Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 697
  • Tháng hiện tại: 45940
  • Tổng lượt truy cập: 2381839

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 10 KẾ HOẠCH THÁNG 11 NĂM 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 06/11/2017 19:53 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 10
A. ­ƯU ĐIỂM
I. SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP: 
Các lớp duy trì số lượng trẻ vào lớp. Phối hợp với phụ huynh cho trẻ đi học chuyên cần. Thực hiện tốt công tác đón trả trẻ nghiêm túc, đúng lịch sinh hoạt 162 cháu.
Giáo viên, nhân viên đã điều tra trẻ, điều tra trình độ dân trí và xử lí hồ sơ và nhập dữ liệu vào phần mềm chuẩn bị cho đoàn huyện kiểm tra PCGD, XMC các xã, thị trấn trong tháng 11/2017 đến nay hồ sơ đầy đủ, số liệu chính xác.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC.   
2.1. Công tác chăm sóc:
- Kiểm tra bếp ăn bán trú, việc tổ chức bữa ăn giấc ngũ cho trẻ 
- Đối với giáo viên dinh dưỡng:
+ Giáo viên dinh dưỡng thực hiện tốt công tác tiếp phẩm giao nhận thực phẩm đúng thành phần, chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo khẩu phần ăn của trẻ. Vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ. Thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến theo nguyên tắc bếp một chiều.
- Đối với giáo viên các lớp:
+ Giáo viên các lớp phối hợp với nhà bếp để thay đổi món ăn cho trẻ, tổ chức bữa ăn đảm bảo thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ như bàn ghế, bát thìa, đĩa, khăn lau đầy đủ cho trẻ trước khi ăn.
- Đối với nhân viên y tế: Đã có biện pháp phối hợp với nhà bếp, giáo viên các lớp để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ. Đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho học sinh.
2.2. Chất lượng giáo dục:
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.
+ Giáo viên các lớp được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ thao quy định, các loại hồ sơ được bao bọc cẩn thận và có nhãn tên. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách thao quy định công văn 844 của Phòng giáo dục. Kiểm tra 14/14 bộ hồ sơ  giáo viên. Đa số giáo viên có đầy đủ các hồ sơ theo quy định, các hồ sơ được vi tính hóa. GV xây dựng được kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần theo hướng dẫn, biết lựa chọn nội dung phù hợp, bài soạn khá rỏ ràng, cụ thể. Các hồ sơ khác được trình bày khá khoa học.
Kết quả: Khá: 1/14 (cô Nhị)
               TB: 13/14 ( Thi, Giang, Hoài, Nhị, Hường, Lưu,Thảo, Thu, Nương, Phương, Cô Huyền, Cô Hoài, Cô Tìm)
- Kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện:
Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên. (cô Hằng, cô Giang). Kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên (cô Chính, cô Nhị, Lưu)
Kim tra toàn din 1 giáo viên: (Cô Hằng, cô Giang)
- Thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của, Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ. Soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Nhân viên dinh dưỡng thực hiện đúng nguyên tác bếp một chiều, thực hiện tốt công tác tiếp tiếp phẩm, cân đong đo đếm chính xác, đồ dùng, dụng cụ sách sẽ, vệ sinh đồ dùng, xung quang nhà bếp gọn gàng, thực hiện tính kết quả dưỡng chất trên phần mềm dinh dưỡng tốt song tỷ lệ giữa
*Xếp loại: Tốt
-  Kiểm tra chuyên đề:  Cô Chính, cô Nhị, cô Lưu
+ Giáo viên đã bám sát ch­ương trình và thực hiện nghiêm túc chương trình đã duyệt, tổ chức đầy đủ các hoạt động học tập và các hoạt động khác của nhóm lớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi, giáo án để thực hiện hoạt động. Thực hiện đúng lịch sinh hoạt trong ngày của trẻ, tác phong  sư phạm của giáo viên khá nhẹ nhàng.
Kết quả:  Xếp loại tiết dạy: Khá: cô Nhị, cô Lưu
                Xếp loại hoạt động góc: Khá: cô Nhị, cô Lưu
Kiểm tra cô Chính: Giáo viên dinh dưỡng thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến, cân đong đo đếm chính xác, vệ sinh sạch sẽ, công tác tiếp phẩm đảm bảo đầy đủ đúng thành phần.
