Rss Feed

Danh mục

Webmail

Thống kê

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 5763
  • Tháng hiện tại: 21545
  • Tổng lượt truy cập: 8417636

Hỗ trợ online

Quản trị mạng

Name: Nguyễn Quang Mười
Ban biên tập

Name: HT: Hoàng Thị Cúc

Name: Lê Thị Diệc

Name: Nguyễn Thị Huyền Trang
Góc phụ huynh
 
Phòng chống tai nạn thương tích

Phòng chống tai nạn thương tích

Đăng lúc: 03:39 - 03/04/2018

Tai nạn thương tích ở trẻ em là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ. Mặc dù nhiều biện pháp phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đã và đang được thực hiện, nhưng tình hình trẻ nhập viện vì tai nạn thương tích vẫn chưa giảm. Phần lớn các trường hợp tai nạn thương tích trẻ em xảy ra là do sự bất cẩn của người lớn. Bởi vậy, hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho trẻ trước hết cần sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh.

TỔ CHỨC BỮA ĂN CHO TRẺ

TỔ CHỨC BỮA ĂN CHO TRẺ

Đăng lúc: 21:54 - 18/01/2018

Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ Là bậc cha làm mẹ chúng ta đều mong muốn các con có đủ sức khỏe, tự tin, niềm đam mê học tập để nuôi dưỡng và chắp cánh cho ước mơ sau này của con! Dưới đây là những nguyên tắc vàng chia sẻ tư vấn với các phụ huynh trong bữa ăn và dinh dưỡng của con trẻ hàng ngày ở trường mầm non.

CÁCH CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ VIÊM PHỔI

CÁCH CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ VIÊM PHỔI

Đăng lúc: 21:44 - 18/01/2018

Thời tiết đang từ nắng nóng chuyển sang mưa rào hoặc lạnh đột ngột khiến rất nhiều trẻ phải nhập viện vì mắc các bệnh đường hô hấp trong đó có viêm phổi. Viêm phổi là căn bệnh rất dễ mắc ở trẻ em và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

CHIỀU CAO CỦA TRẺ PHÁT TRIỂN CHUẨN

CHIỀU CAO CỦA TRẺ PHÁT TRIỂN CHUẨN

Đăng lúc: 21:40 - 18/01/2018

Chiều cao của trẻ phát triển khác nhau qua từng giai đoạn. Do đó, cách chăm sóc con cũng cần phải thay đổi theo từng thời điểm. Mẹ cần chuẩn bị những gì?

Truyện: Cây táo

Truyện: Cây táo

Đăng lúc: 21:21 - 01/11/2017

Mưa phùn bay, hoa đào nở. Ông trồng cây táo xuống đất. Bé tưới nước cho cây. Ông mặt trời sưởi nắng cho cây.

Truyện kể: Giấc mơ kỳ lạ

Truyện kể: Giấc mơ kỳ lạ

Đăng lúc: 21:18 - 01/11/2017

Trong ngôi nhà kia có cô bé tên là Mi Mi. Mi Mi rất lười ăn nên lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm gì cả, suốt ngày chỉ muốn nằm ngủ thôi. Một hôm, mệt quá, cô bé ngủ thiếp đi. Trong giấc mơ, cô vô cùng ngạc nhiên khi thấy các bộ phận của cơ thể lại có thể trò chuyện được với nhau. Cô thấy anh Tay nói ...

YÊU MẸ

YÊU MẸ

Đăng lúc: 23:13 - 22/10/2017

Mẹ đi làm Từ sáng sớm Dậy thổi cơm

BẢNG TỔNG HỢP KẾT QUẢ CHUNG VỀ THEO DÕI BIỂU ĐỒ PHÁT TRIỂN TOÀN TRƯỜNG ĐỢT I NĂM HỌC 2017-2018

Đăng lúc: 03:51 - 20/10/2017

Y tế theo dõi biễu đồ phát triển toàn trường đợt 1 năm học 2017-2018

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA TRẺ TĂNG ĐỘNG, KÉM TẬP TRUNG Ở TRẺ

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA TRẺ TĂNG ĐỘNG, KÉM TẬP TRUNG Ở TRẺ

Đăng lúc: 03:17 - 16/05/2017

Theo các chuyên gia tâm lý, thì cuộc sống bận bịu thời hiện đại làm nhiều bậc làm cha, làm mẹ không còn có nhiều thời gian để quan tâm đến con em mình. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tăng động, kém tập trung ở bé.

NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH CHO TRẺ VÀO MÙA HÈ

NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH CHO TRẺ VÀO MÙA HÈ

Đăng lúc: 05:11 - 03/05/2017

Hè là thời gian mà trẻ thích nhất sau một năm học vất vả con trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi và được ăn các thức ăn mát mẻ các bậc phụ huynh hãy chú ý đến cách phòng tránh các bệnh trong mùa hè cho trẻ các bạn nhé.

10 BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NỀ NẾP CHO TRẺ

10 BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NỀ NẾP CHO TRẺ

Đăng lúc: 05:01 - 03/05/2017

Để tạo được nề nếp hiệu quả thì chúng ta đưa ra các quy định cũng quan trọng như củng cố chúng, thậm chí còn quan trọng hơn. Nếu chúng ta yêu cầu hợp lý, thì thường trẻ sẵn lòng tuân theo vì về cơ bản là chúng muốn chúng ta hài lòng. Sau đây 10 biện pháp giúp trẻ rền nề nếp tốt hơn:

KHÔNG NÊN CHO TRẺ DƯỚI 1 TUỔI ĂN MẬT ONG

KHÔNG NÊN CHO TRẺ DƯỚI 1 TUỔI ĂN MẬT ONG

Đăng lúc: 21:11 - 14/12/2016

Mật ong luôn được coi là dược liệu quý, có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp và bồi bổ cơ thể. Mật ong cũng đặc biệt tốt với trẻ nhỏ. Nó có thể hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn; giảm đau rát, chữa nhanh lành vết bỏng; trị ho, cảm lạnh; làm lành vết thương; bổ sung enzym tiêu hóa; tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch...

