Rss Feed

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 1005
  • Tháng hiện tại: 63174
  • Tổng lượt truy cập: 2170617

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

VAI TRÒ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN GIAO TIẾP CỦA TRẺ

Đăng lúc: Thứ tư - 04/05/2016 22:35 - Người đăng bài viết: Võ Văn Bằng
     Giao tiếp là nhu cầu rất sớm và rất cần thiết của mỗi con người. Trẻ em khi mới sinh ra đã có nhu cầu giao tiếp, tuy nhiên sự giao tiếp đó chưa đúng cách và chưa phát triển tốt. Đặc biệt hơn là sự giao tiếp của trẻ em dân tộc Vân Kiều. Vì vậy, để phát triền giao tiếp cho trẻ, giáo viên mầm  non  là người đóng vai trò rất quan trọng.
     Trẻ em vùng cao, đặc biệt là những đứa con của dân tộc Vân Kiều, chúng không có đầy đủ mọi điều kiện về tinh thần và vật chất như những đứa trẻ khác. Chúng không được chăm sóc tốt, không có đủ điều kiện để được ăn ngon, mặc đẹp, không được tiếp xúc và giao tiếp nhiều với môi trường xung quanh và ngoài xã hội. Bởi vậy, cô giáo mầm non có vai trò rất lớn đối với sự phát triển giao tiếp của trẻ.
     Chúng tôi, những giáo viên mầm non mang trên mình trọng trách nuôi dạy những đứa con dân tộc Vân Kiều, luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thật tốt để trẻ ở lứa tuổi mầm non khi đến trường, trẻ được tiếp xúc nhiều với đồ dùng, đồ chơi, tiếp xúc với bạn bè và đặc biệt hơn là được tiếp xúc với cô giáo.
     Những cô giáo mầm non như chúng tôi, thường xuyên trò chuyện cùng trẻ, tận dụng mọi thời gian để tiếp xúc với trẻ, qua đó chúng tôi nắm bắt được các mong muốn, các điểm còn yếu của từng cá nhân trẻ để bồi dưỡng thêm, hơn nữa qua giao tiếp với trẻ chúng tôi nắm bắt được các đặc điểm tâm sinh lí của trẻ để có cách chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp. Thông qua trò chuyện, giao tiếp với trẻ, giúp trẻ phát triển về ngôn ngữ, phát triền cách sử dụng các phương tiện giao tiếp: trẻ  biết sử dụng ánh mắt, nét mặt, cử chỉ… khi giao tiếp với mọi người xung quanh.  Khi  đến lớp được giao tiếp với cô giáo trẻ biết sử dụng và sử dụng đúng các ngôn từ giao tiếp như: xin lỗi, cảm ơn… đúng lúc. Ngoài ra trẻ còn học được nhiều mẫu câu, học được cách diễn đạt rõ ràng mạch lạc và hơn thế nữa vốn từ của trẻ được phát triển một cách tốt hơn. Khi giao tiếp với cô giáo, không những trẻ được phát triển ngôn ngữ mà còn  giúp trẻ phát triển  nhận thức, tình cảm, quan hệ xa hội… là nền tảng của sự phát triển toàn diện cho trẻ.
     Chính vì vậy, những giáo viên mầm non, đặc biệt hơn là những giáo viên mầm non vùng cao cần thường xuyên trò chuyện cùng với trẻ, tạo mọi điều kiện để trẻ có cơ hội được nói, được thể hiện tình cảm, mong muốn của mình, giúp trẻ phát triền tốt ngôn ngữ và đặc biệt hơn là phát triển giao tiếp.
Tác giả bài viết: Hoàng Thị Hoài
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website