Trong giáo dục mầm non, muốn phát triển thẩm mỹ ở trẻ không thể không nói đến hoạt động tạo hình, vì hoạt động này giúp trẻ cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong cuộc sống thiết thực nhất.
Bản chất của hoạt động tạo hình là hoạt động nghệ thuật, con người luôn hướng tới cái đẹp, hướng tới cái ‘Chân thiện mỹ”. Do vậy, người ta càng quan tâm đến sáng tạo nghệ thuật và thưởng thức nghệ thuật tạo hình nói chung và một số hoạt động khác trong tạo hình nói riêng có vai trò quan trọng trong đời sống tâm hồn trẻ. Hoạt động tạo hình đòi hỏi bàn tay khéo léo, óc quan sát tư duy, trí tưởng tượng…góp phần phát triển trí tuệ, trẻ tìm tòi khám phá tạo ra tranh đẹp giúp cho trẻ hiểu thêm những kiến thức cơ bản của hoạt động tạo hình và sử dụng hiệu quả trong các tác phẩm nghệ thuật của mình. Trong tác phẩm nghệ thuật tạo hình (vẽ, cắt dán, xé dán, nặn) của trẻ người ta có thể thấy được trẻ muốn nói gì? thể hiện tình cảm gì? Cũng như ước mơ của trẻ chính vì vậy cần tích cực cho trẻ tham gia hoạt động tạo hình.
Chính vì vậy, chúng tôi những cô giáo mầm non trương mầm non Lâm Thủy luôn tạo những giờ hoạt động tạo hình bổ ích cho trẻ: Cắt, xé dán; vẽ, nặn, trang trí… từ những nguyên vật liệu từ thiên nhiên: lá cây, len vụn, cát màu, gỗ vụn…
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa:
phát triển, thẩm mỹ, lĩnh vực, giáo dục, toàn diện, mầm non, trẻ em, tâm hồn, nhạy cảm, thế giới, mới lạ, hấp dẫn, tỏ ra, xúc cảm, màu sắc, sinh động, đồ chơi, ngộ nghĩnh, như vậy, nghệ thuật, nảy sinh
Ý kiến bạn đọc