Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 1719
  • Tháng hiện tại: 28793
  • Tổng lượt truy cập: 8175393

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Võ Văn Bằng
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG VẬN ĐỘNG ÂM NHẠC CHO TRẺ 5-6 TUỔI

Đăng lúc: Thứ năm - 01/02/2024 17:44 - Người đăng bài viết: Hoàng Thị Cúc
Âm nhạc nó tác động mạnh mẽ đến tình cảm của con người, đặc biệt là đối với trẻ thơ. Âm nhạc là giai điệu, âm sắc, cường độ, nhịp độ, hoà âm, tiết tấu… diễn ra cùng với thời gian, nó thu hút, làm thoã mãn nhu cầu tình cảm của trẻ. Là phương tiện giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ, quan hệ giao tiếp, trao đổi tình cảm. Đối với trẻ, âm nhạc là cả một thế giới kì diệu, đầy xúc cảm với những lời ca, giai điệu trầm bổng, sự phong phú của âm hình tiết tấu, sự ngộ nghĩnh của các hình tượng, sự nhịp nhàng, uyển chuyển, sự khoẻ khoắn của các vận động, không những thế âm nhạc là phương tiện phát triển năng lực thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể chất, tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ.
Trẻ 5-6 rất thích âm nhạc, nhất là vận động theo nhạc. Các bài hát, bản nhạc tạo cho trẻ những xúc cảm mạnh mẽ, thôi thúc trẻ có những vận động phù hợp với đặc tính của âm nhạc. Hoạt động này giúp trẻ phát triển cảm giác về nhịp điệu, sự khéo léo, khả năng phản ứng trong âm nhạc. Vì vậy, ngoài giờ hoạt động âm nhạc, tôi thường tổ chức cho trẻ lớp tôi hát và vận động theo nhạc các bài hát mà trẻ đã được học. Hay động viên, khuyến khích, gợi mở cho trẻ vận động sáng tạo theo ý tưởng của trẻ, nghĩ ra cách vận động mới cho bài hát... Qua đó giúp trẻ hứng thú hơn, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ.
 




Tác giả bài viết: GV Hoàng Thị Hoài
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website