Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 30
  • Hôm nay: 13124
  • Tháng hiện tại: 15251
  • Tổng lượt truy cập: 8507107

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang

HỘI THI “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” CẤP HUYỆN

Đăng lúc: Thứ ba - 20/03/2018 22:13 - Người đăng bài viết: Nguyễn Quang Mười
Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường Mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển một cách toàn diện.
Thực hiện kế hoạch số 970/GD&ĐT-MN ngày 3/10/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lê Thủy và kế hoạch số 121/KH- MNMT ngày 20/10/2017 và thực hiện công văn số 97/GD&ĐT-MN ngày 31/01/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy. Sáng ngày 13/3/2018 Trường mầm non Lâm Thủy tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp Huyện năm học 2017 – 2018. Đến chấm hội thi có đồng chí: Võ Thị Tường Vy - P.Trưởng phòng GD&ĐT - Trưởng ban và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Chuyên viên phòng GD&ĐT -P.Trưởng ban và đại diện các đồng chí cán bộ quản lý của các trường mầm non trong toàn huyện.
Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như: Sắp xếp thuận tiện khi sử dụng; Phong phú các góc hoạt động; Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương; Có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng. Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các giáo viên trong trường và tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trong toàn huyện được trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Thông qua hội thi tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, các ban, ngành đoàn thể đóng quân trên địa bàn và sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ. Trường MN Lâm Thủy Lựa chọn cụm trung tâm bản Xà Khía 2 lớp điển hình tốt về xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục trong trường mầm non theo quan điểm Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để nhân rộng trong toàn trường. Từ đôi tay khéo léo và sự sáng tạo của các cô giáo đã tạo nên một môi trường giáo dục vô cùng phong phú cho trẻ hoạt động. Không gian lớp học được chú trọng bố trí theo hướng “mở” cho trẻ hoạt động, trãi nghiệm, khám phá. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm theo các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phá của trẻ. Các hình ảnh trang trí được bố trí hài hoà, cân đối, vừa tầm đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp lý, đồ dùng đảm bảo an toàn và bố trí rất khoa học.
Kể từ khi có kế hoạch hội thi của Phòng Giáo Dục Đào Tạo Lệ Thủy BGH nhà trường và các giáo viên nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. BGH nhà trường và các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động  và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. 
Thông qua Hội thi tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, và phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ toàn diện.
Hội thi đã thành công tốt đẹp, đây cũng là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên trong toàn trường và tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trong toàn huyện học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn và ý thức nghề nghiệp cho giáo viên, đặc biệt là tạo môi trường cho trẻ hoat động một cách tích cực và hiệu quả tốt nhất. Hi vọng rằng tập thể trường mầm non lâm thủy những năm tiếp theo sẽ phấn đấu xây dựng môi trường ngày càng khang trang hơn nữa.
 
Một số hình ảnh của hội thi” Xây dựng môi trường Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
 
Vườn cổ tích
 
Gian hàng của bé
 
Góc địa phương
 
Khu thể chất của bé
                            
Góc chơi của bé
 
Cô và trẻ khám phá các góc chơi

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hiên
Nguồn tin: Trường MN Lâm Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết website