Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, huy động thêm số lượng trẻ nhà trẻ.
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 2/2018
A. ƯU ĐIỂM:
I. CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG – PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRẺ.
- Giáo viên các lớp đã làm tốt công tác phối hợp và tuyên truyền nên số lượng trẻ đến lớp chuyên cần đầy đủ.
- Các lớp đã duy trì tốt số lượng hiện có 165 trẻ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC – GIÁO DỤC.
1. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, GD sức khoẻ:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, không bầm dập, đảm bảo ăn chín uống sôi, tiếp phẩm và chế biến ăn cho trẻ theo nguyên tắc bếp một chiều. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết
- Sau khi nghỉ tết xong đã vệ sinh tất cả song chậu, bát thìa của trẻ và các đồ dùng dụng cụ chế biến tại nhà bếp.
- Giáo viên dinh dưỡng bếp thực hiện tốt công tác tiếp phẩm, các thành viên tham gia tiếp phẩm nghiêm túc, đúng thời gian, giao nhận thực phẩm đúng theo hợp đồng, đảm bảo số lượng, cân đong đo đếm chính xác, thực phẩm tươi ngon không bầm dập hư hỏng, đúng thực đơn. Công tác tiếp phẩm, sơ chế, chế biến đúng theo nguyên tắc bếp một chiều.
* Đối với giáo viên các lớp
- GV thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ; Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nhắc nhở phụ huynh cho trẻ mặc áo quần ấm chân đi tất, mặc ấm khi đến lớp. Vệ sinh chăn chiếu, gối cho trẻ sạch sẽ sau những ngày nghỉ tết.
2. Chất lượng giáo dục
a. Công tác kiểm tra:
*Kiểm tra chuyên đề: cô H.Hoài, cô Đ.Hoài, cô Thịnh
- Nhìn chung giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ. Chuẩn bị đầy đủ các điểu kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ, tạo được môi trường phù hợp với chủ đề đang học. Tác phong lên lớp nhẹ nhàng. Truyền thụ kiến thức cho trẻ có hệ thống.
+ Kết quả: Xếp loại: Tôt (Cô Hoàng Hoài); Khá: cô Đoàn Hoài
- Giáo viên dinh dưỡng đã lựa chọn thực phẩm tươi xanh, không hết hạn sử dụng, Giáo viên dinh dưỡng biết lên thực đơn các món ăn trong ngày phù hợp, giáo viên đi chợ mua thực phẩm đúng với thực đơn trong ngày, biết chế biến các món ăn đầy đủ đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ, đồ dùng chế biến hợp vệ sinh, quy trình chế biến khá linh hoạt, có bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định, trình bày khoa học.
* Xếp loại: Khá: Cô Thịnh
6. Kiểm tra toàn diện 3 giáo viên: (Cô Nhị, cô Chính, cô Thảo)
Giáo viên nhận thức tư tưởng chính trị đạo đức lối sống tốt, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Thực hiện khá nghiêm túc quy chế, nội qui của ngành và nhà trường đề ra.
Đạo đức tác phong tốt, có lối sống lành mạnh vui vẻ.
Nắm vững chương trình, ND, mục tiờu giỏo dục về kiến thức, kỹ năng các hoạt động CSGD trẻ.
- Thực hiện quy chế chuyên môn:
+ Có đủ bộ hồ sơ theo quy định của điều lệ trường mầm non, sổ sách được vi tính hóa cẩn thận, đẹp mắt
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch CSGD trẻ.
+ Soạn bài đầy đủ, rỏ ràng, đúng ND,PP đảm bảo mục tiêu giáo dục.
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
*Dự kiến xếp loại chung: Khá (cô Nhị), Tốt: cô Thảo, cô Chính
* Kiểm tra việc dạy học, thực hiện chương trình ở các lớp
- Giáo viên đã bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc. Đa số giáo viên các lớp thực hiện nghiêm túc chương trình và lịch sinh hoạt trong ngày. Soạn bai đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học và tổ chức giờ học đat hiệu quả khá cao.
