Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1318
  • Tháng hiện tại: 61597
  • Tổng lượt truy cập: 2169040

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

HOẠT ĐỘNG GÓC ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

Đăng lúc: Thứ năm - 09/03/2017 21:12 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai’’
      Bài hát với những câu hát thật ngọt ngào và có ý nghĩa sâu lắng, trẻ em của ngày hôm nay rồi sẽ trở thành chủ nhân của thế giới trong tương lai. Những chủ nhân đó sẽ làm gì cho thế giới ngày mai? Điều đó phụ thuộc vào mỗi bản thân của mọi chúng ta đã ươm trồng, chăm sóc những mầm non đó.
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là trẻ được vui chơi, khám phá, trải nghiệm…Không những thế, thông qua các hoạt động góc hàng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng, làm cho thế giới xung quanh của các bé ngày càng  đẹp hơn và  phong phú ,rộng lớn hơn, tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỷ niệm quý báu theo suốt cuộc đời, làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các bé.
     Trong trường mầm non có rất nhiều các hoạt động giúp trẻ phát triển nhận thức là cơ sở ban đầu hình thành nhân cách của trẻ. Chính vì vậy  mà  mỗi giáo viên của chúng ta cần tổ chức cho trẻ hoạt động góc để nó trở thành phương tiện giáo dục trẻ em, có giá trị quyết định sự thành công trong việc phát triển tình cảm xã hội – phát triển thẩm mỹ – phát triển thể chất – phát triển ngôn ngữ – phát triển nhận thức. 
     Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Trong quá trình hoạt động trẻ được tham gia chơi với các góc chơi:
     + Góc bé chọn vai nào
     + Góc kỹ sư nhí
     +  Góc cùng nhau học tập
     + Góc xem ai khéo hơn
     + Góc bé thích vận động
     + Góc bé với thiên nhiên
     Trẻ tham gia chơi ở các góc, được trải nghiệm và được đóng vai những người lớn thông qua các trò chơi “bán hàng, nấu ăn, xây dựng...” các cháu tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như : Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
     Góc kỹ sư nhí : Trẻ giả vờ đóng vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất tích cực, làm công việc của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
     Góc chọn vai nào: Trẻ  đóng vai bác sỹ và thể hiện là một bác sỹ tốt hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình, nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chửa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mản nhu cầu của trẻ tham gia vào xã hội người lớn.
    Góc cùng nhau học tập: trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng phát triển kèm theo tư duy logic, tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
     Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú về các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc không những giúp trẻ được thỏa thích vui chơi mà thông qua đó trẻ được trải nghiệm, khám phá, tưởng tượng ra được nhiều điều mới lạ, thú vị và bổ ích.
Tác giả bài viết: Hồ Thị Thảo
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website