Xếp loại: tốt
*Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên:
- Chỉ đạo tiết dạy tham gia sinh hoạt chuyên môn liên trường: Tiết toán: “Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác” độ tuổi MG bé. Giáo viên (đ/c Hoàng Thị Hoài) được nhà trường phân công đã chủ động chọn đề tài để tổ chức; Soạn bài, chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho hoạt động chu đáo; đồng chí phụ  trách chuyên môn xem giáo án và cho tổ chức dạy góp ý trong đội ngũ cốt cán và tập trung chuẩn bị những đồ dùng phục vụ cho tiết dạy đã đạt kết quả cao. Tham gia ngày 28/10 tại MN Thị trấn Lệ Nin
3. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC:
 - Khảo sát chất lượng đầu năm học.
+ 100% trẻ đều được tham gia khảo sát đánh giá chất lượng để đánh giá chất lượng đầu năm. Giáo viên nộp đúng thời gian
Giáo viên chuẩn bị nội dung và công cụ đánh giá trẻ theo các lĩnh vực phát triển.
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên
- Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chuẩn phát triển của Bộ đợt 1: 
- Kiểm tra việc thực hiện ch­­ương trình
- BGH và đ/c H.Hoài tham gia tập huấn chuyên môn tại PGD đúng thời gian, thành phần
- Các cụm đã có kế hoạch xây dựng vườn rau của bé, giáo viên chủ động xin, mua giống rau, cây trồng tại các khu vực.
- Công đoàn đã tổ chức toạ đàm 20/10; hội thi làm bánh cho 3 tổ sôi nổi, vui vẽ, tạo được ấn tượng cho đội ngũ đoàn viên, lao động.
- Nhà trường đã tổ chức tết trung thu cho các cháu vào chiều 15/8 âm lịch nhằm ngày 3/10 (chiều thức 3) với không khí sôi nổi vui vẽ, phụ huynh đồng tình hưởng ứng; hội đã làm thư ngỏ xin kinh phí các đơn vị và cá nhân đóng trên địa bàn để hổ trợ quà cho các cháu. Tham gia dạ hội khuyến học vào tối 15/8 với 2 tiết mục đã hoàn thành xuất sắc.
- Nhà trường, giáo viên đã hoàn chỉnh hồ sơ BDTX năm học 2016 – 2017, kế hoạch 2017 – 2018.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời tại trường PTDTBT Lâm Thủy vào lúc 8 giờ 45 đến 9 giờ 15 ngày 13/10 (thứ 6) gồm các đồng chí trong BGH, tổ hành chính và một số giáo viên cụm trung tâm. Đ/c HT tham gia dự lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 tại trường THCSTT Kiến Giang.
KẾ HOẠCH THÁNG 11
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có
+ Có biện pháp phối hợp để duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần trong thời tiết chuyển sang mùa đông.
 - Nhập phần mềm, tập hợp báo cáo số liệu thống kê PCGDMNCT 5 tuổi, rà soát số liệu hồ sơ Phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi (hồ sơ theo quy định tại công văn số 768/GD&ĐT ngày 28/9/2017. Hoàn thiện hồ sơ, minh chứng phổ cập huyện kiểm tra ngày  7/11 tại PGD
- Biện pháp:
+ Nhà trường, giáo viên phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ đến lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ.
- Ngày 3/11 rà soát lại tất cả các loại hồ sơ, minh chứng
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1.CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE.