* Kiểm tra hồ sơ y tế, hồ sơ tổ chuyên môn:
*Hồ sơ y tế: Đồng chí nhân viên y tế có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, ghi chép cẩn thận, cập nhật đầy đủ các thông tin.
*Hồ sơ chuyên môn: các tổ chuyên môn có đầy đủ hồ sơ theo quy định theo công văn 844 của PGD. Xây dựng kế hoạch hàng tháng và đánh giá đầy đủ
* Kiểm tra sản phẩm của trẻ:
- Giáo viên các lớp đã chuẩn bị tất cả các bài tập, sản phẩm của trẻ đã được học để theo từng bì cá nhân trẻ để nhà trường kiểm tra.
- Nhìn chung sản phẩm các lớp trình bày khá rõ ràng, sạch sẽ, thực hiện đầy đủ các bài theo kế hoạch đã lên.
* Kiểm tra, chỉ đạo việc đánh giá trẻ 5t theo bộ chuẩn:
- 100% trẻ 5 tuổi các lớp tham gia đánh giá và có đầy đủ phiếu đánh giá. Giáo viên đã tiến hành đánh giá theo bộ công cụ đã xây dựng với 30 chỉ số/ 1 lần. Các chỉ số đảm bảo theo chương trình trẻ đã học. Một số lớp kết quả đạt khá cao như MGLXK; MGLTL.
+ Kết quả: Đạt: 93%, không đạt: 7%
* Thao giảng cụm Bạch Đàn.
- Các giáo viên được phân công dạy thao giảng chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, giáo án. Đồ dùng dạy học đẹp mắt, đảm bảo tính chất sư phạm, lôi cuốn sự chú ý của trẻ. Truyền thụ kiến thức cho trẻ một cách khoa học, hiệu quả đảm bảo yêu cầu của tiết dạy về kiến thức, kỹ năng theo đặc điểm môn học.
- Hình thành kiến thức cho trẻ có hệ thống, đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ, phù hợp với sự phát triển của trẻ.
- Tác phong lên lớp nhẹ nhàng, tổ chức tiết học đảm bảo thời gian.
+ Kết quả: Xếp loại tôt (cô Giang), Khá (cô Thu)
III. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC
- BGH nhà trường đã tích cực chỉ đạo giáo viên cụm trung tâm trang trí, tạo môi trường trong và ngoài lớp đảm bảo đầy đủ theo các tiêu chí .
- Giáo viên các cụm đã sưu tầm tròng các loại rau phù hợp với thời tiết.
- Tổ chuyên môn đã tiến hàng duyệt chương trình dạy học các lớp.
- Nhà trường đã tiến hành kiểm tra, dự giờ đột xuất các lớp.
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện theo Thông tư 28 mới và thực hiện từ ngày 20/2.
- Kiểm tra công tác vệ sinh phong quang các lớp cụm Xà Khía
+ Giáo viên vệ sinh quét dọn xung quanh khá sạch sẽ, khơi thông cống rảnh, làm cỏ, tạo môi trường vườn hoa cây cảnh, sắp xếp khuôn viên, lớp học gọn gàng.
B. TỒN TẠI:
-Công tác tiếp phẩm có một số ngày thực hiện chưa nghiêm túc bếp trung tâm
*Kiểm tra chuyên đề, toàn diện:
- Một số giáo viên truyền thụ kiến thức cho trẻ còn sơ sài, các bước chuyển tiếp còn rời rạc, trình bày một số loại sổ chưa khoa học, cô gọi cá nhân trẻ tập nói còn ít, giáo viên chuẩn bị đồ dùng đồ chơi ở các góc còn nghèo nàn. Một số trẻ chơi trò chơi chưa được, kỹ năng thực hiện vận động còn hạn chế.
- Giáo viên nêu kỷ năng vận động chưa chính xác, kỷ năng vận động trẻ chưa thực hiện được, chưa chú ý sữa sai cho trẻ
- Một số giáo viên khả năng chuyển tiếp chưa được linh hoạt và mềm dẻo.
