATGT, ATTT trường học và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong nhà trường đánh giá chấm điểm cuối năm học báo cáo PGD.
- Tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp, đánh giá xếp loại cuối năm, đánh giá trường học thân thiện, học sinh tích cực và chuẩn bị các điều kiện PGD kiểm tra đánh giá môi trường xanh sạch đẹp, thân thiện và hiệu quả ngày 9/5
- Xét thi đua năm học
- Tổng kết nhà trường ngày 25/5 (dự kiến)
- Tổng kết trẻ các lớp tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và làm lễ ra trường cho các cháu 5 tuổi.
- Tổ chức đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 2016 – 2017  vào ngày 19/5
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website