Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 6278
  • Tháng hiện tại: 80973
  • Tổng lượt truy cập: 2082054

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

TỔ CHỨC GIẤC NGỦ TRƯA CHO TRẺ TỪ 24-36 THÁNG TRƯỜNG MN LÂM THỦY

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 07:30 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
     Như chúng ta đã biết.Việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ trường mầm non là đáp ứng một nhu cầu hết sức tự nhiên và chính đáng của trẻ. Đó cũng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của cô giáo mầm non trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt
    Tổ chức giờ ngủ trưa ở trường mầm non là rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ đáp ứng một nhu cầu hết sức tự nhiên và chính đáng của trẻ. Mục đích của việc ngủ trưa là tạo sự cân bằng trong chu kỳ nghỉ ngơi một ngày cho trẻ. Một giấc ngủ sâu, thoải mái có thể xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ học, giờ chơi của trẻ ở buổi sáng. Đồng thời khôi phục lại tinh thần sảng khoái để trẻ hoạt động ở buổi chiều. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt
     Hiểu được tầm quan trọng của  giờ ngủ trưa cho trẻ, là giáo viên chủ nhiệm lớp nhà trẻ Bản Mới tôi đã làm tốt những nhiệm vụ sau:
     Cô bố trí chỗ ngủ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Phòng ngủ được giảm ánh sáng bằng cách đóng bớt 1 số cửa, tắt bớt đèn. Trước khi ngủ chuẩn bị chăn, gối đủ số lượng với mỗi trẻ.
 Cô chuẩn bị phòng ngủ cho trẻ trước giờ ngủ
     Để trẻ được dễ dàng vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc. Cô mở nhạc những bài hát ru, dân ca êm dịu hoặc hát ru cho trẻ nghe, với những cháu khó ngủ cô nên gần gũi vỗ về trẻ để trẻ dễ ngủ hơn. Trong giờ ngủ cô quan sát theo dõi để kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra.
 Trẻ trong giờ ngủ
     Sau  giờ ngủ: trẻ nào thức dậy trước cô cho dậy trước, tránh đánh thức trẻ cùng một lúc để ảnh hưởng đến trẻ khác. Không nên đánh thức trẻ dậy sớm trước khi trẻ tự thức giấc vì dễ làm trẻ cáu kỉnh, mệt mỏi.
     Cô hướng dẫn trẻ tự làm 1 số việc vừa với sức như: cất gối, xếp chăn, chiếu cùng cô giáo.
 Cô giáo và trẻ cùng xếp gối, gập chăn sau giờ ngủ
      Ngủ trưa như một bước đệm, một quá trình chuyển tiếp mà các cơ quan nội tạng của trẻ được nghỉ ngơi một cách đầy đủ, tạo điều kiện tốt cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể, giúp trẻ thực hiện tốt các hoạt động trong chế độ sinh hoạt tiếp theo của một ngày.
      Vì vậy việc tổ chức tốt giờ ngủ trưa cho trẻ ở trường mầm non là góp phần phát triển thể chất, nhận thức và cảm xúc ở trẻ…. Trẻ được ngủ đủ giấc sẽ có tinh thần thoải mái tiếp thu kiến thức tốt hơn, hiệu quả hơn từ đó góp phần phát triển toàn diện ở trẻ.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lệ Giang-Giáo viên
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website