Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6978
  • Tháng hiện tại: 6978
  • Tổng lượt truy cập: 8753140

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Ở TRƯỜNG MẦM NON LÂM THỦY

Đăng lúc: Thứ hai - 06/05/2024 17:18 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
Như chúng ta đã biết phát triển thẩm mỹ là 1 trong 5 lĩnh vực giáo dục toàn diện cho trẻ Mầm non. Với mỗi trẻ em nói chung và trẻ mầm non nói riêng có tâm hồn nhạy cảm với thế giới xung quanh, thế giới xung quanh chưa đựng bao điều mới lạ hấp dẫn. Trẻ thường tỏ ra dễ xúc cảm với cảnh vật xung quanh, trẻ bị cuốn hút trước cảnh vật có nhiều màu sắc, hay 1 bông hoa đẹp, bức tranh sinh động, đồ chơi ngộ nghĩnh…với đặc điểm như vậy nên năng khiếu nghệ thuật thường được nảy sinh ngay từ tuổi ấu thơ. Vì vậy việc giáo dục thẩm mỹ cần được bồi dưỡng ngay từ tuổi mẫu giáo để ươm trồng nhũng tài năng nghệ thuật tương lai.

Trong giáo dục mầm non, muốn phát triển thẩm mỹ ở trẻ không thể không nói đến hoạt động tạo hình, vì hoạt động này giúp trẻ cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong cuộc sống thiết thực nhất.

          Bản chất của hoạt động tạo hình là hoạt động nghệ thuật, con người luôn hướng tới cái đẹp, hướng tới cái ‘Chân thiện mỹ”. Do vậy, người ta càng quan tâm đến sáng tạo nghệ thuật và thưởng thức nghệ thuật tạo hình nói chung và một số hoạt động khác trong tạo hình nói riêng có vai trò quan trọng trong đời sống tâm hồn trẻ. Hoạt động tạo hình đòi hỏi bàn tay khéo léo, óc quan sát tư duy, trí tưởng tượng…góp phần phát triển trí tuệ, trẻ tìm tòi khám phá tạo ra tranh đẹp giúp cho trẻ hiểu thêm những kiến thức cơ bản của hoạt động tạo hình và sử dụng hiệu quả trong các tác phẩm nghệ thuật của mình. Trong tác phẩm nghệ thuật tạo hình (vẽ, cắt dán, xé dán, nặn) của trẻ người ta có thể thấy được trẻ muốn nói gì? thể hiện tình cảm gì? Cũng như ước mơ của trẻ chính vì vậy cần tích cực cho trẻ tham gia hoạt động tạo hình.

          Chính vì vậy, chúng tôi những cô giáo mầm non trương mầm non Lâm Thủy luôn tạo những giờ hoạt động tạo hình bổ ích cho trẻ: Cắt, xé dán; vẽ, nặn, trang trí… từ những nguyên vật liệu từ thiên nhiên: lá cây, len vụn, cát màu, gỗ vụn…

          Dưới đây là một số hình ảnh minh họa:




Tác giả bài viết: GV Hoàng Thị Hoài
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website