Một số hoạt động giáo viên thực hiện chuyển tiếp còn cứng, khả năng truyền thụ kiến thức cho trẻ chưa sâu, một số trẻ thực hiện một số hoạt động còn chậm. (lớp cô Huyền, cô Thanh)
*Kiểm tra sản phẩm của trẻ:
- Sản phẩm trẻ của một số lớp chưa đẹp, trẻ tô màu còn nhem ra ngoài như lớp MGN Chút Mút, MGN Tân Ly.
* Hồ sơ y tế: Kế hoạch tháng chưa đầy đủ, bảng tổng hợp trẻ SDD cả 2 thể sai, truyền thông chưa kịp thời
*Hồ sơ tổ chuyên môn: Một số nội dung chưa cụ thể về cho tổ mình, kế hoạch chưa rỏ ràng
*Đánh giá trẻ:
- Một số trẻ thực hiện các bài tập đạt hiệu quả chưa cao, tỷ lệ đạt còn thấp như MGL BĐ; EB
- Môi trường phía trước đôi khi còn động nước trơn.
- Một số giáo viên tham gia BDTX không đúng thời gian quy định, bài tự học và thu hoạch chưa đầy đủ.
C. HƯỚNG KHẮC PHỤC:
- GV dinh dưỡng và các thành viên tiếp nhận thực phẩm nghiêm túc
- Cần tăng cường kiểm tra, bdcm nghiệp vụ cho giáo viên.
- Bồi dưỡng kiến thức cho trẻ nhất là những trẻ 5 tuổi.
- Các lớp cần sắp xếp trang trí ở các lớp sạch sẽ khoa học, vệ sinh đồ dung sắp xếp đồ chơi thườngng xuyên. Góc thiên nhiên ở các lớp cần bổ sung.
- Bồi dưỡng kiến thức cho trẻ nhất là những trẻ 5 tuổi.
- Các lớp cần sắp xếp trang trí ở các lớp sạch sẽ khoa học, vệ sinh đồ dung sắp xếp đồ chơi thương xuyên. Góc thiên nhiên ở các lớp cần bổ sung.
- Hồ sơ y tế: Cần nhanh chóng cập nhật đầy đủ kế hoạch tháng, cập nhật đầy đủ về tổng hợp cân đo trẻ và một số hồ sơ khác như đã góp ý, cần tăng cường công tác truyền thông.
-Hồ sơ tổ chuyên môn: Cần xây dựng kế hoạch cụ thể của tổ mình hơn
- Tất cả giáo viên, nhân viên cần bổ sung khắc phục những tồn tại như đã góp ý.
KẾ HOẠCH THÁNG 3/2018
(Những công việc trọng tâm trong tháng)
Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
I.CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG, PHỔ CẬP:
- Yêu cầu:
+ Giáo viên duy trì và ổn định số lượng hiện có, huy động thêm số lượng trẻ nhà trẻ.
+ Có biện pháp phối hợp để huy động trẻ đến lớp, duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần.
- Biện pháp:
+ Giáo viên phối hợp với phụ huynh, các ban ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp, động viên phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần, đều và đúng giờ, huy động thêm số lượng trẻ nhà trẻ.
II. CÔNG TÁC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ.
1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
-Yêu cầu:
* Đối với giáo viên dinh dưỡng:
- Giáo viên dinh dưỡng cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với giáo viên đứng lớp theo dõi bữa ăn của trẻ để có sự điều chỉnh thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp, giúp trẻ ăn hết suất theo quy định. Tiếp tục trồng và chăm sóc các loại rau tại vườn rau các cụm để tăng thực phẩm sạch và nâng cao năng lượng bữa ăn cho trẻ tại trường.
*Đối với giáo viên các lớp:
- Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt. Đảm bảo nề nếp thói quen vệ sinh, ăn ngũ cho trẻ. Chú ý chăm sóc những trẻ suy dinh dưỡng... thực hiện nghiêm túc quy định của nhà bếp.