TRIỆU CHỨNG KHI BỊ NHIỄM GIUN SÁN

TRIỆU CHỨNG KHI BỊ NHIỄM GIUN SÁN

Đăng lúc: 21:05 - 14/12/2016

Khi bị nhiễm giun sán, dấu hiệu sớm nhất sẽ xuất hiện tại hệ tiêu hóa gây nên rối loạn tiêu hóa như bị tiêu chảy hoặc táo bón, đau bụng, nôn ra giun sán hoặc đại tiện ra giun sán. Tiêu chảy hoặc táo bón sẽ làm cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng của thức ăn qua ruột đưa đến suy dinh dưỡng, cơ thể bị suy yếu.

Sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết

Sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết

Đăng lúc: 04:08 - 24/10/2016

Bệnh sốt xuất huyết Dengue là bệnh nhiễm vi rút cấp tính do muỗi vằn truyền. Hiện nay bệnh vẫn không có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin dự phòng nên có thể dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Mọi người đều có thể bị mắc bệnh từ trẻ sơ sinh cho đến người lớn.

Cách phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

Cách phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

Đăng lúc: 04:04 - 24/10/2016

Bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa là căn bệnh rất hay xảy ra ở trẻ, khi thời tiết chuyển mùa, các bé do hệ thống miễn dịch cơ thể còn yếu nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, sổ mũi, viêm xoang cấp… Mời các mẹ tham khảo cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cho bé được tư vấn bởi các bác sỹ đầu ngành về nhi khoa.

Cô giáo mầm non mách mẹ cách chuẩn bị cho bé lần đầu đi học

Cô giáo mầm non mách mẹ cách chuẩn bị cho bé lần đầu đi học

Đăng lúc: 22:57 - 29/02/2016

Một vài chia sẻ nho nhỏ của chính một cô giáo mầm non sẽ giúp các mẹ chuẩn bị kĩ càng để vững tâm hơn khi trao thiên thần bé nhỏ của mình cho những người hoàn toàn xa lạ.

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG TRÁNH BỆNH THỦY ĐẬU

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG TRÁNH BỆNH THỦY ĐẬU

Đăng lúc: 21:43 - 29/02/2016

- Bệnh thuỷ đậu do một loại siêu vi mang tên Valicella Rota vi rút gây nên, thuỷ đậu là một bệnh rất dễ lây truyền. - Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất là trẻ em. Bệnh xảy ra ở người lớn nặng hơn trẻ em.

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH "TAY-CHÂN-MIỆNG"

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH "TAY-CHÂN-MIỆNG"

Đăng lúc: 03:10 - 07/05/2015

Hiện nay trên các phương tiện truyền thông nói rất nhiều về bệnh “ Tay - chân - miệng”. - Bệnh lây từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, dịch tiết mũi, họng, dịch của các bọng nước khi vỡ, hoặc qua đường phân - miệng. Người cũng có thể mắc bệnh do ăn phải thức ăn, nước uống bị nhiễm virus.

BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Đăng lúc: 03:50 - 27/04/2015

Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc. Nguyên nhân của đau mắt đỏ thường là nhiễm vi khuẩn, virut hoặc phản ứng dị ứng... Mặc dù đau mắt đỏ gây kích thích mắt nhưng hiếm khi ảnh hưởng đến thị lực. Vì đau mắt đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao trong vòng 2 tuần từ khi bị bệnh nên việc chẩn đoán và điều trị sớm là rất quan trọng. Triệu chứng của đau mắt đỏ thường là : đỏ một hoặc cả hai mắt; ngứa một hoặc cả hai mắt; cảm giác có sạn ở trong mắt; rỉ dịch ở một hoặc hai mắt; chảy nước mắt. đau mắt đỏ làm cho bạn có cảm giác như có một vật gì ở trong mắt mà không thể lấy ra được. Khi thức dậy mắt bị dính chặt lại do màng dử mắt. Viêm kết mạc thường bị cả hai mắt mặc dù bệnh có thể xảy ra ở một mắt sau đó lây sang mắt kia sau một hoặc hai ngày. Bệnh có thể không cân xứng, một mắt nặng hơn mắt kia.

PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

Đăng lúc: 03:39 - 27/04/2015

Bệnh SXH do virus Dengue ( Đen- gơ) gây nên. Virus Dengue lây truyền từ người bệnh sang người lành qua loài muỗi có tên là Aedes aegypti ( An-des-ê-gyp-ti) thường được gọi là muỗi vằn. Muỗi vằn có màu đen, trên thân và chân có những đốm trắng. Muỗi thường đậu ở quần áo, chăn, màn trong nhà. Muỗi vằn hoạt động hút máu và ban ngày, cao nhất là vào sáng sớm và chiều tối. * Lưu ý : Dịch SXH thường xảy ra theo mùa, dịch bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến cuối năm, cao nhất vào tháng 7,8,9,10. Cả người lớn và trẻ em đều có thể bị mắc SXH. Vòng đời của muỗi vằn trải qua 4 giai đoạn : trứng bọ gậy lăng quăng muỗi trưởng thành.

1 2  Trang sau
 

Liên kết website