Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1418
  • Tháng hiện tại: 13928
  • Tổng lượt truy cập: 1924575

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ TRẺ 5 TUỔI ĐỢT 4 MẪU GIÁO LỚN XÀ KHÍA

Đăng lúc: Thứ ba - 03/05/2016 10:24 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
     Thực hiện thông tư số 23/2010/ TT- BGDĐT ban hành ngày 23 tháng 7 năm 2010. Từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 4 năm 2016 Lớp MG Lớn bản Xà Khía đã hoàn thành công tác đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi đợt 4.
     Theo bộ chuẩn đánh giá trẻ 5 tuổi có tất cả 28 chuẩn với 120 chỉ số, chúng tôi chọn lọc những chỉ số thích hợp với từng giai đoạn để tiến hành đánh giá trẻ một cách phù hợp. Để theo dõi được quá trình học tập của trẻ 5 tuổi, cứ như quy luật của tự nhiên một năm có 4 mùa thì đối với các cháu độ tuổi mẫu giáo lớn một năm cũng có 4 đợt đánh giá nhằm khẳng định được khả năng nhận thức của các cháu qua từng giai đoạn để giáo viên và phụ huynh theo dõi và kịp thời có biện pháp rèn luyện thêm cho các cháu về những chỉ số chưa đạt. Để theo dõi, đánh giá trẻ được chính xác và đạt kết quả cao thì bản thân mỗi giáo viên dạy lớp 5 tuổi đã lựa chọn các chỉ số đánh giá phù hợp với nội dung truyền thụ cho trẻ trong từng giai đoạn và tăng cường ôn luyện cho trẻ để quá trình đánh giá đạt kết quả cao.  Qua 3 đợt đánh giá tôi nhận thấy rằng kết quả đạt của các cháu 5 tuổi lớp mẫu giáo lớn trong toàn trường nói chung và các cháu mẫu giáo lớn bản Xà Khía nói riêng đều chiếm tỷ lệ khá cao, khả năng nhận biết của các cháu tương đối nhanh. Qua từng đợt đánh giá tôi tiếp tục theo dõi và rèn luyện thêm cho trẻ những chỉ số chưa đạt để tiếp tục đánh giá lại trẻ thực hiện tốt hơn. Đối với đợt đánh giá thứ 4 và cũng là đợt đánh giá cuối cùng trong năm thì kết quả trẻ đạt chiếm tỷ lệ đến 97% còn kết quả trẻ không đạt chiếm tỷ lệ 3%. Các chỉ số để theo dõi đánh giá đợt này chủ yếu đánh giá theo phép trò chuyện và thực hiện bài tập như chỉ số  “Đập bắt bóng bằng 2 tay” thì tôi đã sử dụng bài tập kiểm tra “đi và đập bắt bóng”...
     Tuy đối với trẻ miền núi khả năng nhận biết của trẻ còn chậm so với trẻ ở vùng thuận lợi nhưng chúng tôi luôn nghĩ rằng “có công mài sắt có ngày nên kim”. Chính vì điều đó đã thúc đẩy bản thân tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để rèn luyện cho trẻ trong tất cả các lĩnh vực nhằm giúp trẻ có một nền tảng vững chắc để bước vào lớp 1 và tỷ lệ trẻ bàn giao sang tiểu học đạt kết quả cao.  




Tác giả bài viết: Lê Thị Lộc
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website