- Làm tốt công tác chăm sóc trẻ của nhóm lớp mình phụ trách, có biện pháp phối hợp với phụ huynh để chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
*Đối với nhân viên y tế:
- Cùng nhà trường kiểm tra việc chế biến ăn và tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp, kiểm tra vệ sinh các bếp ăn và vệ sinh lớp học, vệ sinh trẻ hàng ngày, tham gia vệ sinh phong quang trường lớp.
- Biện pháp:
+ Triển khai nội dung đến các lớp, các giáo viên. Nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra góp ý bổ sung
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại các bếp. Kiểm tra việc tính khẩu phần ăn của trẻ và công tác giao nhận thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
- Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
2.CÔNG TÁC GIÁO DỤC:
Tổ chức các hoạt động chào mừng 8/3 và 26/3
a. Kiểm tra công tác làm đồ dùng đồ chơi ở các lớp.
-Yêu cầu: Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy học lĩnh vực phát triển nhận thức; thể chất, HĐ góc mỗi giáo viên làm 3 loại đồ dùng đủ cho lớp mình phụ trách. Đồ dùng phải đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, đẹp và phù hợp với độ tuổi của trẻ
-Biện pháp: + Nhà trường chấm đồ dùng đồ chơi và lấy kết quả làm tiêu chí thi đua
+ Nhà trường kết hợp dự giờ, kiểm tra và chấm đồ dùng đồ chơi tại các nhóm lớp
-Thời gian: Hoàn thành trước ngày 27/3
-Người phụ trách: HT, PHT, TTCM
b. Kiểm tra tổ chức bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ.
-Yêu cầu: Giáo viên dinh dưỡng, giáo viên các lớp tổ chức tốt bữa ăn, giấc ngũ cho trẻ; Tổ chức cho trẻ ăn, ngũ đúng giờ, đảm bảo thời gian, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ để tổ chức bữa ăn, giấc ngũ đảm bảo an toàn và đảm bảo vệ sinh (bàn, ghế, dĩa, khăn, bát thìa, đủ cho trẻ, sắp xếp bàn ghế, sạp, chăn gối), Giáo viên kiểm tra và thường xuyên vệ sinh, giặt giũ chăn gối cho trẻ; tuyệt đối không để trẻ ngũ dưới sàn nhà.
-Biện pháp: Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra và kiểm tra đột xuất các lớp để đánh giá giáo viên
-Thời gian:
-Người phụ trách: HT, PHT, Nhân viên y tế
c.Tổ chức Cân đo theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ phát triển lần 3.
- Yêu cầu:
+ Nhân viên y tế phối hợp với giáo viên các lớp thông báo với phụ huynh thời gian tổ chức cân đo trẻ để phụ huynh đưa đón trẻ đến trường tham gia cân đo đầy đủ
-Biện pháp:
+ Nhà trường chỉ đạo nhân viên y tế tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh cân đo theo dõi sức khỏe trẻ cho 100% trẻ. Cân đo bổ sung đối với các trẻ nghỉ trong thời gian cân đo theo lịch. Thông báo thời gian, địa điểm. Nhân viên y tế, giáo viên ghi vào sổ sức khỏe trẻ, tập hợp báo cáo với nhà trường đúng thời gian quy định. Giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Thời gian: Tuần 2
- Người phụ trách: Đ/c Lộc + GVCN + Nhân viên y tế
d. Kiểm tra việc thực hiện chương trình các lớp
- Yêu cầu: Giáo viên bám sát chương trình đã duyệt của từng độ tuổi để thực hiện nghiêm túc.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Cần bám vào KH năm để thực hiện tốt.
- Biện pháp:
+ BGH tổ chức dự giờ kiểm tra góp ý trực tiếp hoặc thông qua hồ sơ.