a. Công tác nuôi dưỡng:
- Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
-  Nhân viên dinh dưỡng cần xây dựng lại thực đơn phù hợp với thông tư 28, cân đối giữa bữa chính bữa phụ. Tỷ lệ động vật, thực vật của Lipít và Protit (Protit tỷ lệ 40-60, tỷ lệ Lipit 70-30), đối với đơn vị MN Lâm thủy tỷ lệ suy dinh dưỡng cao nên cần xây dựng tỷ lệ Protit. Xây dựng thực đơn không lặp lại 1-2 tuần; lựa chọn thực phẩm trong bữa chính phải đạt khoảng 7 loại. Thực đơn phải đảm bảo trẻ không nhàm chán. Tuyệt đối không cho trẻ ăn quà và các sản phẩm đóng gói. Cần cho trẻ uống sữa 2 lần/tuần. Thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều có thể cho trẻ ăn súp, bữa phụ có thể cho trẻ uống sữa.  Thực hiện nghiêm túc việc tiếp phẩm và chế biến thức ăn cho trẻ. Quản lý để thực hiện nghiêm túc nội quy nhà bếp, nhằm đảm bảo yêu cầu chung. Cần thực hiện linh hoạt và phối hợp với giáo viên đứng lớp nhất là trong bữa ăn để có sự điều chỉnh phù hợp giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiến hành trồng các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
-Cần thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt. Chú ý rèn nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Cần nắm định lượng ăn của trẻ lớp mình phụ trách. Có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên dinh dưỡng để có sự điều chỉnh món ăn... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Cho trẻ ăn: giáo viên nên chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, địa điểm, không nên sắp xếp chổ trẻ ngồi gần nhà vệ sinh, giáo viên cần quan tâm trẻ trong giờ ăn, trẻ mới ốm dậy, trẻ khó ăn. Tuyệt đối không để trẻ nằm dưới sàn nhà.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn, công tác vệ sinh và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp.
- Biện pháp:
+Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+Nhà trường tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn tại các bếp, kiểm tra các lớp về việc tổ chức vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM, Nhân viên y tế
b. Công tác chăm sóc sức khỏe: Tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 1.-  Yêu cầu:
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức khám sức khỏe trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường đầy đủ. Nhân viên y tế liên lạc với trạm y tế xin kế hoạch khám cụ thể để thông báo cho giáo viên và phụ huynh.
Biện pháp:
+Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho 100% trẻ. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
a. Kiểm tra, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện chương trình, lịch sinh hoạt
-Yêu cầu:
+ Bộ phận chuyên môn, giáo viên hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện chương trình theo kế hoạch đã bồi dưỡng chuyên môn theo Thông tư 28 từ đầu tháng 11
+ Giáo viên bám sát chương trình và lịch sinh hoạt theo mùa và độ tuổi để thực hiện nghiêm túc theo chủ đề, tránh không dồn ép hoặc cắt xén chương trình.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
Biện pháp:
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình của từng giáo viên để đánh giá chất lượng giáo viên
Người pụ trách: BGH + GV
b.Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra toàn diện: cô H.Phương, cô Thi
*Kiểm tra chuyên đề: cô Nương, cô Thảo
- Yêu cầu:
+ Các giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động.
- Thời gian:  
+ Ngày 23/11 KTTD cô Thi, 15/11KTTD cô H.Phương
+ Ngày 14/11 KTCĐ cô Nương; Ngày 24/11 KTCĐ cô Thảo
*. Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo các chỉ số phát triển trẻ nhà trẻ
- Yêu cầu: Giáo viên rà soát ngày tháng năm sinh của trẻ để đánh giá trẻ tròn tháng theo các chỉ số đúng độ tuổi 18, 24, 36 tháng tuổi. Theo mẫu các chỉ số xây dựng mới.
- Biện pháp: Nhà trường về tận lớp kiểm tra đối chiếu  
- Thời gian: Tuần 1
- Người phụ trách:  PHT+TTCM
* Kiểm tra hồ sơ BDTX, Hồ sơ y tế:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên, nhân viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định (Công văn 844 ngày 13/10/2015 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy), các loại hồ sơ phải bao bọc cẩn thận, có nhãn tên.
- Biện pháp:
+ Thông báo nội dung KT, thời gian KT, kiểm tra toàn bộ các loại hồ sơ của giáo viên, nhân viên theo quy định, nhận xét, góp ý và cập nhật vào sổ nhật ký, đánh giá xếp loại hồ sơ của học kỳ I.
 - Thời gian: Tuần 3, 4                                - Người PT:  HT + PHT
*Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ
-Yêu cầu: Giáo viên chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm, vỡ của trẻ đã học để nhà trường kiểm tra. Kiểm tra 100% sản phẩm của trẻ
-Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra lồng ghép vào các buổi dự giờ và kiểm tra các hoạt động khác
- Người phụ trách: PHT, TTCM
-Thời gian: Tuần 2 
c. Tổ chức thao giảng
- Yêu cầu:
+ Giáo viên tham gia dự thi nghiên cứu kỷ hoạt động đã đ­ược bắt xăm để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện (giáo án, đồ dùng) tổ chức giờ hoạt động đạt hiệu quả cao.
