Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 1414
  • Tháng hiện tại: 50914
  • Tổng lượt truy cập: 2310116

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

THẾ GIỚI ÂM NHẠC TRONG EM

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/01/2017 16:07 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
Như chúng ta đã biết trẻ em ở tuổi mầm non rất thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người; hình thành và phát triển ở trẻ những thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể  và trẻ sẽ mạnh dạn hơn trước mọi người. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi.
Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Khi đến trường trẻ không chỉ được cô giáo dạy hát mà còn được cô dạy múa. Nhìn ánh mắt trẻ và điệu bộ bắt chước làm theo cô của trẻ giúp cô có thêm động lực để truyền thụ cảm xúc bài hát đến với các em hơn.
Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Trước hết, âm nhạc được coi là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ. Tính chất đa dạng của âm nhạc gợi ra những phản ứng gắn với sự thay đổi nhịp tim mạch, sự trao đổi máu. Vì vậy, giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non là vô cùng cần thiết, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ chuyên môn, yêu nghề. Trong quá trình dạy và học cô giáo luôn cho trẻ làm quen với âm nhạc trong tất cả các hoạt động. Qua đó trẻ được củng cố lại bài hát đã học.
Vì sự cảm thụ âm nhạc gắn bó chặt chẽ với sự phát triển nhận thức, nên  cô giáo luôn  định hướng cho trẻ chú ý, quan sát, tập trung nghe nhạc, để thu hút trẻ vào giờ học, giúp trẻ làm quen với hoạt động âm nhạc tốt hơn. Các giờ học, hoạt động làm quen âm nhạc luôn có phần nghe hát và trò chơi âm nhạc. Muốn một giờ hoạt động âm nhạc đạt kết quả cao, đòi hỏi giáo viên phải hát đúng nhạc và giáo viên cần lựa chọn những tác phẩm có nội dung phù hợp, thể hiện được nội dung chính của bài dạy hát.
Tóm lại, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống. Những tác phẩm âm nhạc được nghe từ thuở bé thường để lại những dấu ấn rất sâu sắc và khá lâu dài trong tình cảm, nhận thức của con người. Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn, thể hiện một cách tinh tế thế giới nội tâm của con người. Hy vọng rằng tất cả giaó viên mầm non lâm Thủy truyền thụ kiến thức kỷ năng âm nhạc cho trẻ phát triển một cách toàn diện.
Tác giả bài viết: Trần Thị Thu
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website