- Thời gian: Tuần 3,4
- Người phụ trách: HT, PHT
g.Kiểm tra công tác bán trú, việc tính khẩu phần, tiếp phẩm:
-Yêu cầu: Giáo viên, nhân viên dinh dưỡng thực hiện nghiêm túc việc tính khẩu phần ăn trên phần mềm máy tính theo Thông tư 28 của Bộ GD&ĐT, thực hiện công tác tiếp phẩm nghiêm túc đầy đủ thành phần, thực phẩm đảm bảo VSATTP
-Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra báo trước hoặc có thể kiểm tra đột xuất đến tận từng bếp để góp ý bổ sung kịp thời
-Thời gian: Tuần 4
-Người thực hiện: BGH, YT
e.Kiểm tra toàn diện chuyên đề:
*Kiểm tra toàn diện: cô Phương, cô Hằng, cô Nương (và kiểm tra bổ sung các giáo viên chưa kiểm tra tháng trước)
*Kiểm tra chuyên đề: cô Thanh, cô Tìm, cô Hường
- Yêu cầu:
+ Giáo viên được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để kiểm tra đạt kết quả cao (Hồ sơ, thao tác phần hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng trên trẻ)
- Biện pháp:
+ Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến giáo viên trước 1 tuần (KTTD); trước 3 ngày đối với (KTCĐ)
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét xếp loại các hoạt động, dự kiến XLC (KTTD); xếp loại đối với KTCĐ
- Thời gian:
+ KTTD: Ngày 21/3 cô Hằng, ngày 22/3 cô L.Phương, cô Nương
+ KTCĐ: cô Thanh 14/3; Ngày 15/3 cô Tìm, cô Hường;
*Tham gia hội thi: xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp huyện: (có kế hoạch kèm theo)
III.CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN
-Bồi dưỡng giáo viên thông qua thao giảng tại cụm TT
- BD thông qua kiểm tra chuyên đề toàn diện.
- Bồi dưỡng thông qua dự giờ GV năng lực còn hạn chế
- Bồi dưỡng việc chấm biểu đồ và ghi chép vào sổ
theo giỏi trẻ.
- Bồi dưỡng GV dinh dưỡng về cách tiếp phẩm chế biến và chia ăn.
- BDTX: NDBD 3 (MD 31: 15T)
HD sử dụng một số phần mềm vui chơi, học tập thông dụng cho trẻ mầm non
1. Giới thiệu một số phần mềm vui chơi, học tập thông dụng cho trẻ mầm non;
2. Hướng dẫn sử dụng một số phần mềm thông dụng cho trẻ mầm non;
3. Thực hành sử dụng một số phần mềm thông dụng cho trẻ mầm non.
VI.CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT
- Nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương để hổ trợ tăng trưởng, xây dựng cơ sở vật chất sửa chữa máy vi tính.
V. MỘT SỐ CÔNG VIỆC KHÁC:
+ Thao giảng tại cụm Trung tâm .
+ Kiểm tra đánh giá phong trào thi đua
+ Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và một số hoạt động của cô và trẻ
+ Bồi dưỡng CM, BDTX cho giáo viên.
+ Dự giờ một số giáo viên có năng lực còn hạn chế
+ Tọa đàm 8/3
+ Kiểm tra hồ sơ nhân viên văn phòng, hồ sơ BDTX giáo viên
- Chi đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập đoàn TNCSHCM
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và một số hoạt động của cô và trẻ
- Nhà trường tiến hành kiểm tra đột xuất một số hoạt động của trẻ và việc tổ chức một số hoạt động của giáo viên
- Kiểm tra chất lượng chữ cái và chữ số đối với trẻ 5 tuổi ở các lớp
- Quyết toán ngân sách năm 2018 (ngày 13/3) tại Phòng Tài chính kế hoạch
+ Làm chế độ hổ trợ chi phí học tập, hổ trợ tiền ăn trưa học kì II cho trẻ
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Cúc
Nguồn tin: HT-Trường MN Lâm Thủy
thi đua, thành tích, quốc tế, phụ nữ, thành lập, chí minh, số lượng, phổ cập, yêu cầu, giáo viên, duy trì, ổn định, huy động, nhà trẻ, biện pháp, phối hợp
Ý kiến bạn đọc