 - Biện pháp: 
Nhà trư­ờng lên nội dung, thời gian, địa điểm đến GV.
+ Chuẩn bị đề tài để giáo viên dạy, chuẩn bị.
+ Tổ chức cho BGH, TTCM,  TPCM tham gia góp ý trước 5 ngày.
+ Sắp xếp thời gian để tất cả GV đư­ợc dự, nhận xét, rút kinh nghiệm học tập.
- Thời gian:   + Ngày 17/11 (Thứ 6) Tại Cụm Tân Ly, bản Mới
- Người phụ trách:    HT + P.HT + TTCM
*Chỉ đạo các lớp "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", “chuyên đề phát triển vận động”.
Yêu cầu: Giáo viên các lớp nghiên cứu nội dung chương trình của lớp mình phụ trách, rà soát lại các điều kiện trong và ngoài lớp của lớp mình để có kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục phù hợp (Thực hiện theo công văn hướng dẫn số 970/Gd&ĐT-MN ngày 3/10/2017 về kế hoạch tổ chức hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm năm học 2017 – 2018)
-Nhà trường bám sát các tiêu chí của công văn hướng dẫn để chỉ đạo giáo viên các lớp xây dựng
- Chỉ đạo giáo viên sưu tầm các phế liệu làm đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động
III. CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN
1. Bồi dưỡng giáo viên đổi mới phương pháp dạy học thông qua dự giờ trực tiếp
- Nhà trường tiến hành dự giờ nhận xét góp ý bổ sung cho giáo viên
2. BDTX:
- Một số nội dung cơ bản ở các môđun (mô đun ưu tiên MNI-D, môđun nâng cao NC-MNID) trong việc XD trường MN lấy trẻ làm trung tâm).
+ Thời gian BDTT tuần 2.   Thực hành tuần 3
IV.XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu xây dựng cơ sở vật chất cụm trung tâm
- Đồng chí kế toán rà soát cân đối lại kinh phí hoạt động trong năm để có kế hoạch điều chỉnh hoạt động, mua sắm.
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC.
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng vườn rau của bé cả 3 cụm
- Dự giờ, kiểm tra các loại vỡ, sản phẩm của trẻ, tiếp tục dự giờ kiểm tra chuyên đề, toàn diện các giáo viên trong tháng 10 chưa thực hiện.
- Duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo việt nam 20/11. Kế hoạch tổ chức tọa đàm 20/11(dự kiến sáng ngày 18/11; tổ chức chung cả 2 trường. Đ/c huyền lập danh sách gửi cho trường bán trú gồm danh sách CBGV và Hội phụ huynh)   
- Bồi dưỡng, kiểm tra công tác BDTX giáo viên
- Thực hiện tốt chế độ chính sách cho trẻ theo Quyết định số 5912/QĐ-UBND huyện Lệ Thủy ngày 30/10/2017 về hổ trợ tiền ăn trưa cho trẻ
- Thực hiện công văn 968 về việc triển khai trích trả tự động tiền điện qua tài khoản ngân hàng đối với những đồng chí chưa trả tiền điện qua tài khoản
- Từ ngày 06/11/2017, Trang thông tin điện tử (Website) của UBND huyện Lệ Thủy có đia chi http://lethuy.gov.vn sẽ thay bằng https://Iethuy.guangbinh.gov. vn.
- Đồng chí kế toán tham gia tập huấn nâng cấp phần mềm kế toán vào ngày 4-5/11, hợp đồng nâng cấp phần mềm 5 triệu đồng.
- Đồng chí Hiên (CTCĐ) tham gia đại hội công đoàn huyện ngày 8-9/11
- Nhắc nhở: giáo viên phải thực hiện tốt việc quản lý tốt học sinh trong thời gian trẻ đến trường tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ về lúc nào cô không biết, quan sát theo dõi chặt chẽ trẻ khi đi vệ sinh, khi ngũ.
Nộp toàn bộ bản gốc các Quyết định; Phô tô công chứng văn bằng, chứng chỉ, giấy khen cho đồng chí văn phòng (có mẫu đã đăng trên mục thông báo của nhà trường. Thực hiện đăng tải các mục trên trang Webesit của nhà trường)
Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017. Từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2017.
 
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website